อาชญากรรม

มั่นใจไม่เกิน 1 สัปดาห์ ปิดคดียิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ เร่งล่า 'กุมารดำ-กุมารขาว' ยังหลบหนี

โดย thichaphat_d

24 ก.พ. 2565

11 views

จากกรณีคนร้ายยิงถล่มรถตู้ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ บาดเจ็บสาหัส และทำให้ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ตำรวจคุมตัวนายธวัชชัย ศรีชาญ จากห้องขังไปสอบสวนเพิ่ม หลังถูกออกหมายจับเเละปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง โดยอ้างว่า คืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตนเองกินหมูกระทะ เเละยังตามไปดูที่เกิดเหตุหลังจากทราบข่าวว่า รองนายกฯสมชายซึ่งเป็นญาติ อยู่ในรถตู้เเละถูกยิงเสียชีวิต


เเต่ตำรวจก็มีหลักฐานมัดเเน่น คำกล่าวอ้างที่บอกว่า ตัวเองไม่รู้เห็นเเละไม่ได้อยู่ในรถที่ก่อเหตุ ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เกี่ยวข้อง เพราะจากพยานหลักฐาน ชัดเจนว่าเรื่องนี้ มีมากกว่ามือปืนเเละคนขับรถ ทำเป็นขบวนการ มีทั้งหน้าม้าเเละนกต่อ คอยชี้เป้า เเละเช็คงานหลังเหตุยิงถล่ม


จนสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง ที่สุดก็ยอมให้การเป็นประโยชน์ โดยยอมรับว่ามีส่วนรู้เห็นในการจัดหาวัตถุพยาน เพื่อนำไปส่งให้กับผู้ก่อเหตุ


พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยความคืบหน้า ยืนยันว่ามีมากกว่า 3 คนแน่นอน กำลังขยายผลไปถึงตัวการสำคัญ คาดไม่เกินหนึ่งสัปดาห์ปิดคดีได้


ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือนายบิ๊ก ฉายากุมารขาว อดีตช่างไฟฟ้าในอบต. กับนายออด ฉายากุมารดำ ทีมสืบสวน ชุดหนุมาน เเละบูรพา 491 ยังตามล่าอย่างต่อเนื่อง มีข้อมูลว่าทั้งคู่หนีออกนอกพื้นที่ เปลี่ยนที่หลบซ่อน เจ้าหน้าที่เตือนผู้ที่ให้ความช่วยเหลือ จะถูกดำเนินคดีด้วย


นายญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.คนปัจจุบัน มั่นใจว่าปมสังหารมีเรื่องเดียวคือการเมือง เเละหนึ่งในชนวนสำคัญก็น่าจะมาจากเเพ ในโครงการพัฒนาเเหล่งท่องเที่ยว ที่ชาวบ้านร้องเรียนให้ตรวจสอบ หลังสงสัยว่าอาจมีกลุ่มคนร่วมกันทุจริต ปล่อยทิ้งร้าง เเละเอาของหลวงไปใช้


ส่วน พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.จ.สระแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.จ.สระแก้ว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจค้น 2 จุดที่ต้องสงสัยรถเก๋งมิตซูบิชิ ที่ใช้ก่อเหตุและเกิดเฉี่ยวชนกับรถตู้ของนายก อบต. ได้รับความเสียหาย


โดยเข้าตรวจค้นอู่ช่างเหว่า ตั้งอยู่หน้าวัดต้นกระรอก ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และอีกจุดห่างไปประมาณ 2 กม. ซึ่งเป็นอู่รถเหมือนกัน โดยการตรวจค้นนั้นขยายผลทราบมาว่ารถคันก่อเหตุได้นำมาเตรียมซ่อม แต่เบื้องต้นไม่พบรถเก๋งคันดังกล่าว  


ซึ่งทางตำรวจชุดปฎิบัติงานดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดในคดี แต่หลังจากตรวจค้นเสร็จแล้วโดยใช้เวลากว่า 2 ชม. จึงนำตัวเจ้าของอู่ช่างเหว่าขึ้นรถไปสอบสวนหาข้อมูลต่อไป




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0K7_NVrmPOM

คุณอาจสนใจ

Related News