อาชญากรรม

อาลัย 'ผู้กองเอก' สิ้นใจแล้ว หลังเข้าระงับเหตุ ชายคลั่งยาบ้าไล่ยิงคนตาย

โดย thichaphat_d

20 ม.ค. 2565

679 views

นครสวรรค์-เกิดเหตุยิงกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับคนร้ายที่กำลังหลบหนีคดีฆ่าคนตาย ที่บริเวณทางลอดใต้สะพานสายเลี่ยงเมือง ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์

มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน รอง สว.สส.สภ.หนองปลิง ได้รับบาดเจ็บถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่หน้าอกและแขนข้างขวา ส่วนอีกราย คือคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้แก่ นายมานพ อินทร์จันทร์ หรือ นพ อายุ 41 ปี

ในขณะเดียวกัน อีกที่เกิดเหตุหนึ่ง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุแรกไปประมาณ 3 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบสภาพศพนายบุญเลิศ โพธิ์ อายุ 72 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ถูกนายมานพใช้อาวุธปืนยิงจนถึงแก่ความตายคาบ้าน ในสภาพศพถูกผู้เสียชีวิตถูกยิงที่บริเวณศีรษะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี่มีรายงานด้วยว่า ในเหตุการณ์เดียวกันนี้ นายมานพ มือปืน ยังได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ภรรยาเก่าตัวเองที่บ้านพัก ได้รับบาดเจ็บไปอีก 1 ราย แต่ภรรยาไหวตัวปัดอาวุธปืนได้ทัน จึงทำให้คมกระสุนปืนไม่เข้าจุดสำคัญ และได้ถูกนำตัวไปส่งรักษาโรงพยาบาลแล้วก่อนหน้านี้

นางณัฐมน กลั่นสกุน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บอกว่า นายมานพ ขี่รถมอเตอร์ไซค์ถือปืน เดินมาที่โต๊ะสนุกเกอร์ แล้วมาถามหาคนชื่อพร แต่ทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุไม่มีใครตอบ ซึ่งทุกคนต่างก็วิ่งหนีเอาตัวรอด คนร้ายจึงเดินไปที่บ้านข้างๆที่อยู่ติดกับโต๊ะสนุกเกอร์ และได้ใช้อาวุธปืนยิงนายบุญเลิศ เสียชีวิตอยู่บนโต๊ะไม้ ซึ่งยืนยันว่าทั้งสองคนนี้ แม้จะรู้จักกันแต่ก็ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

นายกฤตภาส คชรัตน์ พลเมืองดี ที่ขับรถไล่ตามคนร้ายบอกว่า ตัวเองได้ยินเสียงปืน ยิงใส่เพื่อนบ้าน ที่อยู่ข้างเคียงแบบไม่มีสาเหตุ โดยทราบว่ามีสุนัข เพื่อนบ้านตายไป 1 ตัว หลังจากนั้น คนร้ายจึงได้ถือปืนกระบอกดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป แบบไม่เกรงกลัว และไม่รีบร้อนอะไรเลย ตนเองจึงตัดสินใจขับรถตู้

เพื่อที่จะตามถ่ายคลิปผู้ก่อเหตุไว้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และจังหวะเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพาน คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของตนเองทันที โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพอดี ตนเองจึงปลอดภัยในที่สุด

จากการเปิดเผยของ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เผยว่า เหตุการณ์อุกอาจที่เกิดขึ้นครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายมานพ เสพยาบ้าเกิดอาการหลอน ใช้อาวุธปืนของบิดาพยายามจะฆ่าภรรยาเก่าตัวเอง แต่ภรรยาเก่าสามารถปัดป้องและหลบหนีมาได้

จึงทำให้นายมานพ ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้านขายของชำของนายบุญเลิศ ซึ่งมีพยานแวดล้อม ระบุว่า นายมานพได้มาถามหาใครคนหนึ่งกับนายบุญเลิศ แต่พอนายบุญเลิศบอกว่าไม่เจอ จึงทำให้นายมานพชักปืนที่พกติดตัวมายิงนายบุญเลิศจนสิ้นใจตายทันที และหลังจากนั้น ก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปทั่ว จนกระทั่ง ไปก่อเหตุในชุมชน มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ขับรถไล่ติดตาม และรีบโทรแจ้งให้ตำรวจมาสกัดจับ แล้วปรากฏว่า ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงโดนเข้าที่รถได้รับความเสียหายไปด้วย

ตำรวจ ระบุว่า ทันทีที่มาถึงยังจุดเกิดเหตุ ก็พบนายมานพ คนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีจนได้รับบาดเจ็บ จึงทำให้ตำรวจต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับไปโดนแขนคนร้าย จนได้รับบาดเจ็บสิ้นฤทธิ์ความคลุ้มคลั่ง

เบื้องต้นบรรดาเพื่อนบ้านที่มีที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับบ้านของคนร้ายในพื้นที่หมู่ 4 ต.กลางแดด ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเสพยาบ้าจนหลอนมานานนับปี จนชาวบ้านไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วย เพราะหวั่นอันตราย

ส่วนการดำเนินคดีในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งอายัดตัวนายมานพ ผู้ก่อเหตุเอาไว้แล้ว ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างรอนายมานพรักษาตัวออกมาก่อน จะมีการควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมกับนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ในเวลาต่อมาตำรวจ และประชาชนจำนวนมาก เข้าบริจาคโลหิต ณ สถานบริจาคสภากาชาดไทย ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อช่วยเหลือ ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน หรือ ผู้กองเอก รอง.สว.สส.สภ.หนองปลิง ที่ได้รับบาดเจ็บ

แต่ต่อมา ทีมแพทย์โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ แจ้งข่าวว่า ร.ต.อ.ชัยปติณญา หรือ ผู้กองเอก ได้เสียเมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่ม 25 นาที หลังทีมแพทย์ทำการผ่าตัด รักษา นานกว่า 6 ชั่วโมง เนื่องจากกระสุนเข้าจุดสำคัญบริเวณหน้าอก

ด้าน พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ให้ข้อมูลว่า วันที่ 20 ม.ค.นี้ จะมีพิธีเคลื่อนศพ ผู้กองเอก ออกจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ เวลา 8 โมงตรง เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดนครสวรรค์ อำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ ขณะที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hUV3As0zrlQ

คุณอาจสนใจ

Related News