อาชญากรรม

เปิดใจ ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ ไม่ได้ตั้งใจปล้นบ่อน หวั่นไม่ปลอดภัยทำ ตร.เสียรายได้ พบลอบเปิดนาน 5-10 ปี

โดย JitrarutP

25 ส.ค. 2565

59 views

โซเชียลปล่อยภาพคลิปวงจรปิด ชายบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินบ่อนย่านดินแดง ระบุชื่อ คนก่อเหตุ ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ ควงปืนจี้บ่อน ‘เปี๊ยก ตองแปด’ วันนี้ช่อง 3 ได้เปิดใจ ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ แจงไม่ได้ตั้งใจปล้นบ่อน


จากการที่มีการเปิดเผยคลิปจากกล้องวงจรปิดของโต๊ะพนันกำถั่ว ในบ่อนแห่งหนึ่งย่านดินแดง เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา จะเห็นว่ายังมีนักพนันยืนเล่นกันรอบโต๊ะ แต่สักพักก็วิ่งหนีกระเจิงไปคนละทาง ปรากฎว่ามีชายคนหนึ่งวิ่งถือปืนเข้ามา แล้วมาหยิบเอาเงินในกล่องไป ซึ่งในนั้นมีเงิน 170,000 บาท จากนั้นก็วิ่งไปเอาเงินที่เคาน์เตอร์อีกกว่า 100,000 บาท แล้วหลบหนีไป ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที


ต่อมาเพจสายไหมต้องรอด แชร์คลิปนี้ พร้อมเปิดข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุ คือ แม็ค อนุสาวรีย์ เพื่อนสนิทของเสือ ดุสิต ก่อเหตุควงปืนบุกปล้นบ่อนใหญ่หลังแฟลตดินแดง ตบหน้าเสี่ยเปี๊ยกและเสี่ยแจ็ค เจ้าของบ่อนผู้กว้างขวาง หอบเงินเกือบ 300,000 บาท หลบหนีลอยนวล


วันนี้ทีมข่าวอาชญากรรม ได้คุยโทรศัพท์กับ แม็ค อนุสาวรีย์ กล่าวว่า ไม่ได้ตั้งใจไปปล้นบ่อน แต่เขามีปัญหากับการ์ดที่ดูแลบ่อนคนหนึ่ง อายุประมาณ 23 ปี อยู่แล้ว สาเหตุมาจากเขาเล่นแล้วเสียพนัน จึงนำรถจักรยานยนต์ที่ยืมเพื่อนมา ไปจำนำไว้ในบ่อน เป็นเงิน 10,000 บาท ซึ่งการ์ดต้องยึดกุญแจรถ แต่กุญแจรถมันใกล้จะพังแล้วเลยบอกการ์ดว่า อย่าเอากุญแจไปห้อย ให้เอาไปเก็บไว้ในตู้แทน แต่การ์ดก็ยังห้อยกุญแจอยู่ที่กางเกง ประกอบกับเอาเรื่องที่เขานำรถจักรยานยนต์ไปจำนำ พูดต่อกันอย่างสนุกปาก ทำให้เขาไม่พอใจ


วันที่เกิดเหตุตั้งใจไปไถ่รถคืน จึงไปที่บ่อนตัังแต่ตี 3 และระหว่างนั้นก็ไปมีปัญหาปากเสียงกับการ์ดคนดังกล่าว ประมาณว่า การ์ดดูถูกเขา เลยโชว์ปืนที่พกติดตัวไปด้วย ซึ่งเป็นปืนบีบีกันทำให้คนในบ่อนตกใจวิ่งหนี และการ์ดก็ไม่ได้เข้ามาชาร์จตัว จังหวะนั้นสายตาเหลือบไปเห็นกล่องเงินจึงหยิบไป 2 กล่อง รวมๆ แล้วประมาณ 270,000 บาท


แม็ก อนุสาวรีย์ กล่าวอีกว่า ทำไปเพราะโมโหการ์ดคู่อริ ไม่ได้ตั้งใจไปปล้นบ่อนแน่นอน เพราะเขาก็เป็นลูกค้าประจำ เล่นมาหลายปี เสียเงินให้บ่อนไปล้านกว่าบาทแล้ว และถ้าจะปล้นจริงคงจะหยิบเงินไปมากกว่านี้ ตอนนี้ห่วงความปลอดภัยตัวเอง หากถูกตำรวจจับคงจะถูกยัดยาเสพติด เพราะไปทำให้ตำรวจเดือดร้อนเสียรายได้


ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ตั้งบ่อน ซึ่งถูกระบุว่าอยู่ภายในซอยประชาอุทิศ 8 มีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีที่จอดรถพอสมควร ในอดีตเคยเป็นตลาดขายผัก จากนั้นเจ้าของก็ขายต่อให้บริษัทเอกชน เพื่อปรับปรุงทำซุปเปอร์มาเก็ต แต่ปรากฎว่ากิจการไม่ดี จึงเซ้งกิจการให้กับเจ้าของอาคารคนปัจจุบัน และกลายมาเป็นบ่อน ตัวอาคารมีทางเข้าออก 2 ทาง ไม่มีหน้าต่าง เบื้องต้นทราบว่าลอบเปิดมานาน 5-10 ปี แล้ว


ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า มีบ่อนพนันจริงลอบเปิดให้เล่นมานานแล้ว และเปิดเล่นแบบ 24 ชั่วโมง จะมีปิดบ้างหากถูกตำรวจบุกจับ แต่ไม่นานก็กลับมาเปิดอีก ซึ่งพนักงานที่ทำงานในบ่อน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวหญิงเช่าห้องพักอาศัยอยู่ในซอยนี้


ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนจากพื้นที่อื่นที่เข้ามาเล่นการพนัน หากใครเล่นเสียก็จะนำทรัพย์สิน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ไปจำนำกับร้านที่อยู่ติดกับบ่อนเพื่อนำเงินมาเล่นการพนันต่อ

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนักพนันที่กำลังจะเข้ามาเล่นที่บ่อนด้วย นักพนันรายหนึ่ง กล่าวว่า มีพรรคพวกชวนให้มาเล่นการพนันที่บ่อนแห่งนี้ เพราะปกติเล่นอยู่แถวหมอชิต (กม.11) และไม่รู้ว่าบ่อนดังกล่าวเพิ่งจะเกิดเรื่อง จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

คุณอาจสนใจ

Related News