อาชญากรรม

พระรัวยิงชาวบ้าน วิ่งหนีกระเจิง อ้างชาวบ้านยิงก่อน

โดย kanyapak_w

20 ก.พ. 2565

988 views

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 11.30 น.นายชัยวัฒน์ สืบพงษ์เอื้อ กำนันตำบลปางหมู อ.เมือง ต.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจาก นายพงศธร ศิริรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่ หมู่ 5 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ว่ามีเหตุพระสงฆ์วัดดอยจ่าตี่ ที่ตั้งอยู่ติดกับสวนรุกชาติห้วยโป่งแข่ ต.ปางหมู ฯ ยิงปืนรัวใส่ชาวบ้านและนางประพิณ แก้วทองมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงได้แจ้งไปยัง พ.ต.ท กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก ป.สภ. เมืองแม่ฮ่องสอน และรุดไปยังที่เกิดเหตุ



เมื่อไปถึง ที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว ไม่พบตัวพระผู้ก่อเหตุ ทราบว่าได้หนีไปพร้อมกับนำอาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาด ติดตัวไปด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการค้นในกุฏิ พบปืน บีบีกัน จำนวน 4 กระบอก ประกอบด้วยปืนบีบีกันคล้ายปืน เอ็ม 16 จำนวน 3 กระบอก และปืนบีบีกัน เป็นปืนสั้นคล้ายปืนโคทล์ อีก 1กระบอก ซึ่งในจำนวนปืนดังกล่าวมีปืนคล้าย ปืน เอ็ม 16 ที่ถูกดัดแปลงสามารถยิงกระสุนจริงได้จำนวน 1 กระบอก ที่เหลือยังไม่ได้ถูกดัดแปลง นอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์ในการดัดแปลงปืน บีบีกัน อีกจำนวนมากในกุฎิดังกล่าว




ต่อมา พ.ต.ท.จิระเดช ใจนันต๊ะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ตรวจพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบปืนสั้น บีบีกัน ดัดแปลงใส่กระสุน ขนาด จุด.380 นิ้ว ตกในที่เกิดเหตุ 1กระบอก ลักษณะปืนขัดลำกล้องและมีกระสุนค้างในลำเพลิง ใกล้กับจุดที่พบปืนสั้นตกอยู่ พบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 นิ้ว จำนวน 1 ปลอกตกอยู่กับพื้น และที่บ้านของราษฎรที่อยู่ใกล้เคียงที่ฝาบ้านมีรอยกระสุนปืน 1 นัด ที่ต้นไม้ข้างบ้านเกิดเหตุ อีก 1 นัด ส่วนหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืน หาไม่พบ เนื่องจากมีเศษหญ้าและวัชพืชปกคลุมที่พื้นดินหนาทึบ นอกจากปืนพกสั้นดัดแปลงแล้ว ยังพบมีดดาบ ขนาดยาว กว่า 1 ฟุตอีก 1 เล่มตกใกล้กับปืนสั้นดัดแปลง




เวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำนันตำบลปางหมู ได้เดินทางไปรับตัว พระเชื้อ กล่ำมาศ อายุ 50 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 717 หมู่ 1 ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ที่วัดป่าบ้านใหม่ นำตัวมาสอบปากคำเบื้องต้น ในเบื้องต้น พระเชื้อ ฯ อ้างว่า ได้ถูกชาวบ้านใช้ปืนยิงใส่ตนเองก่อน จึงใช้ปืนของตนยิงตอบโต้ไป และขอปรึกษาทนาย




นางประพิณ แก้วทองมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านใหม่ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในขณะเกิดเหตุ ทางพระสงฆ์ที่สำนักสงฆ์ดอยจ่าตี่ ดังกล่าว โดยมีพระเชื้อ กล่ำมาศ นำพระสงฆ์อีก 4 รูป มาทำการแผ้วถางพื้นที่บริเวณเนินเขาตรงข้ามกับบ้านของชาวบ้าน และอ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของวัด ห้ามบุกรุก ทั้งที่จุดดังกล่าว อยู่นอกเขตวัด และทางเจ้าของที่ดิน ได้ยกให้ชาวบ้านอาศัยเป็นเส้นทางเข้า-ออก หมู่บ้านและขณะที่ตนได้พยายามอธิบายว่าพื้นที่ดังกล่าว ไม่ใช่พื้นที่ของสงฆ์ แต่ประกฎว่า พระเชื้อ กล่ำมาศ ได้ชักปืนพกสั้น ยิงใส่ตน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่กับตนพากันหมอบกับพื้นและคลานหนีตายออกจากจุดดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือถูกยิงแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ทำการโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน




พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก ป.สภ. เมืองแม่ฮ่องสอน ระบุว่า ตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวพระเชื้อ กล่ำมาศ ไปทำการสึก เพื่อที่จะนำตัวไปทำแผนในที่เกิดเหตุ ส่วนรูปคดีจะเป็นอย่างไร อยู่ที่พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและพยานสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงผู้เสียหายที่ถูกยิงปืนใส่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาวบ้าน ,ยิงปืน ,พระยิง

คุณอาจสนใจ

Related News