อาชญากรรม

ทบ.ตั้ง กก.สอบ ปมทหารทำร้ายภรรยา ชี้หากผิดจริงพร้อมฟันวินัย

โดย paweena_c

1 พ.ย. 2565

83 views

กรณีภรรยาร้องขอความเป็นธรรม หลังสามีที่เป็นทหารสังกัดกองทัพบก ทำร้ายร่างกาย ล่าสุดกองทัพบก ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว


จากกรณีที่มีการเสนอข่าว คลิปวีดีโอที่เกิดขึ้นภายในแฟลตสวัสดิการข้าราชการ ทบ. โดยผู้หญิงเป็นผู้ถ่ายคลิปเห็นชายคนหนึ่งคาดว่าเป็นสามี พยามเดินเข้ามาหาส่วนผู้หญิงคนดังกล่าวพยายามวิ่งหนีร้องตะโกนให้คนอื่นช่วย โดยภายในคลิปดังกล่าวยังมีเด็กคาดว่าเป็นลูกชายอยู่ในเหตุการณ์ด้วย


ขณะที่ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับ นางณัฐชนิดา อริยรัตนธรรม หรือคุณอ้อม ก็เล่าว่า ได้จดทะเบียนสมรสกับสามี เมื่อปี 2548 และมีลูกด้วยกัน ตอนแรกสามีเป็นคนดี นิสัยดีสุภาพอ่อนโยน แต่หลังจากเธอเริ่มตั้งท้อง สามีเริ่มเปลี่ยนไปเริ่มมีเรื่องผู้หญิงอื่น และชอบหาเรื่องทะเลาะตลอดเวลา จนถึงขั้นทำร้ายร่างกาย


ครั้งล่าสุด มีปากเสียงกันเสียงดัง ทำให้เธอ ต้องหลบหนีเข้าห้องนอนและปิดประตู แต่สามีกลับพยายามฉีดยาฆ่าแมลงผ่านประตูเข้ามา ทำให้เธอ หายใจไม่ออก เกือบเอาชีวิตไม่รอด จึงไปแจ้งความสามี และยื่นฟ้องต่อศาลขอหย่ากับสามี


ความคืบหน้าเรื่องนี้ พลตรีหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกขอแสดงความเสียใจ ที่มีภาพเหตุการณ์ลักษณะใช้ความรุนแรงกับบุคคลในครอบครัว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านพักข้าราชการ และบุคคลที่ปรากฏในคลิปเป็นนายทหารสัญญาบัตร สังกัดกองทัพบก


ซึ่งได้เกิดปัญหาครอบครัวกับภรรยาและอยู่ในระหว่างใช้กระบวนการตามกฎหมายในการฟ้องหย่า โดยเมื่อวันที่ 28 ต.ค ที่ผ่านมา ฝ่ายหญิงได้ส่งหนังสือร้องเรียนมายัง ผู้บังคับบัญชาของนายทหารดังกล่าว ขอให้พิจารณาสอบสวนความผิดทางวินัย พร้อมเรียกค่าอุปการะบุตร และห้ามคุกคามก่อกวนในระหว่างกระบวนการฟ้องหย่า


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.65 (เมื่อวานนี้) หน่วยต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากมีพฤติกรรมและกระทำผิดจริงจะดำเนินการลงโทษตามวินัยทางทหารต่อไป ซึ่งการสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


โดย กองทัพบก เข้าใจในความวิตกกังวลของฝ่ายหญิง จึงได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัด เร่งรัดสอบสวนข้อเท็จจริง นอกจากนี้กำลังพลดังกล่าว ได้ยืนยันว่าจะไม่มีการดำเนินการใดๆ นอกจากรอให้เป็นไปตามกระบวนการฟ้องหย่า และหากผลการสอบสวนทางวินัยเสร็จสิ้นแล้ว หน่วยต้นสังกัดจะได้แจ้งให้ฝ่ายหญิงทราบต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทหารทำร้ายภรรยา

คุณอาจสนใจ