อาชญากรรม

เร่งล่าคนร้ายยิงแม่ค้าดับ ก่อนชิงสร้อยทอง-พระเลี่ยมทอง ต่อหน้าหลานสาว 3 ขวบ

โดย chutikan_o

30 พ.ย. 2565

99 views

คนร้ายขี่จยย.มาซุ่มดักรอในป่าอ้อย สบโอกาสขี่รถเข้าบ้านแม่ค้าก่อนใช้ปืนยิงเสียชีวิต จากนั้นกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์หลบหนี ตร.เร่งล่าคนร้ายมาดำเนินคดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจเปิดภาพวงจรปิดที่นำมาใช้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายก่อเหตุยิงแม่ค้า อายุ 49 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อเวลาประมาณ 15.26 น. ผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมหลานสาวอายุประมาณ 3-4 ขวบ ซึ่งเพิ่งไปรับกลับมาจากโรงเรียน จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์เข้าบ้าน จะเห็นได้ว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามมา พอผู้เสียชีวิตขี่รถเข้าบ้านไป คนร้ายก็ขี่รถเลยไป แล้วก็ขี่วนกลับมาอีก


ต่อมาภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์วนมาหน้าบ้านผู้เสียชีวิต ครั้งนี้ก็ขี่เลยไป จากนั้นก็วนรถกลับมา แล้วขี่เข้าไปในพื้นที่หน้าบ้านผู้เสียชีวิต ดูเหมือนจะมีการพูดคุยอะไรบางอย่าง แต่คนร้ายก็ยังไม่ได้ลงจากรถ ไม่นานนักคนร้ายก็ขี่่รถจักรยานยนต์ออกมา กล้องวงจรปิดยังสามารถบันทึกภาพ ขณะที่คนร้ายไปจอดรถ เพื่อรอเวลาที่บริเวณป่าอ้อย ใกล้ๆ กับบ้านผู้เสียชีวิตได้ด้วย


จากนั้น วงจรปิดก็บันทึกภาพเหตุการณ์ ตอนคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ วนมาหน้าบ้านผู้เสียชีวิตอีกรอบในเวลา 15.47 น. (ห่างจากตอนที่ขับตามประมาณ 20 นาที) โดยรอบนี้ลงจากรถจักรยานยนต์เข้าไปก่อเหตุใช้ปืนยิง แม่ค้าภายในพื้นที่ด้านหน้าบ้านพัก ต่อหน้าหลานสาวอายุ 3-4 ขวบที่เล่นอยู่ภายในบ้าน คนร้ายก่อเหตุเสร็จ ก็กระชากสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองคำ 1 องค์ไป แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์หนี เวลาประมาณ 15.49 น.


ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้ง พบสภาพศพผู้เสียชีวิต สวมเสื้อลายสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีดำ มีรอยเลือดบริเวณหน้าอกข้างซ้ายทะลุด้านหลัง ตรวจสอบพบเป็นกระสุนปืนยังไม่ทราบขนาด ใกล้กันพบเป็นมีดตกอยู่บริเวณศีรษะ คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะนำมาใช้ต่อสู้กับคนร้าย


ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติแล้วที่บ้านอยู่กันทั้งหมด 5 คน มียายของตัวเอง ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นแม่ และครอบครัวเธอ ซึ่งมีสามีและลูกสาว ช่วงเกิดเหตุ แม่เพิ่งไปรับหลานมาจากโรงเรียน ตอนเพื่อนบ้านมาเจอ เข้าใจว่าแม่เป็นลม ก็เลยโทรตาม แต่พอกู้ภัยมาช่วย ก็พบว่าแม่ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว แม่เธอเป็นแม่ค้า และไม่เคยมีปัญหากับใคร


ขณะเดียวกัน เพื่อนบ้านที่เจอผู้เสียชีวิตคนแรก กล่าวว่า เธอเป็นลูกน้องแม่ค้ารายนี้ ซึ่งบ้านอยู่ติดๆ กัน คอยมาช่วยงาน ช่วงเกิดเหตุมาเจอแม่ค้านอนอยู่ เข้าใจว่าเป็นลม ก็เลยรีบตามคนมาช่วยปั๊มหัวใจ จนมีกู้ภัยมา พอมาถึงก็ตัดเอี๊ยมผ้าที่แม่ค้าใส่อยู่ ก็พบรอยกระสุนที่หน้าอก เลยรู้ว่าถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นไม่ทราบว่ามีอะไรหายบ้าง เพราะเห็นสร้อยข้อมือกับเงินในเอี๊ยมก็ยังอยู่


ด้านตำรวจได้ตรวจสอบวงจรปิด คาดว่า รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ น่าจะเป็นยี่ห้อ Honda Wave สีแดง คนขับรูปร่างลักษณะผอม สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ และขี่รถจักรยานยนต์วนไปมา ก่อนจะลงมือก่อเหตุ


นอกจากนี้ยังพบก้นบุหรี่ บริเวณริมถนนป่าอ้อยก่อนถึงบ้านผู้เสียชีวิต จึงได้เก็บไปเป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบ DNA เพื่อใช้เปรียบเทียบในการหาตัวคนร้ายด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News