อาชญากรรม

ผัวหึงโหด ยิงเมียดับ ก่อนยิงตัวตายตาม ศพหันหลังชนกัน หลังเพิ่งอยู่กินไม่ถึง 3 เดือน

โดย thichaphat_d

17 ม.ค. 2565

857 views

อุดรธานี-เกิดเหตุสามีใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงภรรยา ก่อนยิงตัวเองตายตาม เหตุเกิดบริเวณโรงจอดรถใต้ถุนบ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านดงน้อย ต.ปะโค อ.กุมภวาปี

ผู้ตายคือ นายพานทอง แสนลำ หรือมุ้ย อายุ 34 ปี สามี ลูกชายเจ้าของบ้าน สภาพศพนอนตะแคงหันหลังชนกันกับ นางสาวอารยา ผิวแดง หรือเวย์ อายุ 26 ปี ภรรยา

จากการสอบสวนนางดารา หลักกอ แม่นายพานทองให้การว่า ก่อนเกิดเหตุลูกสะใภ้และลูกชายไปกินข้าวเย็นอยู่ที่บ้านพ่อตาแม่ยาย ที่อยู่ห่างกันราว 500 เมตร และลูกชายขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้าน ส่วนลูกสะใภ้ยังอยู่ที่บ้านพ่อแม่ของเขา ลูกชายได้โทรศัพท์หาภรรยาให้กลับมานอนที่บ้าน และมีน้ำเสียงเหมือนจะทะเลาะกัน

จากนั้นลูกสะใภ้ให้ญาติขี่รถจักรยานยนต์มาส่ง แล้วจะพากันขับรถกระบะไปส่งญาติภรรยาที่บ้าน แต่ยังไม่ได้ไป ก็เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรง ตนจึงออกไปดูและบอกลูกชายและลูกสะใภ้ว่า เมื่อมาหากันแล้วทะเลาะกันก็ไม่ต้องมา จากนั้นตนก็เดินกับเข้าบ้าน แล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จึงวิ่งออกมา พบว่าลูกชายกำลังใช้ปืนจ่อยิงหัวตนเอง

ตนตกใจมากร้องบอกลูกชายว่าอย่าทำ แต่ลูกชายก็พยามลั่นไกปืนอยู่หลายครั้ง คาดว่ากระสุนปืนขัดลำกล้อง ก่อนจะได้ยินเสียงปืนอีก 1 นัด และร่างลูกชายก็ล้มลงกับพื้นข้างศพลูกสะใภ้

สาเหตุหลักมาจากเรื่องลูกชายหึงหวงเมีย กลัวเมียปันใจให้ชายอื่น ซึ่งตนก็รู้ว่าลูกชายเป็นคนขี้หึง และเพิ่งอยู่กินกันฉันสามีภรรยามาได้เพียง 2-3เดือน แต่ยังไม่มีลูกด้วยกัน ตนเองเคยได้ยินลูกชายกับลูกสะใภ้คุยกันว่า ถ้าไปมีคนใหม่จะฆ่าให้ตาย และไม่คิดว่าลูกชายจะทำจริง

โดยทุกครั้งที่มาบ้านก็จะทะเลาะกันเรื่องนี้เป็นประจำ แต่เวลาอยู่บ้านฝ่ายหญิงจะไม่ทะเลาะกัน ตนเป็นแม่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ตนก็เคยเตือนลูกชายอยู่ตลอดว่า อย่าฆ่ากันเลยเพราะจะติดคุกตลอดชีวิต และวันนี้ลูกชายก็ดูแปลกๆ ช่วงกลางวันลูกชายมากอดและมาหอมแม่ เพราะทุกครั้งเพียงแค่กอดแม่ พร้อมกับบอกว่าให้แม่อยู่ดีๆ อย่าคิดอะไรมาก ผมจะให้แม่สบาย เหมือนกับพูดเป็นลางไม่ดี

ด้าน นายสว่าง ผิวแดง อายุ 69 ปี พ่อฝ่ายหญิงให้การว่า ช่วงเย็นทั้ง 2 คน มากินข้าวที่บ้านตน และไม่มีอาการจะมีเรื่องทะเลาะกัน จากนั้นลูกเขยขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้านของเขา เวลาประมาณ 20.00 น. ลูกเขยได้โทรศัพท์มาหาภรรยาให้กลับไปนอนที่บ้านสามี ปกติแล้วทั้งสองคน และจะไปมาๆนอนที่บ้านภรรยาบ้างและบ้านของตนเองบ้าง เพราะแม่ของลูกเขยยังไม่แข็งแรงดี และจะกลับมาหุงข้าวปลาอาหารให้กินแม่กิน

ส่วนค่าสินสอดที่ลูกเขยมาสู่ขอลูกสาวเป็นเงิน 2.5 หมื่นบาท ไม่ได้จัดพิธีใหญ่โตเพียงผูกข้อไม้ข้อมือให้ญาติทั้งสองฝ่ายรับรู้ตามประเพณีได้ยังไม่ถึง 3 เดือน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตน ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ตนก็เสียใจมาก เคยบอกลูกสาวแล้วว่าถ้าจะคบกับใครให้เลือกดูเอง เพราะโตแล้ว แต่ลูกเขยเป็นคนขี้หึง และทะเลาะกันบ่อยมาก แม้กระทั้งญาติพี่น้องที่เป็นผู้ชายมาพูดคุยกับภรรยา และเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็กลูกเขยก็ยังหึง ก่อนเกิดเหตุลูกสาวได้ให้น้าสาวขี่รถจักรยานยนต์มาส่งบ้านสามี แล้วก็ถูกสามียิงตาย

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากสอบถามเบื้องต้น พยานที่เห็นเหตุการณ์ คือแม่ฝ่ายชาย ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น จึงออกมาดูพบว่าลูกชายใช้ปืนยิงภรรยา ก่อนที่จะใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเอง

โดยผู้ก่อเหตุเคยต้องโทษในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น ในปี พ.ศ.2552 ติดคุก 6 ปี ออกมาได้เพียง 4-5 เดือน ก็มาถูกจับดำเนินคดีในข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

หลังพ้นโทษออกมาได้เพียง 4 เดือน ก็มาคบหาและแต่งงานกับนางสาวอารยา แต่ฝ่ายชายเป็นคนขี้หึง และให้ภรรยาลาออกจากงานที่โรงงานน้ำตาล มาทำไร่ทำสวนทำนาอยู่ที่บ้าน และอยู่กินด้วยกันได้ไม่นานก็มาเกิดเหตุสลดขึ้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Nwg2Fge7HCI

คุณอาจสนใจ

Related News