อาชญากรรม

ผอ.ตลาดบางใหญ่ ยันผู้ค้าทะเลาะกันเอง ไม่เกี่ยว จนท. ปมมาเฟียตื้บพ่อค้าสลบกลางตลาด

โดย chutikan_o

5 ม.ค. 2566

443 views

พ่อค้าในตลาดบางใหญ่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะ ผอ.ตลาดบางใหญ่ ยืนยันไม่มีมาเฟียเป็นแค่เหตุทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ค้ากันเอง

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 5.2 โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า ไม่สนับสนุนความรุนแรง ผิดถูกมากน้อยแค่ไหนถึงต้องใช้ความรุนแรง เหตุยังไม่แน่ชัด สื่อสังคมกำลังตรวจสอบ พิกัด : ตลาดบางใหญ่ นั้น ทำให้โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง และมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น บางส่วนบอกว่า เป็นมาเฟียตลาดที่คอยดูแลเก็บค่าที่จัดระเบียบภายในตลาดแห่งนี้กระทืบพ่อค้ากุ้ง จนลงไปนอนกองกับพื้น คอมเมนต์บางส่วนบอกว่า ไม่กล้าเดินซื้อของในตลาดแห่งนี้เพราะมีมาเฟีย

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ลงพื้นที่ตลาดบางใหญ่ ที่เกิดเหตุเป็นตลาดสดค้าอาหารทะเล จากการสอบถาม นางสาวดาว นามสมมติ ลูกจ้างที่อยู่ในร้านขายกุ้ง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ตลาดมาบอก ลุงเส็ง อายุ 56 ปี เจ้าของร้านที่ถูกทำร้าย ว่า ให้เก็บลังและถาดใส่อาหารทะเลที่วางอยู่ด้านหน้า

ลุงเส็งก็ยอมที่จะเก็บให้ แต่ได้ตอบกลับไปว่าถ้าเก็บแล้วร้านอื่นก็ต้องเก็บด้วย และหลังจากนั้นประมาณไม่ถึง 30 นาที ได้ถูกชายคนที่ถอดเสื้อ มีรอยสัก ซึ่งไม่รู้จักว่าเป็นใคร และเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตลาดหรือไม่ เข้าทำร้ายร่างกาย จนตัวเองตกใจตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะหันมาเห็นลุงนอนลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ก่อนที่ผู้ก่อเหตุที่มากับพวก ไม่ทราบว่ากี่คน จะหลบหนีออกไป ยืนยันว่าลุงเส็งเป็นคนทำมาหากินไม่เคยมีปัญหาและทะเลาะกับผู้ค้าภายในตลาดด้วยกันมาก่อนแต่อย่างใด

ด้านนายสุวพันธ์ โคตรพงค์ ผู้อำนวยการตลาดบางใหญ่ กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเหตุกระทบกระทั่งกัน ระหว่างผู้ค้าด้วยกัน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของตลาด แต่ยอมรับในช่วงก่อนเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ของตลาดเข้าไปดูแลและจัดระเบียบการจัดวางสิ่งของของผู้ค้าที่ขวางทางเดินของลูกค้า แต่เมื่อมีการบอกกล่าวกันเสร็จสิ้น พนักงานก็ได้ออกจากจุดนั้นไปแล้วจึงไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผอ.ตลาดบางใหญ่ กล่าวยืนยันว่า ดูแลตลาดแห่งนี้มากกว่า 20 ปี ในระหว่างผู้ค้ามีการกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องปกติหากย้อนไปเหตุการณ์เมื่อสองปีที่แล้วก็มีเหตุการณ์ยิงกันแต่ก็ได้พยายามประกาศถึงนโยบายอย่างชัดเจนว่าเราจะต้องดูแลผู้ค้าและลูกค้าให้ดี ไม่มีทางที่พนักงานของตลาดจะไปทำร้ายผู้ค้าในตลาดอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามใน วันนี้นายเส็ง ผู้บาดเจ็บ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมนำหลักฐาน คลิปกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ มาให้พนักงานสอบสวนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News