อาชญากรรม

ระทึก! ชายคลั่งโดนจับเสพยา กลับไปพี้อีก 7 เม็ด ก่อนคว้าพนง.ร้านสะดวกซื้อเป็นตัวประกัน

โดย JitrarutP

29 ก.ค. 2565

55 views

คลิปนาทีระทึก ชายคลั่งถือมีดเข้าไปจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ หวังชิงทรัพย์ หลังเครียดถูกจับคดียาเสพติด ประกันตัวออกมาได้ดันกลับไปเสพยาอีก 7 เม็ด จนมาก่อเหตุ

ภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อ สาขาท่าหลวง ตำบลจำปา อำเภอท่าเรือ อยุธยา เผยให้เห็นนาทีระทึกขณะคนร้ายรูปร่างท้วม สวมหมวกแก๊ปใส่แมสก์ เดินเข้ามาในร้านทำทีเป็นซื้อของและรอจ่ายเงิน จากนั้นเดินเข้าไปบริเวณด้านอ้อมไปด้านใน แล้วย้อนกลับมาล็อคคอใช้มีดจี้ลำคอพนักงานบริเวณเคาท์เตอร์ ทำให้พนักงานคนอื่นๆ และลูกค้าแตกตื่นพากันวิ่งหนีออกนอกร้าน

จากนั้นมีชาย 1 คน คาดว่าเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุพยายามเข้ามาเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อประวิงเวลา กระทั่งตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถเกลี้ยกล่อมชายที่ก่อเหตุจนปล่อยตัวประกันออกมา และถูกควบคุมตัวได้ทันที โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

พันตำรวจเอก ธีรวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับ สภ.ท่าเรือ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นของวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือนายชัยสิทธิ์ สำเภาเจริญ อายุ 38 ปี ชาวสมุทรสาคร เบื้องต้นพบว่ามาอาศัยอยู่ในพื้น อำเภอท่าเรือ โดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งอาศัยอยู่ตามบ้านเพื่อน

ด้านกู้ภัยที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการสอบถาม นายชัยสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเกิดความเครียด เนื่องจากก่อนก่อเหตุเมื่อ 3 วันก่อนถูกตำรวจจับกุมในคดีครอบครองยาบ้า ถูกส่งฟ้องศาล จากนั้นได้รับการประกันตัวออกมาโดยเสียค่าปรับ 5,000 บาท และรอลงอาญา แต่นายชัยสิทธิ์ กลับไปเสพยาบ้าอีก จำนวน 7 เม็ด ก่อนเกิดเหตุได้ให้เพื่อนพาไปส่งที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อจะไปซื้อบุหรี่ จากนั้นคาดว่าน่าจะเกิดความเครียดและอยากได้เงิน จึงลงมือก่อเหตุ โดยใช้มีดที่พกมาจี้ผู้จัดการของร้าน เพื่อนที่ขับรถพามาส่งทราบเหตุ จึงเข้ามาพยายามเกลี้ยกล่อมเพื่อให้คนร้ายปล่อยตัวพนักงานร้านสะดวกซื้อ โดยจะเอาตัวเองเข้าไปเป็นตัวประกันแทน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาระงับเหตุ หลังเกิดเหตุทำการตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง

โดยเมื่อวานนี้ตำรวจได้นำตัวนายชัยสิทธิ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และควบคุมตัวส่งฝากขังศาลแล้ว ในข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยปิดบังอำพรางใบหน้า, พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ โดยผิดกฎหมาย

ส่วนสัปดาห์หน้าทางพนักงานสอบสวน จะเชิญตัวพยานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ หากพบการกระทำความผิดเพิ่มก็จะต้องข้อหาเพิ่มเติม

สำหรับผู้ต้องหามาจนถึงขณะนี้ยังไม่ญาติติดต่อเข้ามาขอประกันตัวหรือเข้ามาประสานงานกับตำรวจแต่อย่างใด ทราบเป็นชาวจังหวัดสมุทรสาคร มาทำร้านร้านกะทิ แห่งหนึ่งที่อำเภอท่าเรือ พักอาศัยอยู่กับที่พักของนายจ้างที่จัดให้ ตามประวัติของตำรวจในเบื้องต้นทราบว่าเคยก่อเหตุคดีเกี่ยวพยายามฆ่า ยาเสพติด มาด้วย

ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถาม นายดาบตำรวจกิติพงษ์ เจริญสวัสดิ์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม โรงพักท่าเรือ เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเกลี้ยกล่อมนายชัยสิทธิ์ บอกว่า ขณะเกิดเหตุปฏิบัติหน้าที่งานจราจรห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร หลังรับแจ้งเหตุได้เข้ามาระงับเหตุเป็นคนแรกกับเพื่อนสายตรวจ เมื่อมาถึงได้ประเมินสถานการณ์และข้อมูลของคนร้ายจนครบ ซึ่งนาทีนั้นผู้ต้องหาเริ่มมีอาการหวาดระแวง ไม่ไว้ใจเพื่อนที่กล่อมอยู่ก่อนหน้านี้ เพราะรู้ชะตากรรมตัวเองว่าไม่รอดแน่ อ่านแววตาก็รู้ความต้องการของคนร้ายว่าต้องการความปลอดภัย จึงพยายามพูดคุยสร้างความไว้ใจ สุดท้ายผู้ต้องหาเห็นท่าไปไม่รอดจึงยอมมอบตัวแต่โดยดี ใช้เวลาไม่กี่นาทีเหตุการณ์ก็สงบลง


คุณอาจสนใจ