อาชญากรรม

‘แก๊ง นทท.จีน’ กลับคำให้การ! ปัดปาร์ตี้มั่วยาในผับ ตร.คุมตัว 71 ผู้ต้องหาฝากขัง

โดย JitrarutP

28 ต.ค. 2565

70 views

ตำรวจเตรียมนำตัว 71 ผู้ต้องหาที่พบสารเสพติดในร่างกาย ขณะมั่วสุมเสพยา ภายในคาราโอเกะเถื่อน ย่านยานนาวา ไปส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ หลังจากเมื่อวานนี้ผู้ต้องหา 41 คน กลับคำให้การ

จากกรณีตำรวจกองบังคับการสืบสวนนครบาล บุกค้นสถานบันเทิงชาวจีน ที่ลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่ สน.ยานนาวา โดยพบว่ามีการจำหน่ายและเสพสารเสพติดจำนวนมาก


ล่าสุด วันนี้ (28 ต.ค.) ทีมข่าวสอบถามไปยัง พันตำรวจ เอกณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวานนี้ ได้นำตัวผู้ต้องหาจำนวน 48 คน ที่พบสารเสพติดในร่างกายไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ในข้อหาเสพยาเสพติด ปรากฏว่า มีเพียง 7 คน ที่รับสารภาพ โดยที่เหลือกลับคำให้การในชั้นอัยการ จึงต้องควบคุมตัวอีก 41 คน กลับมาที่ สน.ยานนาวา และช่วงสายวันนี้ จะมีการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดที่ยังให้การปฏิเสธ รวม 71 คน ไปขอฝากขังต่อศาลแขวงพระนครใต้

ส่วนบรรยากาศที่ สน.ยานนาวา มีญาติของนักเที่ยวชาวจีน เดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยทยอยนำอาหารเครื่องดื่มมาให้กับผู้ต้องหา แต่ญาติปฏิเสธที่จะพูดคุยกับสื่อ และยังไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพด้วย

สำหรับผู้ต้องหา 7 คนที่รับสารภาพต่อศาล และมีการส่งฟ้องไปแล้วเมื่อวานนี้ เป็นศาลพิพากษาให้จำคุก 1-2 เดือน และปรับตั้งแต่ 8,000 - 16,000 บาท ชายชาวจีน 4 คน และหญิงชาวไทย 2 คน ในข้อหาเสพยาเสพติด แต่จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1-2 เดือน และปรับ 4,000-8,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

ขณะที่ชายชาวไทย 1 คน ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพสารระเหย ศาลสั่งปรับ 4,200 บาท แต่จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับจำนวน 2,100 บาท

คุณอาจสนใจ