อาชญากรรม

ติดกาวแล้วคลั่ง ญาติผวา กลัวโดนฆ่าอีก หลังสังหารมาแล้ว 2 ศพ ติดคุก 16 ปี โดนปล่อยตัว

โดย thichaphat_d

11 ม.ค. 2565

119 views

นางสาวกัญญารัตน์ มุ่งดี อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ ร้องมูลนิธิปวีณา ให้ช่วยเหลือพ่อกับแม่ และหลานวัย 3 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับนายปรีชา หรือจง มุ่งดี อายุ 43 ปี น้องชายซึ่งติดสารระเหย คุ้มคลั่ง เกรงว่าจะก่อเหตุซ้ำอีก


โดยนายปรีชา หลังจากพ้นโทษคดีฆ่าพี่เขยของตัวเองเสียชีวิต จำคุกนาน 8 ปี แล้วได้ออกมาเมื่อปี 2553 ยังก่อเหตุซ้ำ โดยฆ่าหลานชายตัวเองวัย 9 ขวบ เมื่อปี 2556 ด้วยการใช้มีฟันที่ศีรษะแล้วลากร่างหลานชายไปกลางถนนหน้าบ้านขับรถมอเตอร์ไซต์ทับร่างและศรีษะจนสมองไหล จำคุก 8 ปี และพ้นโทษออกมาเมื่อ พ.ค. 64


แต่มีพฤติกรรมเหมือนเดิมคือดมกาว รีดไถเงินพ่อแม่ทุกวัน พ่อแม่ไม่มีเงินก็ต้องไปหาหยิบยืมข้างบ้านมาให้ และไม่รู้จะหนีไปอยู่ที่ไหน อีกทั้งยังมีหลานวัย 3 ขวบ อาศัยอยู่ด้วย จึงกลัวครอบครัวจะถูกฆ่าเป็นรายที่ 3 โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ ได้เข้าจับกุมนายปรีชา ไปแล้ว


ล่าสุด ครอบครัวยังผวา เกรงว่าตำรวจจะควบคุมตัวได้ไม่นาน แล้วปล่อยตัวมา เพราะไม่มีความผิดร้ายแรง เกรงว่านายปรีชาจะกลับมาแล้วคุ้มคลั่งมากกว่าเดิม เนื่องจากนายปรีชาอ้างว่ามีคนกลั่นแกล้งไปแจ้งตำรวจ


นายนา มุ่งดี อายุ 80 ปี พ่อของนายจง บอกว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ลูกชายออกจากเรือนจำ ครอบครัวอยู่อย่างไม่มีความสุข ผวาเกรงว่าจะโดนทำร้าย ต้องไปหลบซ่อนตัวอยู่กระท่อมทุ่งนา ถ้าลูกชายมีการคุ้มคลั่ง


ตอนนี้ยอมรับว่าผวาหนัก เกรงว่าตำรวจจะปล่อยตัวออกมา ครอบครัวก็จะหนีหัวซุกเหมือนที่ผ่านมา จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของครอบครัวในระยะยาว เพราะตอนนี้ไม่มาทางออกแล้ว


นางสาวกัญญารัตน์ มุ่งดี อายุ 50 ปี พี่สาวคนโต และเป็นคนร้องเรียนมูลนิธิปวีณา บอกว่า ทุกครั้งที่น้องชายเมาสารระเหย มักจะเอามีดมาลับ เหมือนเตรียมก่อเหตุอะไรบางอย่าง สาเหตุที่ชอบดมกาว แล้วคุ้มคลั่ง น้องชายเคยบอกว่า มีความคับแค้นในใจ ที่ระหว่างจำคุกอยู่นั้น ไม่มีใครไปเยี่ยม ซึ่งอาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้องเมากาวแล้วคลั่ง


ด้านนายโกวิท บุญเขื่อง อายุ 57 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 เล่าว่า จากการสังเกต นายปรีชาจะไม่มีความก้าวร้าวในชุมชน เคยไปร่วมงานในหมู่บ้านหลายครั้ง แต่จะนั่งนิ่ง ไม่พูด เท่าที่เห็นจะชอบทำร้ายคนในครอบครัวมากกว่า แต่ชาวบ้านก็ยังผวา เพราะเคยฆ่าคนตายมาแล้วถึง 2 คน ตอนนี้คอยเฝ้าดูพฤติกรรมของนายปรีชา ทางกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News