อาชญากรรม

กอ.รมน.จ่อตรวจสอบ ถูกแอบอ้างขู่ทำร้าย สาวร้องสามีถอนตัวแก๊งเงินกู้ ถูกหักหลังยัดยา

โดย chutikan_o

14 ก.ค. 2565

122 views

สาวร้องขอความเป็นธรรม หลังสามีถูกแก๊งเงินกู้ ใช้แผนล่อเพื่อยัดยา หลังเตรียมถอนตัวออกจากแก๊ง ขณะ ที่ กอ.รมน. อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง


คลิปวิดีโอนี้ถูกส่งมาทางเพจรายการโหนกระแสเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่าตัวเธอเองและลูกสาววัย 6 ขวบถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบหลอกให้เดินทางมาจากจังหวัดสงขลาเข้ามาที่กรุงเทพฯ มาอาศัยอยู่ย่านเสรีไทยและมีการจัดฉากยัดยาเสพติดสามีของเธอ ก่อนโทรฯมาข่มขู่จะทำร้าย


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดย น.ส.เอ ผู้ร้องเรียน เล่าว่า นายบีสามีของเธอ เริ่มรู้จักกับแก๊งเงินกู้นอกระบบ จากการไปกู้เงินจำนวน 10,000 บาท และเสียดอกเบี้ยเท่าตัวจนส่งไม่ไหว ทางแก๊งเงินกู้จึงยื่นข้อเสนอชวนมาทำงานด้วย สามีก็ทำงานกับแก๊งเงินกู้นี้ได้ประมาณ 4-5 เดือน คอยตามเก็บเงินจากลูกหนี้ในโซนภาคใต้ ต่อมาสามีต้องการถอนตัวจากแก๊งเงินกู้(โดยไม่ทำงานด้วย) แต่ก็ถูกทาง แก๊งเงินกู้ยื่นข้อเสนออีก ว่าจะตั้งสาขาให้ นายบีสามารถนำเงินไปปล่อยกู้ได้เอง


นางสาวเอ ยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ มี นายเอส กับ น.ส.ปอน ที่เป็นหัวหน้าทีมโซนภาคใต้ ออกอุบายให้สามีและตัวเธอเอง ขึ้นมาที่กรุงเทพฯเพื่อประชุมแผนงานและรับรถกระบะ 1 คันเพื่อกลับไปที่สงขลา ไปตั้งโต๊ะปล่อยเงินกู้เอง เอสและปอน ยังบอกอีกว่าให้พาลูกสาวขึ้นมาด้วยถือซะว่ามาเที่ยวกรุงเทพฯ ตัวเองจึงตัดสินใจขึ้นมาที่กรุงเทพฯ 3 คนพ่อแม่ลูก


โดยทั้ง 3 คนพ่อ แม่ ลูก เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ วันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางแก๊งเงินกู้เปิดรีสอร์ทให้พักย่านบางนา 2 ห้อง บอกว่า ให้พักก่อน วันนี้มาถึงไม่ทันประชุม เดี๋ยวประชุมอีกทีพรุ่งนี้


ซึ่งห้องแรก เปิดให้ 3 คนพ่อแม่ลูกนอนพัก ส่วนห้องที่สอง มีคนกำลังนั่งปาร์ตี้กินดื่มกันอยู่ 6-7 คน โดยมีการใช้ยาเสพติดทั้งยาไอซ์ และ ยาอี ซึ่งนายบี เข้าไปร่วมวงด้วย ตอนนั้น นางสาวเอ โกรธมาก คิดว่า นายบีไปร่วมวงเล่นยา จึงไม่ให้สามีเข้าห้อง


นายบีจึงต้องนอนอยู่ที่ห้องดังกล่าวกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น ขณะที่ทุกคนกลับออกจากห้องกันไปหมดแล้ว ไม่ถึง 20 นาที มีตำรวจเข้ามาจับกุมและพบยาเสพติดไอซ์ประมาณ 1 กรัมอยู่ในห้องพัก


นายบี จึงถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติด และเสพยาเสพติด เนื่องจากตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่เจ้าตัว ยืนยันว่า ไม่ได้ใช้ยาเสพติด เพียงแค่ดื่มเบียร์ ดื่มเหล้าที่ เอสกับปอน ชงให้ คาดว่าน่าจะถูกหยอดยามากับเหล้าและเบียร์ที่ดื่มไป ซึ่งตอนนี้ก็ประกันตัวออกมาและอยู่ระหว่างต่อสู้คดี


หลังเกิดเหตุ วันที่ 9 กรกฎาคมที่รีสอร์ทมี 1 ในคนที่ร่วมวงคืนนั้นด้วย ติดต่อมาหาผู้เสียหายพร้อมบอกว่าตัวเองเพิ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นแผนการของ เอส และปอนด์ ที่จัดฉากเพื่อล่อลวง นายบี มากระทืบ แต่เห็นว่าพาเมียและลูกวัย 6 ขวบมาด้วยจึงเปลี่ยนแผนเป็นยัดยาเสพติดแทน


ซึ่งมีคลิปเสียงที่เอส สารภาพกับพี่ชายนายบี ว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของ เอส หามาให้เพราะเห็นว่า ขึ้นมากรุงเทพฯกัน เลยหายาให้เสพ


ส่วนสาเหตุที่ถูกดัดหลัง เนื่องจากทางแก๊งเงินกู้ ทราบจากลูกค้าว่า นายบี แอบโกง เก็บเงินส่วนต่างกินเอง เช่น ลูกค้ากู้ 10,000 บาท นายบี ก็จะขอให้ลูกค้ากู้ 20,000 บาท จากนั้นก็ส่งดอกเบี้ย แค่ ยอด 10,000 ให้นายทุน ส่วนตัวเองเก็บดอกเบี้ยกินเองของยอด 10,000 บาท ซึ่งนายบีบอกว่าไม่เป็นความจริงเป็นการเข้าใจผิดเท่านั้น ตัวเองเก็บยอดส่งตรงไปตรงมาไม่ได้โกง


นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้หลักฐานซึ่งเป็นคลิปเสียงของคนในแก๊งเงินกู้นอกระบบที่มีการโทรศัพท์มาหาสองสามีภรรยาคู่นี้(เอและบี) หลังจากเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งบางช่วง บางตอนปลายสายมีการอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน.ภาค 4 ด้วย โดยเป็นการ พูดลักษณะข่มขู่และพูดถึงเรื่องการเสพยาเสพติดในห้องพักของรีสอร์ท โดยทางผู้เสียหายระบุว่า มีหลักฐานที่จะเอาผิดกับแก๊งเงินกู้นอกระบบแก๊งนี้ได้อย่างชัดเจน


ล่าสุดทีมข่าวตรวจสอบไปที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ทางหน่วยดังกล่าว บอกว่า มีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เยอะมาก เพราะในหน่วยจะมี ทั้งทหาร ตำรวจและพลเรือนที่เข้ามาร่วมกันทำงานเพื่อรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ซึ่งในคลิปเสียงมีการพูดแค่ชื่อเท่านั้น ทำให้การตรวจสอบยาก อาจเป็นการแอบอ้าง ซึ่งหากมีข้อมูลรายละเอียดมากกว่านี้ ทางหน่วยยินดีตรวจสอบให้และถ้าพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน จริง ก็จะดำเนินการเอาผิดทางวินัย อย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News