อาชญากรรม

ซิ่งหนีตาย! กระบะชักปืนไล่ยิงคู่รัก แหกโค้งรอดหวุดหวิด ตร.เร่งล่าตัว คาดปมชู้สาว-ธุรกิจมืด

โดย paweena_c

30 ก.ย. 2565

60 views

ระทึก! กระบะชักปืนไล่ยิงเก๋งคู่รักหนุ่มสาว ไกลกว่า 20 กม. ต้องซิ่งหนีตายแหกโค้งตกถนน คมกระสุนเจาะหลังต้นคอสาว 1 นัด ก่อนกัดฟันวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ขณะที่แฟนหนุ่มคลานออกมาจากป่าอ้อย รอดตายหวุดหวิด ตำรวจคาดปม ชู้สาว เหตุซึ่งหน้า และธุรกิจมืด ประสานชุดสืบเร่งไล่ล่าคนก่อเหตุ


เหตุการณ์เริ่มจากเวลาประมาณ 23.50 น. คืนวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา รถเก๋งนิสสัน เซลฟี่ สีแดง ทะเบียน 8980 อุดรธานี มีนายศุภโชค หรือโชค อายุ 26 ปี เป็นคนขับรถ และมี น.ส.พลอยชมพู หรือนุ่น อายุ 20 ปี นั่งข้างคนขับ ขณะกำลังขับหลบหนี มาด้วยความเร็วจากทาง 3 แยกบ้านสามเหลี่ยม ต.ทับกุง มุ่งหน้าไปทาง อ.กุมภวาปี โดยมีรถกระบะ ขับตามอย่างกระชั้นชิด


โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางบันทึกภาพเอาไว้ได้ จนมาถึงบ้านดงสำราญชัย คนในรถกระบะ ได้ชักอาวุธปืนออกยิงใส่รถเก๋งไล่หลัง จำนวน 4 นัด กระสุนพุ่งเจาะกระโปรงท้ายรถเก๋ง 2 นัด กระสุน 1 นัด พุ่งเข้าที่หลังต้นคอ น.ส.พลอยชมพู จนบาดเจ็บ กระทั่งมาถึงบริเวณโค้งห้วยน้ำฆ้อง รถเก๋งได้เสียหลักชนแผงกั้นตกลงข้างทาง


หลังจากนั้นทั้ง 2 คน ได้หนีออกมาจากรถ วิ่งหนีเข้าป่าอ้อย ฝ่ายชายบอกจะตามคนมาช่วย แต่เงียบไป ฝ่ายหญิงเห็นท่าไม่ดีวิ่งไปขอความช่วยเหลือ ที่กระท่อมนาของชาวบ้านที่มีแสงไฟอยู่ห่างไปประมาณ 300 เมตร พร้อมกับบอกให้ช่วยตามหาแฟนหนุ่มด้วย เจ้าหน้าที่เข้าไปจุดที่รถพลิกคว่ำ ระหว่างตะโกนเรียกฝ่ายชายได้คลานออกมาจากป่าอ้อย ก่อนเร่งนำทั้งสองคนส่งโรงพยาบาล


กระทั่งช่วงเช้า พนักงานสอบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนเก็บพยานหลักฐาน นำรถเก๋งของกลางไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.หนองแสง สภาพรถด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน กระจกแตกเกือบรอบคัน ภายในรถมีรอยเลือดที่เบาะหน้าซ้าย และมีหัวกระสุนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 หัว บริเวณที่พักเท้าฝั่งคนขับ มีรอยกระสุน 2 รู ที่ฝากระโปรงหลัง กระจกหน้าที่แตกเสียหาย และมีรูกระสุนปืนไม่ทราบขนาดอีก 3 รู


นายพิทักษ์ ทัพอาสา กำนัน ต.หนองแสง เปิดเผยว่า คืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งเหตุมีคนขับรถยนต์ไล่ยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย จึงรีบออกมาให้การช่วยเหลือ ผู้หญิงถูกยิงเข้าที่หลังต้นคอ ด้านซ้าย 1 นัด เลือดไหลนองเต็มหลังและเสื้อ อยู่ในสภาพตกใจและอิดโรย หลังรู้ว่ามีคนเจ็บเป็นชายอีก 1 คน จึงออกตามหา กระทั่งมาพบผู้ชายอยู่ใกล้กับจุดที่รถพลิกคว่ำ มีอาการมึนงง ปวดศีรษะ จึงนำส่งโรงพยาบาลทันที


ขณะที่ นางเอก (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือ บอกว่า ตนเองออกมานอนเฝ้าวัวควายที่กระท่อมนา ท้ายหมู่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก กลางดึกได้ยินเสียงคล้ายรถยนต์ขับแข่งกันมา ไม่นานได้ยินเสียงปืนดัง 4 นัด


ก่อนที่จะได้ยินเสียงรถเสียหลักตกลงข้างทาง รถอีกคันได้ขับเลยไป ก่อนกลับรถมาที่เกิดเหตุ กระหน่ำยิงซ้ำที่รถ 3 นัด ตะโกนด่าโวยวาย และยิงอีก 2 นัด ก่อนขับรถหลบหนีไป จากนั้นประมาณ 30 นาที มีผู้หญิงมาขอความช่วยเหลือว่าถูกยิง ตนจึงเรียกสามีให้รีบไปช่วย ก่อนโทรศัพท์แจ้งกำนันให้มาช่วยเหลือ


ขณะที่ แม่ของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ลูกชายมีอาชีพทำสวนเกษตรผสมผสาน เท่าที่รู้ลูกไม่มีคู่อริ ก่อนเกิดเหตุลูกบอกจะไปทำบุญวัดป่าบ้านตาดกับแฟนสาวที่คบกันนานแล้ว


การที่ลูกรอดมาได้เชื่อว่า เป็นเพราะเหรียญหลวงปู่ทอง อายะนะ ซึ่งเป็นพระยุคเก่าที่มีอายุยืนยาวถึง 115 ปี เจ้าอาวาสวัดราชโยธา กรุงเทพฯ ที่ให้ลูกพกติดตัวตลอด หากขับรถลูกจะแขวนไว้ที่รถ แต่ถ้าไม่ขับจะห้อยคอติดตัวไว้ตลอด อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว


ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุด พ.ต.อ.จักรทิพย์ กูลพฤกษี ผู้กำกับกับ สภ.หนองแสง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนปากคำพยานและผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้น ตั้งปมไว้ 3 ประเด็น คือ เรื่องชู้สาว,เหตุซึ่งหน้า,และธุรกิจมืด


ขณะที่ ผู้บาดเจ็บยังให้การไม่ชัดเจน ทราบเพียงว่าขับรถพาแฟนสาวมาหาเพื่อนรุ่นพี่ ก่อนกลับพากันนั่งกินหมูกระทะ ระหว่างทางถูกรถคนร้ายไล่ติดตาม และใช้อาวุธปืนยิงใส่ด้านท้ายรถฝั่งซ้ายจำนวน 2 นัด กระสุนแฉลบไปถูกผู้หญิงที่นั่งโดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บสาหัส


อย่างไรก็ตามได้ให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.



คุณอาจสนใจ

Related News