อาชญากรรม

บุกจับหนุ่มโหด แชทลวงสาว ฆ่าตาย 1 ทารุณอีก 1 พบเพิ่งพ้นคุกคดียาเสพติด – ฆ่าคน

โดย JitrarutP

13 ต.ค. 2565

6K views

ตำรวจบุกจับหนุ่มโหด ทักสาวในแอปฯ หาคู่ ก่อนหว่านเสน่ห์ ลวงมาฆ่าตาย 1 ราย จับกักขังหน่วงเหนี่ยวอีก 1 ราย พบเพิ่งพ้นคุก 5 ปี คดียาเสพติด – ฆ่าคนตาย

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ  22.00  น. วานนี้ (12 ต.ค. 65) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้นำตัว นายธนเดช หรือรุจ แก้วช่วง อายุ 27 ปี ชาว ต.ลิดล อ.เมืองยะลา จ.ยะลา  มาส่งให้  พ.ต.ท.ศิริพงษ์  สุขแก้ว  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง  ก่อนที่จะนำตัวเข้ากรุงเทพฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดยเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันดังกล่าว ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนเดช หรือรุจ แก้วช่วง อายุ 27 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญาตลิ่งชันที่ 473/2565 ลงวันที่ 29 กันยายน 2565 ซึ่งเป็นผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายโดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย ในห้องพักในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง




สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 เวลาประมาณ 20.40  น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน ได้รับแจ้งว่าพบศพ นางสาวกมลเนตร ละมุล อายุ 26 ปี เสียชีวิตอยู่ในบ้านเช่า แห่งหนึ่งในแขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ สภาพศพมีบาดแผลสาหัส เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกาย กะโหลกศีรษะแตก เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง กระดูกสันหลังหัก กระดูกซี่โครงหัก

จากการสืบสวน ทราบว่า นายธนเดช ซึ่งเป็นแฟนของผู้ตายเป็นผู้ก่อเหตุ รู้จักกับนางสาวกมลเนตร ผ่านทางแอปฯ หาคู่  จากนั้นพูดคุยกันต่อผ่านทางแชทของเฟซบุ๊ก นายธนเดช ได้ชักชวนให้ นางสาวกมลเนตร มาพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านเช่าย่านอรุณอมรินทร์ โดยนายธนเดชมีพฤติกรรมทำร้าย นางสาวกมลเนตร ด้วยการซ้อม ทุบตี และ กระทืบ ภายในบ้านเช่าดังกล่าว และกักขังไว้ในบ้าน จนกระทั่งนางสาวกมลเนตร ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยก่อนเกิดเหตุ นายธนเดช และนางสาวกมลเนตร รู้จักกันไม่ถึง 1 เดือน จากนั้นนายธนเดช จึงได้หลบหนีไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจ กก.6 บก.ป. สืบสวนทราบว่านายธนเดช หลบหนีมาอยู่ในแมนชั่นแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง และขณะนั้นมีหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อ ถูกล่อลวงมากักขังอยู่ในห้องพักของนายธนเดช อีกด้วย จึงได้วางแผนเข้าทำการช่วยเหลือและจับกุม โดยขณะเข้าทำการจับกุม พบนางสาวเนย (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดลำพูน อยู่ในห้องพักดังกล่าว ในสภาพถูกทำร้าย บาดเจ็บมีรอยฟกช้ำตามร่างกายจำนวนมาก ใบหน้าบวมช้ำจนผิดรูป จึงได้เข้าการจับกุมนายธนเดช และช่วยเหลือนางสาวเนย ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง จากนั้นควบคุมตัวนายธนเดช ไปบันทึกลงประจำวันที่  สภ.เมืองพัทลุง หลังจากนั้นได้นำตัว ส่ง สน.บางยี่ขัน กรุงเทพฯ  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนางสาวเนย (นามสมมติ) เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าทำการช่วยเหลือ ได้ยกมือพนมขึ้นไหว้ พร้อมกล่าวว่า “นึกว่าจะต้องตายในห้องนี้แล้ว ไม่คิดว่าจะมีชีวิตรอดออกมาได้” โดยได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งน้ำตาว่า ตนรู้จักกับนายธนเดช  เมื่อประมาณต้นเดือน ส.ค.65  ทางแอปฯ หาคู่ จากนั้นพูดคุยกันผ่านแชทเฟซบุ๊ก โดยแชทคุยกันประมาณ 1 เดือน จากนั้นนายธนเดช ได้ลวงให้ตน เดินทางมาหาที่ จ.พัทลุง ด้วยการบอกว่ารักตนเองมาก และอยากพบเจอ ประมาณต้นเดือน ก.ย.65 ตนจึงได้นั่งรถไฟมายัง จ.พัทลุง เมื่อพบกันครั้งแรก ตนกลับต้องตกใจกับพฤติกรรมของนายธนเดช



เนื่องจากนายธนเดช ได้พาตนไปทานข้าวมันไก่ในตลาดสด ขณะที่นั่งทานอยู่นั้น นายธนเดช ได้แสดงอาการหึงหวง โดยกล่าวหาว่าตนไปมองชายอื่นขณะทานข้าว จึงนำจานใส่ข้าวมันไก่ที่ทานอยู่ปาใส่ใบหน้าของตน และใช้ถ้วยน้ำซุปเทราดศีรษะ พร้อมทั้งใช้กำลังตบตีตนโดยไม่สนใจบุคคลอื่นในตลาด และใช้กำลังฉุดกระชากตน มาที่ห้องพักในแมนชั่นที่นายธนเดช เช่าอาศัยอยู่ จากนั้นได้กักขังตนไว้ในห้องไม่ให้ออกไปไหน ไม่ให้ติดต่อกับผู้ใด และใช้กำลังทำร้ายร่างกายเรื่อยมา อีกทั้งนายธนเดช ยังเสพยาบ้า เมื่อมีอาการเมายาก็จะลงมือทำร้ายตนหนักขึ้นไปอีก ตนต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ภายในห้องเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน และไม่คิดว่าจะมีชีวิตรอด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือและจับกุมนายธนเดช ในครั้งนี้

จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุม นายธนเดช ให้การว่า ตนเคยประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่หลังจากพ้นโทษออกมาก็ไม่ได้ประกอบอาชีพ เงินที่ใช้จ่ายในแต่ละวันได้มากจากการเล่นพนัน และขอจากหญิงสาวที่แชทคุยด้วย โดยรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตนเป็นผู้ลงมือทำร้ายทั้งนางสาวกมลเนตร จนถึงแก่ความตาย และ นางสาวเนย (นามสมมติ) จนได้รับบาดเจ็บจริง

สาเหตุที่กระทำกับเหยื่อแต่ละคน นายธนเดช อ้างว่าตนไม่ได้ตั้งใจลงมือ แต่ทำไปเนื่องมาจากความรักและความหึงหวง ตนควบคุมอารมณ์ไม่ได้จึงพลั้งมือทำร้าย จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าที่ผ่านมา นายธนเดช มีพฤติกรรมแชทคุยกับหญิงสาว โดยจะบอกว่ารักและขอนัดเจอ เมื่อผู้หญิงหลงเชื่อจะพามากักขังที่ห้องพัก จากนั้นจะลงมือทำร้ายร่างกายเหยื่อจนบาดเจ็บสาหัส โดยเชื่อว่าอาจมีเหยื่อรายอื่นที่ถูกกระทำในลักษณะนี้อีกหลายราย ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป


สำหรับนายธนเดช มีประวัติเคยก่อเหตุ หลายคดีทั้งคดียาเสพติด และคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ได้แก่

     - พ.ศ.2557 ถูกดำเนินคดีข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ที่ สน.พระราชวัง

     - พ.ศ.2558 ถูกดำเนินคดีข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ที่ สน.บางยี่ขัน

     - พ.ศ.2559 ถูกดำเนินคดีข้อหา ฆ่าผู้อื่น โดยใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต ในพื้นที่ สน.บางยี่เรือ โดย ถูกศาลพิพากษาจำคุก 10 ปี 16 เดือน ต่อมาได้รับการลดหย่อนโทษ ถูกจำคุกจริง 5 ปี 10 เดือน และพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2564

คุณอาจสนใจ

Related News