อาชญากรรม

กลุ่มผู้ต้องหารุมทำร้าย "น้องเดียร์" จนเสียชีวิต เข้ามอบตัวแล้ว

โดย kanyapak_w

6 ก.พ. 2565

2.2K views

กรณีนางวิไลลักษณ์ จันทรฤทธิ์ อายุ 47 ปี ร้องสื่อมวลชนขอให้ติดตามคดีที่ นายวีรวุฒิ เกตุสุวรรณ หรือเดียร์ อายุ 19 ปี บุตรชาย เสียชีวิตจากการถูกรุมทำร้าย เหตุเกิดที่สนามเด็กเล่นเคหะออเงิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ก่อนกลับนอนพักที่บ้านเลขที่9/37 หมู่บ้านแสงธรรม แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ แต่มีอาการสาหัส เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ ติดต่อรถกู้ชีพนำส่ง รพ.แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.ภูมิพลฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา



วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สน.คันนายาว ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า นายณัฐพงษ์ แสงอินทร์ อายุ 21 ปี นายศิริมงคล สุมนต์ อายุ 22 ปี พร้อมกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-18 ปี จำนวน 3 คน รวมทั้งหมด 5 คน ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันรุมทำร้ายร่างกายนายวีรวุฒิ เกตุสุวรรณ หรือเดียร์ ถึงแก่ความตาย ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.วีระ งามเลิศ รองผกก.(สอบสวน)สน.คันนายาว โดยเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาว เหลือเพียง นายจิระวัฒน์ นิพิฐกุล อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนที่ยังไม่มามอบตัว




น.ส.เอ (นามสมมติ) พี่สาวของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า พาน้องมามอบตัวทั้งหมด 4 คน หลังเป็นข่าวบางเรื่องไม่เป็นความจริง น้องๆ ยอมรับผิด แต่ตอนก่อเหตุไม่ได้ถึงขั้นอุ้มฆ่า กลุ่มน้องตนกับผู้ตายต่างเคยมีเรื่องกันมาก่อน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุน้องตนไปหาผู้ตายที่หน้าบ้าน เพื่อออกมาเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งกัน ไม่มีการข่มขู่ และไม่มีใครมีอาวุธปืนตามที่เป็นข่าว ก่อนหน้านี้คนตายเคยอยู่ร่วมกลุ่มด้วยกันมาก่อน ยอมรับว่าแต่ละคนมีความแสบพอๆ กัน มีเรื่องกันมาหลายรอบ พักหลังผู้ตายหาเรื่องเข้ามาในกลุ่ม ทำให้ถูกขับออกจากกลุ่มไป ตนเคยเตือนว่าอย่าให้มีเรื่องเดือดร้อน เพราะเป็นเพื่อนกันมาก่อน น้องตนผิดที่ทำเขา แต่ไม่คิดว่าจะให้ออกมาเป็นแบบนี้ ถ้าเพื่อนผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์เห็นว่าเจ็บหนัก ควรพาไป รพ.ตั้งแต่แรก แต่กลับไม่ส่ง รพ.ทันที ทำให้เสียชีวิต



ด้านมารดาหนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยว่า รู้สึกสงสารเดียร์ และสงสารลูก เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น เมื่อรู้ว่าลูกกระทำความผิด ต้องยอมรับต่อผลที่เกิดขึ้น ขอให้ยอมรับผิด แม่ไม่ปกป้อง ส่วนเรื่องเหตุการณ์หรือความขัดแย้ง ตนไม่ทราบรายละเอียด ปัญหาเช่นนี้ น้องเดียร์ ไม่ใช่ศพแรก แต่มีการเสียขีวิตจากการถูกทำร้ายมาแล้ว 3 ศพ เป็นปัญหาในชุมชน คำขอโทษจากแม่คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะน้องเดียร์ก็เสียไปแล้ว เรื่องนี้ขอให้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกครอบครัว ให้ช่วยกันสอดส่อง ดูแลบุตรหลานให้ดี ตอนนี้ทำได้แค่ต้องยอมรับสิ่งที่ทำไป



เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย



ต่อมาเวลา 12.20 น พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้นำตัวนายณัฐพงษ์ แสงอินทร์ อายุ 21 ปี นายศิริมงคล สุมนต์ อายุ 22 ปี พร้อมผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 3 คน ขึ้นรถควบคุมตัวของ สน.คันนายาว ไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) เพื่อทำการตรวจสอบการมอบตัวตามขั้นตอนกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินคดีอาญากับเยาวชนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News