อาชญากรรม

หนุ่มแคนาดาถูกยิงดับหน้าวิลลาหรู คาดปมหักสิ่งผิดกฎหมาย

โดย kanyapak_w

5 ก.พ. 2565

229 views

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 5 ก.พ.65 ร.ต.ท.พลากรน์ นวลสุทธิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชาวต่างชาติถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าวิลลาหรูใน อ.เมือง จ.ภูเก็ต



ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมขนาดกว่า 180 ห้องและมีวิลลาเป็นหลังๆ ติดชายหาดราไวย์ บริเวณลานจอดรถหน้าวิลลา พบร่างชายชาวต่างชาติสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม ใส่รองเท้าแตะสีดำแบบหนีบนอนหงายจมกองเลือดอยู่ที่พื้นด้านหลังรถอเนกประสงค์สีแดง ทะเบียนป้ายแดง ก-7221 ภูเก็ต ที่พื้นรอบๆ ตัวผู้ตายพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่เกลื้อนกราดไม่ต่ำกว่า 10 ปลอก


ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ นายซิง แมนดีฟ (Singn Mandeep) อายุ 32 ปี สัญชาติแคนาดา โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนทั่วทั้งร่างกายราว 10 นัด สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม.เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเก็บปลอกกระสุนปืนที่พบบริเวณที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรเบื้องต้นกับแพทย์เวรก่อนนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วชิระภูเก็ต



จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบภาพเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 4 ก.พ. 65 ผู้เสียชีวิตได้ขับรถยี่ห้อเอ็มจีสีแดงคันดังกล่าวเข้ามาจอดบริเวณหน้าวิลล่า ขณะกำลังลงจากรถเพื่อจะเข้าวิลลาที่พักได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คนดักซุ่มอยู่บริเวณพุ่มไม้ข้างที่จอดรถริมชายหาดกระโดดออกมาพร้อมกับชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้ตายเสียงปืนดังสนั่นไปทั่วบริเวณ จนผู้เสียชีวิตล้มลงที่พื้นและเสียชีวิตทันที จากนั้น 2 คนร้ายจึงได้รีบวิ่งหลบหนีกลับไปพุ่มไม้ชายหาด ต่อมาเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 5 ก.พ. 65 พนักงานทำความสะอาดได้มาพบศพผู้ตายดังกล่าว จึงแจ้งไปยังศูนย์วิทยุ สภ.ฉลองเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ



ทั้งนี้ จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า 2 คนร้ายรู้ว่าผู้ตายพักอาศัยอยู่ที่วิลล่าดังกล่าว จึงมาดักซุ่มผู้ตาย จนกระทั่งผู้ตายจะขับรถเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถ สบโอกาส เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีผู้คน เพราะเป็นวิลลาส่วนตัวแยกออกจากห้องพักของโรงแรมดังกล่าว โดยคนร้ายมีอาวุธปืนทั้ง 2 คนกระหน่ำยิงผู้ตายแบบไม่ยั้ง เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายทั้ง 2 คนอาจเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากสวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้า แต่มีร่างกายที่สูงใหญ่ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้ขณะ 2 คนร้ายก่อเหตุเป็นการยิงในระยะเผาขนหรือจ่อยิงผู้ตายจนล้มลงกับพื้นพร้อมกับเข้ายิงซ้ำ



ขณะเดียวกันมีรายงานการตรวจสอบภายในวิลลาของผู้ตาย พบสิ่งต้องสงสัยหลายอย่าง ซึ่งคาดว่าเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดต่างๆ ได้ จึงเชื่อว่า 2 คนร้ายอาจถูกส่งมาจากต่างประเทศ เพื่อปิดบัญชีผู้ตายหรือคนร้ายเป็นชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยหรือ จ.ภูเก็ตและถูกจ้างวานมาสังหารโหดผู้ตาย ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจมีความขัดแย้งในเรื่องสิ่งผิดกฎหมายจากต่างประเทศหรือต้นทางที่ผู้ตายเดินทางมา ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ต่อมา พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตเรียกประชุมด่วนชุดสืบสวนทั้งหมด เพื่อเร่งคลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด พร้อมกับหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ภูเก็ต ,วิลลา ,ถูกยิงดับ

คุณอาจสนใจ

Related News