อาชญากรรม

‘พัศดี’ เมาคลั่ง ถือปืนหาเรื่องพ่อค้า ถูกจับคืนเดียวได้ปล่อยตัว ผู้เสียหายโอด ตร.ไม่ยอมบอก

โดย chutikan_o

22 พ.ย. 2565

321 views

หนุ่มร้องถูกพัศดีคุกคามครอบครัว ทั้งดักซุ่มหน้าบ้าน บุกหน้าร้านในสภาพเมาคลั่ง ถือปืนหาเรื่อง พ่อค้าจึงล็อกตัวเรียกตำรวจจับ แต่ถูกจับคืนเดียวได้ปล่อยตัว จนหวั่นครอบครัวไม่ปลอดภัย ด้านข่าววงในบอกมีผู้คุมช่วยประกันตัว ขอตำรวจช่วยทำคดีอ่อนๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์พัศดีคลั่ง เมาแล้วถือปืนมาโวยวายที่หน้าร้านขายเป็ดย่าง ซึ่งอยู่หน้าห้างแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองอุดรธานี ผู้เสียหายจึงเข้าไปล็อกตัว ซึ่งมีคนพยายามห้าม บอกให้พอแล้ว เพราะคนที่ถูกล็อกตัวจะหายไม่ออก แถมมีเลือดไหลออกมา จากนั้นได้โทรแจ้งตำรวจให้มาควบคุมตัว

ลูกชายของผู้เสียหาย โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 11.00 น. ของวันที่ 20 พ.ย. เริ่มจากมีคู่กรณีขับรถมาชนท้ายรถของพ่อ แล้วคู่กรณีได้โทรหาเพื่อน 2 คน หนึ่งในนั้นคือชายคลั่งในคลิป ชายคนนี้เข้ามาข่มขู่พ่อ บอกให้ยุติเรื่องราว แต่พ่อไม่ได้เป็นฝ่ายผิด จึงตกลงกันไม่ได้แล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้านในตอนเที่ยง

จากนั้นชายในคลิปพยายามโทรติดต่อพ่อแม่ และคนโพสต์ แต่ไม่มีใครรับสาย เพราะเขาไม่ใช่คู่กรณีและไม่อยากมีเรื่อง แต่เขาไม่จบ เพราะตอน 17.00 น. มาจอดรถที่หน้าบ้านแล้วดักซุ่มอยู่ประมาณ 20 นาที ก่อนขับออกไป แล้วกลับมาอีกเป็นครั้งที่ 2 ซุ่มอีก 20 นาที ก่อนจะเปลี่ยนเป้าหมายขับรถไปหาพ่อที่ร้านเป็ดย่าง โดยมีอาการเมา พ่อจึงไล่กลับ แต่เขาไม่กลับ พ่อจึงโทรแจ้งตำรวจ แล้วเรียกตัวเองไปเก็บร้าน พอไปถึง ชายคนดังกล่าวกลับมาอีกครั้งพร้อมอาวุธปืนที่เหน็บอยู่ข้างเอว พ่อจึงตัดสินใจเข้ารวบตัวชายดังกล่าวไว้ ตนจึงดึงปืนที่เอวออกมาวางไว้ที่พื้น แล้วแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พบว่ามีกระสุนเต็มแม็กกาซีน พร้อมกับรู้ว่าชายคนนี้เป็นหัวหน้าพัศดีที่เพิ่งย้ายมาอยู่ที่อุดรธานี

แต่ตำรวจคุมตัวพัศดีคนนี้ไว้แค่คืนเดียว เช้าวันที่ 21 พฤศจิกายน ก็ปล่อยตัวออกมาแบบเงียบๆ โดยไม่แจ้งครอบครัวขอตนเลย ทำให้คนในครอบครัว หวาดกลัวว่าผู้ต้องหาจะกลับมาทำร้ายอีก จึงต้องนำคลิปมาร้องสื่อขอความช่วยเหลือ

เช้าวันนี้ (22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายอดุลย์ อายุ 52 ปี พ่อค้าขายเป็ดย่าง กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุพอเห็นเขาเดินมาหาก็ระวังตัวอยู่แล้ว เพราะรู้ว่าเป็นเพื่อนของคู่กรณีที่ขับรถมาเฉี่ยวชน ที่มาขู่ให้ยอมความ พอเห็นปืนจึงเข้าไปล็อกตัวเอาไว้ แล้วลูกชายก็เรียก รปภ.มาช่วย เสียใจที่ตำรวจปล่อยตัวเขาออกมาโดยที่เราไม่รู้สาเหตุ เท่าที่รู้ตำรวจทำสำนวนคดีให้อ่อน เพื่อจะได้ประกันตัวออกมา

ขณะที่ภรรยาของนายอดุลย์ กล่าวว่า ครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัย เรื่องนี้ทำให้เธอนอนไม่หลับ ตำรวจแอบปล่อยตัวมาไม่แจ้ง แทนที่เราจะได้ใช้สิทธิ์ไปยื่นค้านประกันตัว แต่ไม่ได้ทำอะไรเลย ตอนนี้ต้องคอยระแวง ใครคนแปลกหน้าก็ต้องตั้งการ์ดสู้ไว้ก่อน อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยควบคุมเรื่องปืนด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่เรือนจำ ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แต่ให้ข้อมูลว่า เคยเป็นอดีตผู้คุมเรือนจำจริง มาประมาณ 10 ปีแล้ว แต่ย้ายโอนไปเป็นข้าราชการปกครองส่วนท้องถิ่น สังกัดเทศบาลนครอุดรธานีแล้วเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ปกติก็เงียบๆ เมียไปทำงานต่างประเทศ อดีตผู้คุมคนนี้ต้องเลี้ยงลูกเอง 2 คน ส่วนคนที่ไปประกันตัวทราบว่า เป็นเพื่อนพี่ที่เรือนจำกลางอุดรธานี

คุณอาจสนใจ

Related News