อาชญากรรม

ร้องลูกชายอดีตตำรวจยิงปืนขู่ ไล่ยิงเพื่อนบ้าน ปมปากเสียงเรื่องหมากัดไก่ชน

โดย paweena_c

3 ต.ค. 2565

40 views

ความคืบหน้ากรณีเพื่อนบ้านทะเลาะกันจนถึงขั้นต้องเอามาไล่ยิงกันกลางชุมชนหลังแฟลตดินแดง 10 สาเหตุมาจากเรื่อง หมาๆ เพราะของแต่ละฝ่ายไปก่อเรื่องกับฝ่ายตรงข้ามทำให้เจ้าของต้องมาทะเลาะกันเองถึงขั้นไล่ยิงกัน


นี่เป็นเหตุการณ์การทะเลาะกันระหว่างเพื่อนบ้าน 2 คนครั้งล่าสุด คือ วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ชายที่ยืนอยู่หน้าบ้านถือปืนอยู่ในมือได้ลั่นไกใส่กลุ่มคนที่มายืนอยู่ข้างบ้าน ซึ่งไม่ได้มามือเปล่า แต่มาพร้อมอาวุธครบมือเช่นกัน แล้วมีการตะโกนท้าทายกันตลอดเวลา


เมื่อดูกล้องวงจรปิดอีกมุมที่ถ่ายข้างบ้านจะเห็นว่า มีกลุ่มคู่กรณี 4-5 คน ยืนถืออาวุธมาออกันอยู่ และตะโกนท้าทายกัน


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับผู้เสียหาย เป็นชายวัย 43 ปี เล่าว่า เรื่องมันเริ่มจากวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่าน สุนัขของบ้านคู่กรณีเข้าไปกัดไก่ชนของเขาที่เลี้ยงไว้จนบาดเจ็บหลายตัว วันนั้นได้เข้าไปเจรจาแต่กลับถูกด่าออกมา และข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกาย จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.ดินแดง


พอกลับมาก็เจอคู่กรณีได้ยืนถือมีดดาบยาวเพื่อดักรอทำร้ายผู้เสียหาย แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ และตำรวจมาไกล่เกลี่ย


กระทั่งเมื่อวานนี้ (1ต.ค.) สุนัขของผู้เสียหายได้ไปฉี่ที่หน้าบ้านของคู่กรณี และคู่กรณีได้ใช้ปืนอัดลมยิงสุนัข ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันอีก และคู่กรณีเข้าไปหยิบปืนมายิงใส่กลุ่มผู้เสียหายถึง 4 นัด


ขณะที่ทีมข่าวสอบถามคู่กรณีถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลับเป็นหนังคนละม้วน ชายที่ยิง เล่าว่า วันที่ 1 ตุลาคม เขาใช้ปืนอัดลมยิงสุนัขจริง แต่ยิงลงพื้นไม่ได้ยิงโดนตัวสุนัข และหลังจากยิงไปแล้วทางกลุ่มผู้เสียหายได้ถือมีดดาบยาวมาหาเรื่อง โวยวายอยู่ข้างบ้าน


ด้วยความกลัวจะโดนทำร้าย จึงเข้าไปหยิบปืนพกสั้นขนาด จุด 38 มายิงใส่พื้น 4 นัด เพื่อสกัดไม่ให้ผู้เสียหายเข้ามา ยืนยันไม่ได้ยิงหวังชีวิต หรือจะทำร้ายใคร


คู่กรณียังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุตำรวจเรียกไปดำเนินคดี และประกันตัวมาในชั้นพนักงานสอบสวน เป็นเงิน 7 หมื่นบาท ยืนยันว่าจะสู้คดีในชั้นศาล เพราะเขาไม่ได้เป็นคนเริ่มก่อน และไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายใคร พร้อมบอกว่าเขาไม่เคยอ้างว่าเป็นลูกตำรวจ


วันนี้ตำรวจได้เรียกตัวชายที่ยิงมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ไปแล้ว แต่เจ้าตัวไม่ได้เดินทางมาพบตามนัด หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียก หากออกหมายเรียกครบ 2 ครั้งแล้ว ไม่มา ก็จะออกหมายจับต่อไป ส่วนเจ้าของสุนัขถูกดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธมีด


คุณอาจสนใจ

Related News