อาชญากรรม

นาทีระทึก! รถพยาบาลฝ่าไฟแดง ชน จยย.ไฟลุกท่วม คลอกคนขับเสียชีวิต

โดย paweena_c

23 ก.ย. 2565

1.5K views

เผยคลิปภาพ นาทีระทึก รถพยาบาลโรงพยาบาลยางตลาด ฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งชนคนขี่มอเตอร์ไซด์กลางสี่แยก ใน จ.มหาสารคาม ไฟลุกท่วม ล่าสุด คนขี่รถเสียชีวิตแล้ว โรงพยาบาลเตรียมเข้าเยียวยาช่วยเหลือ


จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้แชร์คลิปภาพ ขณะที่ รถพยาบาลของโรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งชนคนขี่รถมอเตอร์ไซด์ กลางสี่แยกเชียงยืน จ.มหาสารคาม จนเกิดไฟลุกท่วมทันที ส่งผลให้คนขี่รถได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) ตอน 6 โมงเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงยืน เข้าตรวจสอบ พบรถมอเตอร์ไซด์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน 1กง1958 มหาสารคาม ล้มอยู่ใกล้ฟุตบาท


และพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า เลขทะเบียน กธ 1668 กาฬสินธุ์ เป็นรถพยาบาล ระบุชื่อโรงพยาบาลยางตลาด จอดอยู่สภาพหน้ารถด้านซ้ายยุบ กระจกหน้ามีรอยแตก มีร่องรอยไฟไหม้ที่บริเวณด้านหน้ารถ มีนายประวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นคนขับรถ


ส่วนผู้เสียชีวิต ชื่อ นายบุญยงค์ กายขุนทด อายุ 60 ปี สภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


สอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า คนขับรถพยาบาล ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ส่วนสาเหตุที่มีไฟลุกไหม้นั้น เพราะผู้ตายไปซื้อน้ำมันเบนซินมาจากปั๊มน้ำมัน เพื่อจะไปเติมเครื่องตัดหญ้า ก่อนจะมาจอดติดไฟแดงที่แยกเชียงยืน จากนั้นพอสัญญาณไฟเขียว จึงได้ออกตัวไป ทางรถพยาบาลได้เปิดสัญญาณไฟขอทาง และได้ฝ่าไฟแดงมาชนเข้าอย่างจัง จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว


ต่อมา ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับญาติๆ กำลังเตรียมจัดงานศพให้กับนายบุญยงค์ พบบรรยากาศเป็นไปด้วยความโสกเศร้า ระหว่างนั้นภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า สามีเป็นคนขยัน เป็นเสาหลักครอบครัว เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ เป็นที่รักของทุกคน


ขณะที่ นายนราสิทธิ์ อายุ 44 ปี ลูกชายผู้ตาย บอกว่า พ่อเป็นคนห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเอง ทุกอย่างในบ้านพ่อจะดูแลตลอด ตอนนี้เสียเสาหลักไปแล้ว ไม่มีพ่อ ก็รู้สึกเคว้ง และจากคลิปที่ปรากฎ จนเกิดดราม่า เรื่องบีบแตรไล่พ่อ ก็มองว่าก็ผิดเหมือนกัน แต่จะว่าไปก็ไฟเขียวนานแล้ว


ตามคลิปจะเห็นพ่อหันหลังกลับมามองอยู่ แต่ก็ไฟเขียวแล้ว พ่อเลยค่อยๆ ออกรถไปรถโรงพยาบาลก็มาชน ส่วนเรื่องเยียวยาก็ให้แม่คุยกับทางโรงพยาบาลว่าจะเอายังไง


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นพ.วรวิทย์ เจริญพร ผอ.โรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ ทางโรงพยาบาลจะได้นำเงินไปช่วยเหลือเยียวยา เป็นค่าทำศพเพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับญาติผู้ตาย


คุณอาจสนใจ