อาชญากรรม

พ่อเสพยาบ้า 60 เม็ด หลอนจี้คอลูก 3 ขวบ ตร.กล่อมกว่า 10 ชม. ถึงยอมเข้ารับการบำบัด

โดย chutikan_o

3 ม.ค. 2566

45 views

ตำรวจใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง เข้าเจรจากับชายวัย 43 เสพยาบ้าแล้วหลอน ใช้มีดจี้คอลูกคนเล็กวัย 3 ขวบ และเมียเป็นตัวประกันขังไว้ในบ้าน ล่าสุดยอมมอบตัว และเข้ารับการบำบัดแล้ว

เมื่อเวลา 21.30 น. นางสาวเตย อายุ 16 ปี แจ้งตำรวจ สภ.นครหลวง ว่า ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากพ่อ ชื่อนายชา อายุ 43 ปี มีอาการหลอน หลังเสพยาบ้าแล้วกลัวจะถูกพรากลูกพรากเมีย ใช้มีดคัทเตอร์จี้คอน้องชายวัย 3 ขวบ แล้วบังคับแม่ และน้องสาววัย 13 ปี กับน้องชายวัย 7 ปี ไม่ให้ออกจากบ้าน ไม่เช่นนั้นจะทำร้ายคนในบ้านทั้งหมด อยู่ที่บ้านพัก หมู่ 4 ต.ปากจั่น อ.นครหลวง จ.อยุธยา รวมทั้งหมดในบ้านมีด้วยกัน 5 ชีวิต

ตำรวจ สภ.นครหลวง ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง ไม่เห็นผู้ก่อเหตุ โดยลูกสาววัย 13 ปี ได้ติดต่อกับพี่สาวทางไลน์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ และลูกสาวคนโตได้เข้าไปพูดคุยเจราจา ทางนายชายืนกรานไม่ยอมปล่อยตัวประกัน และไม่ยอมให้ใครเข้ามาในเขตบริเวณบ้าน หากเข้ามาจะทำร้ายตัวประกัน ต่อมาได้มีเสียงแม่ขอร้องให้ทุกคนกลับไปนอนก่อน ทุกคนปลอดภัย ซึ่งลูกสาว เชื่อว่าแม่ถูกพ่อบังคับให้พูด เนื่องจากก่อนหน้านี้ แม่ถูกพ่อตบตีจนอยู่ด้วยกันไม่ได้ ต้องไปเช่าห้องพักอยู่ และวันนี้แม่ได้เดินทางมาดูแลพ่อที่ได้รับบาดเจ็บจากหกล้ม แต่พอแม่มาถึงบ้านกลับถูกพ่อบังคับจี้ให้อยู่ในบ้าน

หลังเจ้าหน้าที่เจรจาผ่านไป 5 ชั่วโมง นายชาก็ยังไม่มีท่าทีจะยอมปล่อยตัวประกัน พูดเพียงว่า เสพยาบ้ามาจริง และยอมจะเข้าบำบัด ขอต่อรองให้ทุกคนกลับบ้านไปก่อน เนื่องจากเขาไม่ไว้ใจตำรวจ

กระทั่งเวลา 1.30 น. (ผ่านไปอีก 30 นาที) นายชา ได้ร้องตะโกนห้ามทุกคนเข้าในเขตบ้าน หากมีเสียงคนเดินเข้ามาจะปาดคอลูกชายวัย 3 ขวบทันที ทำให้ทุกคนต้องหยุด เฝ้าสังเกตการณ์อย่างเดียว แต่ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัย พร้อมจู่โจมเข้าช่วยเหลือตัวประกันทันที

หลังผ่านไป 10 ชั่วโมงกว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวนายชาได้แล้ว พร้อมกับนำตัวมาตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติด จึงได้คุมตัว เข้าร่วมโครงการบำบัด

นายชา กล่าวว่า เสพยาบ้ามา 60 เม็ด ก่อนจะจับเมียและลูกเป็นตัวประกัน แต่ทำไปแค่ข่มขู่เท่านั้น รับว่าใช้ชีวิตผิดเข้ามาในวังวนของยาบ้า เพราะชีวิตขาดความอบอุ่น ตั้งแต่ยังไม่มีครอบครัว เลยหันมาพึ่งยาเสพติด และเคยถูกจับมาแล้ว ทั้งนี้ขอเข้าบำบัด จะกลับตัวกลับใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ ขออยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น ทั้งนี้เมื่อคืนตลอดทั้งคืน เขาไม่ได้นอนเลย ต้องนั่งเฝ้าตำรวจที่มาล้อมบ้าน

ด้านพันตำรวจเอก นิวัฒน์ การสิทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.นครหลวง กล่าวว่า ได้เชิญตัวภรรยานายชามาสอบปากคำ พบว่าผู้ก่อเหตุใช้ช้อนซ่อมเป็นอาวุธ ไม่มีมีด หรือของมีคมแต่อย่างใด เหตุที่ข่มขู่ว่าใช้มีด เพราะไม่อยากให้ใครเข้ามายุ่งกับครอบครัว ส่วนเรื่องคดีตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวน และยังไม่ได้ตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ แต่เร่งขยายผลหลังทราบว่า ผู้ก่อเหตุไปซื้อยาบ้ามาจากในชุมชน ขณะนี้ให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ค้าแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News