อาชญากรรม

โมโหชวดงาน! ไรเดอร์หัวร้อน กดรับงานไม่ได้ ชักมีดไล่ฟันเพื่อนร่วมอาชีพ

โดย chutikan_o

22 พ.ย. 2565

1.8K views

ไรเดอร์หัวร้อนกดรับงานไม่ได้ เข้าไปหาเรื่อง แล้วคว้ามีดไล่ฟันเพื่อนร่วมอาชีพ

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปกล้องวงจรปิด ขณะที่กลุ่มไรเดอร์จอดรอรับงานอยู่บริเวณซอยนิรันดร์ 7 ย่านรามคำแหง 2 จากนั้นมีไรเดอร์คนหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาจอด ทำทีจะมารอกดรับงานด้วย แล้วอยู่ๆ ก็มาหาเรื่องพร้อมกับหยิบมีดออกมาฟันไรเดอร์

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายเอ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ช่วงบ่าย 3 ขณะที่เขานั่งดูทีวีอยู่ในบ้านระหว่างที่รอกดงานอยู่กับเพื่อนๆ ที่เป็นไรเดอร์ด้วยกัน อยู่ๆ มีไรเดอร์ขี่รถสีขาวมาจอดรถหน้าบ้าน และพูดทำนองว่า “ขอมานั่งกดงานด้วยดิ ใช้โปรแกรมโกงหรือเปล่า กูกดงานไม่ได้เลย ขอดูโทรศัพท์หน่อย” ลักษณะเหมือนเข้ามาหาเรื่อง เขาก็บอกว่าไม่ได้ เพราะโทรศัพท์เป็นทรัพย์สินส่วนตัว

ทันใดนั้นไรเดอร์คนดังกล่าวก็ชักมีดออกมาจากกระเป๋า พร้อมตรงเข้ามาจะฟัน โชคดีที่ใช้มือผลักและหลบทัน ทำให้มีดหล่นพื้น แล้วเพื่อนๆ ไรเดอร์มาช่วยห้ามปราม ไม่อย่างนั้นตัวเขาคงได้รับบาดเจ็บ พยายามพูดคุยให้สงบสติอารมณ์ และตกลงกันอยู่สักพัก จากนั้นคู่กรณีจึงยอมขี่รถกลับไป

นายเอ กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงเพื่อนร่วมอาชีพอยากให้คิดถึงหัวอกเดียวกัน หากกดรับงานไม่ทันก็ไม่ต้องไปโทษใคร เราก็ต้องย้ายไปวิ่งที่อื่นพยายามพัฒนาตัวเอง ไม่ใช่ไปหาเรื่องและโทษคนอื่นไปทั่ว เหตุแค่ตัวเองกดรับงานไม่ได้

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.อุดมสุข ทางตำรวจได้เรียกคู่กรณีมาพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางคู่กรณีได้ยอมรับผิดและขอโทษทุกอย่าง จึงอยากออกมาเพื่อเตือนภัยเท่านั้น

คุณอาจสนใจ