อาชญากรรม

อดีต นายก อบต.ยันเป็นลูกผู้ชายพอ มีพยานเพียบ ปัดเอี่ยวยิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2565

607 views

จากกรณีที่นายก อ.บ.ต.บางสมบูรณ์ ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ตามประกบยิงโดยใช้อาวุธชนิดอาร์ก้า รัวยิงอย่างไม่ยั้ง จนรองนายกและคนขับเสียชีวิตคารถ ตัวนายกได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่ปรึกษาที่นั่งคู่กับคนขับปลอดภัย


โดยความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (15 ก.พ. 65) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจพิสูจน์วิถีกระสุนที่คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่รถตู้ ฮุนได H1 ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์


สภาพรถ เป็นรูพรุน จากรอยกระสุน โดยเฉพาะที่ฝั่งทางด้านขวาของตัวรถ ที่มีรอยกระสุนมากนับสิบรู ทะลุมาถึงฝั่งซ้ายของตัวรถ ฝากระโปรงหน้าเต็มไปด้วยร่องรอยกระสุน กระจกหน้าถูกยิงแตกเสียหาย ภายในรถเต็มไปด้วยคราบเลือดของผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต


เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมง ในการตรวจวิถีกระสุน และเก็บวัตถุพยาน ก่อนที่จะนำรถกลับไปเก็บรักษาที่ สภ.ดงละคร


ขณะเกิดเหตุ ในรถ มี 4 คน โดยคนขับคือนายวัชระ นุชแดง อายุ52ปี ส่วนหลังคนขับ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63ปี -ส่วนแถวที่นั่ง แถวแรก มี ดร.ญาณกร โท้ประยูร อายุ44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ นั่งทางฝั่งซ้าย และนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ นั่งฝั่งขวา -ส่วนนายชาญ เจริญรุ่งเรือง ที่ปรึกษานายก นั่งทางฝั่งซ้ายแถวที่ 2


เหตุการณ์นี้ ผู้ที่นั่งอยู่ฝั่งขวาของรถ เสียชีวิตทั้งหมด ส่วนคนที่นั่งฝั่งซ้าย คือ นายก อบต.บาดเจ็บ และนายชาญ ปลอดภัย


ทีมข่าวได้คุยกับ 1 ในผู้ที่รอดชีวิต คือ นายชาญ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ ออกมาจากร้านอาหารที่กินเลี้ยงกันตอนประมาณ 21.30 น. ระหว่างทางก็พูดคุยกันมาตลอดทาง ไม่ทันได้สังเกตเห็นว่ามีรถขับตามหรือไม่


เมื่อขับมาถึง บริเวณถนนสาย บางปรัง - เตยน้อย อ.เมือง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ และอีกประมาณ 4 กิโลเมตร จะถึงบ้านพัก ปรากฎว่า มีรถยนต์สีขาว ขับมาประกบทางด้านขวาของตัวรถ คล้ายกับจะแซง ก่อนที่จะกระหน่ำยิง โดยไม่ทันตั้งตัว ตนเห็นเพียงแสงไฟจากปลายกระบอกปืน


วินาทีนั้น ทุกคนพยามหมอบต่ำ รวมถึงตนเองด้วย ก่อนที่จะพยายามปกป้องนายก อบต. และกดศีรษะให้นายก อบต.หมอบต่ำ ส่วนรอง นายก อบต.ที่ตอนนั้นถูกยิงแล้ว ก็ยังพยามมาช่วยปกป้องนายก อบต. เช่นกัน และบอกให้หมอบต่ำ จนรถตกข้างทาง ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีไป


ตอนนั้นไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ลงมือ และไม่รู้ว่ามีคนอยู่ในรถกี่คน เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก และไม่ทราบว่ามีปมสาเหตุใด ส่วนจะเป็นปัญหาการเมืองหรือไม่ ไม่ขอตอบ แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นนายก อบต. จะมีปัญหากับใครมาก่อน จึงไม่ทราบชนวนเหตุ


ขณะที่นางสุภัค ภรรยา ของนายสมชาย รอง นายก อบต. กล่าวทั้งน้ำตาว่า ยังทำใจไม่ได้ พร้อมระบุว่า ฝากบอกคนทำว่า กฎแห่งกรรมมันมีจริง เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครทันตั้งตัว และทำใจ ส่วนตัวเชื่อว่าชนวนสาเหตุมาจากเรื่องของการเมืองท้องถิ่น เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา หรือเป็นศัตรูกับใคร


ปกติสามี ถ้ามีประชุมข้างนอก ก็จะขึ้นรถไปคันเดียวกันกับนายก อบต. ซึ่งเมื่อวันเกิดเหตุ คุยกับสามีตอน 5 โมงเย็น ถามว่าไปไหน สามีบอกว่าไปประชุมกับนายกที่เมือง จึงถามว่ากินข้าวรึยัง สามีบอกว่าไม่เป็นไร ก่อนที่จะออกไปเลย


ทางด้านนายสุรเดช โท้ประยูร พ่อของนายกบางสมบูรณ์ และอดีตเป็น สจ.นครนายกเขตองค์รักษ์ ได้เดินทางมาที่ สภ.ดงละคร เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สมัยที่ตนเองดำลงตำแหน่งทางการเมือง ก็มีเรื่องบาดหมางกับนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง เลยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด ส่วนลูกชายของตนไม่เคยมีปัญหากับใคร เพราะก่อนจะมาลงเล่นการเมืองก็เป็นอาจารย์อยู่ที่มหาลัยแห่งหนึ่ง จนอยากที่จะเดินตามพ่อเลยตัดสินใจมาลงเล่นการเมืองท้องถิ่น จนสามารถเอาชนะนายก อ.บ.ต.คนเก่าได้ จนได้มาดำรงตำแหน่งนายก อ.บ.ต.ได้ประมาณ 2 เดือนแล้วจึงมาเกิดเหตุ


หลังจากนี้ตนเองและครอบครัว ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ส่วนตัวนายกตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว โดยถูกยิงกระสุนยังฝั่งอยู่ที่บริเวณหัวไหล่และหลังประมาณ 3 นัด แพทย์ยังไม่ทำการผ่าตัด และดูอาการอย่างใกล้ชิด


ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปยังร้าน บ้านต้นไม้ - สายน้ำรีสอร์ท ที่มีการจัดเลี้ยงเมื่อคืนเกิดเหตุ ก่อนที่นายก อบต. และพวกจะถูกยิงเสียชีวิต โดยร้านต้องขับเข้าจากถนนใหญ่ไปประมาณ 1 กิโลเมตร


สอบถามพนักงานในร้านบอกว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา มีคนมาร่วมงานประมาณ 40 คน โดยมีรถมาจอดทั้งที่ในลานจอด และข้างทาง แต่ตนไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีรถต้องสงสัยด้วยหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ขอกล้องออกไปตรวจสอบข้อมูลแล้ว


โดยเมื่อวันเกิดเหตุ กลุ่มผู้ตายออกจากร้านไปช่วงประมาณสามทุ่ม ก่อนที่จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อฝนซาประมาณสี่ทุ่ม ผู้ร่วมงานส่วนใหญ่จึงทยอยเดินทางกลับ และกลุ่มสุดท้ายออกจากร้านไปตอนประมาณห้าทุ่ม


ขณะที่ 1 ในบุคคลที่ถูกเพ่งเป้า และถูกพาดพิงว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ที่มีการระบุว่าชื่อโชคนั้น หลายคนเข้าใจว่าคือ คุณประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ทีมข่าวได้ขอสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น คุณประสพโชคชี้แจงว่า ตอนแรกไม่ทราบข่าวว่าตนถูกพาดพิงถึง ทราบเพียงว่ามีคนด่าว่ามีคนต้องสงสัยว่าเป็นคนชื่อโชค


ยืนยันว่าที่ผ่านมา ตนเองกับนายก อบต.คนใหม่ เป็นคู่แข่งทางการเมืองกันเท่านั้น ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และตนก็ยอมรับคำตัดสินใจของประชาชน ไม่คิดที่จะทำเรื่องแบบนี้ ตนเป็นลูกผู้ชายพอ แต่มีเพียงเรื่องเดียวหลังเลือกตั้ง คือ ตนได้ไปร้อง กกต. ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายก อบต. คนปัจจุบัน


โดยเมื่อวันเกิดเหตุ ตนเองก็ไปร่วมประชุมที่อำเภอเมืองนครนายกด้วย เพราะเป็นอดีตประธานชมรมนายก อบต.จังหวัดนครนายกด้วย ซึ่งก็มีพยานอยู่ในงานหลายคนว่าตนอยู่ที่งาน และมาทราบข่าวว่านายก อบต. และพวกถูกยิง ก่อนออกจากร้าน เพราะมีคนโทรศัพท์มาบอกคนที่มาร่วมงาน ตนจึงตกใจแล้วถามว่า จะโดนยิงได้อย่างไร นายก อบต.ออกไปตั้งแต่เมื่อไหร่  


ขณะที่พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์ฮุนได พร้อมระบุด้วยว่า พอจะรู้เบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุบางอย่างแล้ว ส่วนปมการลงมือน่าจะมาจากการเมืองท้องถิ่น และเชื่อว่า เร็วๆ นี้ จะตามจับตัวคนร้ายหรือคนบงการได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/D2Cb5eFNT9A

คุณอาจสนใจ

Related News