อาชญากรรม

เปิดไทม์ไลน์ 'คดีหมอกระต่าย' - รอง ผบช.น.ยันไม่ได้ปล่อยให้เป็นศพนิรนาม

โดย thichaphat_d

25 ม.ค. 2565

761 views

วานนี้ (24 ม.ค. 65) พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พันตำรวจเอกบวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท ร่วมกันแถลงข่าว เรื่อง ส.ต.ต นรวิชญ์ บัวดก ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อ ดูคาติ พุ่งชน หมอกระต่าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุเกิดขึ้นบนทางม้าลายข้ามถนน


ได้ตอบคำถามเรื่อง 'การเอาเอกสารของคุณหมอไป' กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เป็นการเอาไปเพื่อนำค้นหาตัวบุคคลที่จะติดต่อได้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่มีการอ้างว่า ไม่มีใครรู้ นานกว่า 2 ชั่วโมง


ในข้อเท็จจริง คือ ทางพนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งในช่วง 15.20 เดินทางไปถึงประมาณ 15.25 ก่อนจะได้รับทรัพย์สินจากพลเมืองดีว่า เป็นของผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงมีการนำกลับมา เพื่อจะใช้ในการตรวจสอบหาญาติของผู้บาดเจ็บ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ในการติดตามญาติของผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ก่อนจะเดินทางกลับมาที่ สน.เพื่อดำเนินการต่างๆ แต่พนักงานสอบสวน ไม่สามารถติดต่อหรือหาช่องทางในการติดต่อญาติผู้บาดเจ็บได้ เพราะโทรศัพท์มือถือของคุณหมอกระต่ายล็อค


ก่อนที่ในเวลาต่อมา 16.10 จะมีสายโทรเข้ามาจาก นางสาวเฟิร์น ทางพนักงานสอบสวนจึงมีการแจ้งว่าเจ้าของมือถือประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ อยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี และขอให้ติดต่อญาติเพื่อให้มาดำเนินการ


ก่อนที่ในเวลาต่อมา 16.30 นางสาวเฟิร์นจะติดต่อกลับมาแจ้งว่า ไม่สามารถติดต่อญาติของคุณหมอกระต่ายได้


ก่อนที่ในเวลาต่อมา จะมีอาจารย์หมอรายหนึ่งติดต่อมา และประสานงานกัน จนมีการเดินทางไปคืนทรัพย์สินที่โรงพยาบาลราชวิถี และพบกับกลุ่มเพื่อนของคุณหมอกว่า 10 คน ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่คุณหมอเสียชีวิต และพนักงานสอบสวนได้รับการยืนยันอีกครั้งจากทางโรงพยาบาลว่า คุณหมอเสียชีวิต ในช่วง 20 นาฬิกา


จากเหตุการณ์ทั้งหมดยืนยันว่าไม่ได้มีการปล่อยให้เป็นคนนิรนาม แต่อย่างใด และมีการติดต่อจนสามารถสื่อสารกับครอบครัวหรือเพื่อนของผู้บาดเจ็บได้แล้ว


ซึงสามารถแจงไทม์ไลน์ได้ ดังนี้


15:08 - ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อ ดูคาติ พุ่งชน หมอกระต่าย

15:20 - ตร. รับแจ้งเหตุ

15:25 - ตร. ไปถึงจุดเกิดเหตุ

15:55 - ได้รับเอกสารทรัพย์สิน จากพลเมืองดีในจุดเกิดเหตุ กู้ชีพนำคนเจ็บออกไปจากจุดเกิดเหตุ ตำรวจกลับมาที่ สน.เพื่อติดตามหาญาติคนเจ็บ

16:00 - กู้ชีพนำร่าง คุณหมอกระตาย ถึงที่ รพ. ราชวิถี

16:10 - นางสาวเฟิร์นโทร. เข้ามา ตร.จึงแจ้งว่าเจ้าของทรัพย์สินเกิดอุบัติเหตุ ขอให้ติดต่อญาติ

16:30 - นางสาวเฟิร์นโทรเข้ามา บอกว่า ติดต่อญาติไม่ได้

17:20 - 'อาจารย์หมอ' โทร. ขอภาพหลักฐานทรัพย์สินอื่นๆ เพื่อยืนยันตัวบุคคล

17:25 - 'อาจารย์หมอ' ยืนยันว่าทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของคุณหมอกระต่าย

17:40 - พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อนำส่งใบชันสูตรบาดแผล และนำสิ่งของบางส่วนของ น.ส.วราลัคน์ฯ ผู้บาดเจ็บ มีบัตรใบอนุญาตขับรถ และโทรศัพท์มือถือของ น.ส.วราลัคน์ฯ ผู้บาดเจ็บ

17:45 - พนักงานสอบสวนเดินทางไปถึงบริเวณห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี ขณะนั้นพบกลุ่มเพื่อน ซึ่งคาดว่าเป็นเพื่อนของผู้บาดเจ็บ เป็นหญิงยืนอยู่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน จำนวน 3 คน

พนักงานสอบจึงเดินเข้าไปสอบถามว่าเป็นญาติของผู้บาดเจ็บหรือไม่ ซึ่งกลุ่มหญิงดังกล่าวได้แจ้งว่าเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้บาดเจ็บ จากนั้นพนักงานสอบสวนได้มีการพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนของผู้บาดเจ็บ

โดยในขณะนั้นมีการทราบเบื้องต้นว่า น.ส.วราลัคน์ฯ ผู้บาดเจ็บ ได้เสียชีวิตลงแล้ว พนักงานสอบสวนจึงเดินทางเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินเพื่อยื่นเอกสารใบชันสูตรบาดแผลเจ้าหน้าที่ และทราบจากเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินว่า น.ส.วราลัคน์ฯ ผู้บาดเจ็บ ได้เสียชีวิตลงแล้ว

17:52 - พนักงานสอบสวนเดินออกมาจากบริเวณห้องฉุกเฉิน และได้พบกับกลุ่มเพื่อน ของ น.ส.วราลัคน์ ประมาณ 10 คน และได้พบกับชายซึ่งอ้างตนว่าเป็นอาจารย์ที่ได้มีการโทรศัพท์เข้ามาหาพนักงานสอบสวนในคราวแรก

โดยขณะนั้นพนักงานสอบสวนได้มีการพูดคุยกับชาย
คนดังกล่าวครู่หนึ่ง และได้มอบใบอนุญาตขับขี่ และโทรศัพท์มือถือ ของ น.ส.วราลัคน์ฯ ให้แก่ชายคนดังกล่าว โดยมีการถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นพยานหลักฐาน

จากนั้นขณะที่พนักงานสอบสวนกำลังเดินทางกลับ สน.พญาไท ได้พบบิดาของนายนรวิชญ์ บัวดก  ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ ที่บริเวณ หน้า สน.พญาไท จึงได้สอบถามอาการของนายนรวิชญ์ฯ ซึ่งได้ทราบว่า ปัจจุบันกำลังกลับจากการตรวจอาการบาดเจ็บ และรักษาอาการจากโรงพยาบาลตำรวจ

พนักงานสอบสวนจึงประสานให้ญาตินำตัวมาพบพนักงานสอบสวนที่ สน.พญาไท จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงเดินทางกลับมายัง สน.พญาไท

19:20 - นายนรวิชญ์ฯ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตรวจสอบวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลตรวจไม่พบปริมาณแอกอฮอล์ในตัวของ นายนรวิชญ์ฯ จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนปากคำนายนรวิชญ์ฯ ตามพฤติการณ์เบื้องต้น

20:30 - พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์อย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลราชวิถี ว่าน.ส.วราลัคน์ฯ ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว

20:32 - พนักงานสอบสวนจึงเดินทางไปตรวจศพ น.ส.วราลัคน์ฯ ยังโรงพยาบาลราชวิถี

20:45 - พนักงานสอบสวนเดินทางไปถึงห้องพยาธิ โรงพยาบาลราชวิถี มีการตรวจชันสูตรเบื้องต้น และถ่ายภาพศพของ น.ส.วราลัคน์ฯ เรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พิมพ์มือผู้เสียชีวิต และทำเรื่องนำศพส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป

21:10 - ทางบิดา มารดา ของ น.ส.วราลัคน์ฯ ผู้เสียชีวิต เดินทามาพบพนักงานสอบสวนยัง สน.พญาไท ได้พบกับ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.น.๑, พ.ต.ท.วิทยากร สุวรรณ     เรืองศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท และพนักงานสอบสวน ร.ต.อ.ศิริพงษ์  เพ็งมณี รอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท  ทาง พ.ต.อ.วิชัยฯ ได้มีการอธิบายแนวทางการดำเนินคดีแก่ทางญาติผู้เสียชีวิต และผู้ต้องหา

21:45 - ผู้ต้องหาได้มีการก้มกราบบิดา มารดา ของผู้เสียชีวิต

23:04 - พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา สอบสวนปากคำ และพิมพ์มือผู้ต้องหา ตาม ปจว. ข้อ 16 เวลา 23.04 น. ลงวันที่ 21 ม.ค. 2565 โดยนัดผู้ต้องหาเข้าพบอีกครั้ง ในวันที่ 9 มี.ค. 65


คุณอาจสนใจ