อาชญากรรม

นาทีชีวิต! ตำรวจเตือนไทยมุงไม่ควรส่งเสียงขณะช่วยตัวประกัน คนร้ายรู้ทันหวิดปาระเบิด

โดย JitrarutP

15 ก.ค. 2565

162 views

ระทึกกลางขอนแก่น “ชายเร่ร่อน” พกระเบิดจับประชาชนเป็นตัวประกัน ตำรวจต้องเรียกกำลังเสริม เตือนไม่ควรส่งเสียงดังขณะกำลังช่วยตัวประกัน คนร้ายไหวตัวทันหวิดปาระเบิด

กรณีคลิปที่สายตรวจ สภ.ขอนแก่น เข้าตรวจค้นชายเร่ร่อน หลังได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์หน้าชุมชนเทพารักษ์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พกระเบิด วิ่งเข้าไปร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ทำให้คนในร้าน แตกตื่นวิ่งหนี โดยเจ้าของร้านได้อุ้มหลานออกมา ซึ่งมีจังหวะที่หกล้ม แต่มีชายอีกคนวิ่งเข้ามาช่วยรับ จากนั้นเจ้าของร้าน พยายามจะหาทางเข้าไปช่วยภรรยาที่อยู่ด้านในร้าน แต่ก็ไม่ทัน เพราะชายเร่ร่อนได้จับ ภรรยาเป็นตัวประกันแล้ว

จากนั้น ชุดปฏิบัติการ สวาท ถูกเรียกกำลังเข้ามาเสริม โดยเริ่มต้นวางแผนในการเจรจาแต่คนร้ายไม่ยอมปล่อยตัวประกัน ขณะนั้น บอกว่าต้องการพบภรรยาเท่านั้น ซึ่งตำรวจมาตรวจสอบข้อมูลไม่พบว่า ชายคนนี้มีภรรยาแต่อย่างใด ตำรวจได้ตัดสินใจส่งโรบอทเข้าไปส่งน้ำ เพื่อให้ชายเร่ร่อน มีอาการผ่อนคลายลง ซึ่งคนร้ายมาเอาน้ำไป และคว้าโรบอท เข้าไปที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง

พอจังหวะที่ชายเร่ร่อนเผลอ ตำรวจได้ส่งสัญญาณให้ตัวประกันรับทราบ เพื่อหาช่องทางหากมีโอกาสก็ให้รีบวิ่งออกมาทันที และทันทีที่มีโอกาส หญิงตัวประกันก็วิ่งออกมาได้ แต่ด้วยความรีบ หญิงตัวประกันกลับหกล้ม ทำให้คนร้ายพยายามวิ่งตาม แต่ก็ถูกตำรวจยิงปืนไปที่หัวไหล่ซ้ายบาดเจ็บทรุดลง

เมื่อเห็นว่าไม่ได้ขยับ จึงเข้าควบคุมตัว แล้วนำชายเร่ร่อนคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลทันที โดยปฏิบัติการนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมงเสร็จ ส่วนการตรวจสอบพบว่าระเบิด เป็น ลูกเกลี้ยงชนิด M61 นอกจากนี้ พบปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ขนาด 11 มม. พร้อมลูกกระสุนประมาณ 10 นัด จึงนำไปตรวจสอบด้วย

ขณะที่หญิงที่ถูกจับเป็นตัวประกันเปิดเผยว่า ตนถูกชายเร่ร่อนคนนี้จับเป็นตัวประกัน ซึ่งตอนนั้นตนยอมรับว่า กลัวมาก และภาวนากับเหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ห้อยอยู่ที่คอ โดยอธิษฐานขอให้หลวงพ่อคูณช่วย และคิดว่า ที่รอดมาได้เพราะบารมีหลวงพ่อคูณ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝากเตือนประชาชน ถ้าเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ที่มีการจับตัวประกันไม่ควรไปมุงดูเหตุการณ์ เพราะว่ามีจังหวะที่ตำรวจส่งซิกให้ตัวประกันออกมา แล้วจังหวะที่ตัวประกันสะดุดล้มขณะนั้นชาวบ้านเองได้ส่งเสียงให้รีบลุกขึ้น ทำให้ชายเร่ร่อนหันมาดูตัวประกัน แล้วทำท่าง้างมือเหมือนจะปาระเบิด ตำรวจจึงต้องตัดสินใจยิงใส่ชายเร่ร่อนทันที เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตัวประกัน

คุณอาจสนใจ