อาชญากรรม

โจรแสบอาศัยทีเผลอ ใช้เวลาแค่ 20 วินาที ย่องฉกทรัพย์ร้านกาแฟคนสนิทน้องชาย ‘ชวน หลีกภัย’

โดย chutikan_o

14 ก.ค. 2565

28 views

โจรใช้เวลาแค่ 20 วินาที บุกเข้าร้านกาแฟคนสนิทน้องชาย ชวน หลีกภัย ขโมยกระเป๋าสตางค์ ก่อนขี่มอเตอร์ไซค์เผ่นหนี ตำรวจวิทยุสกัดทั่วเมืองทันทีแต่ไร้วี่แวว

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นพฤติกรรมของคนร้าย ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าร้านท่าทางมีพิรุธ ก่อนที่จะเข้าไปภายในร้าน พุ่งตรงมายังกระเป๋าที่วางอยู่บนชั้นวางของ รื้อค้นอยู่ครู่เดียวก็หยิบกระเป๋าสตางค์ออกจากร้านไปแล้วรีบขี่รถหลบหนี

ที่เกิดเหตุเป็นร้านกาแฟอยู่ริมถนนศรีตรัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง เจ้าของร้านคือ นางพรทิพย์ ธนทวี อายุ 70 ปี เป็นคนสนิทของนายระลึก หลีกภัย น้องชายนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

ผู้เสียหาย กล่าวว่า เปิดร้านมา 8 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ปิดร้านไปทำธุระข้างนอก เมื่อมาถึงร้านวางกระเป๋าทิ้งไว้ แล้วเดินเข้าไปห้องครัวหลังร้าน กลับมาพบกระเป๋าสะพายเปิดอยู่ สภาพถูกรื้อค้น และกระเป๋าสตางค์หายไปจึงเดินออกไปหน้าร้าน พบเพื่อนบ้านที่เปิดร้านอยู่ใกล้กัน บอกว่าเห็นคนเข้าไปในร้านแล้วก็รีบออกไป จึงแจ้งตำรวจ พอดูวงจรปิดก็ยังไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุคือใคร แต่คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี ซึ่งทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีเงินสดประมาณ 2,000 บาท และบัตรเอกสารสำคัญต่างๆ สูญหายไป

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจ และสถานีตำรวจข้างเคียงสกัดจับกลุ่มคนร้าย และเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชายวัยกลางคืน สวมเสื้อเชิ้ตสีเทา สวมหน้ากากอนามัย ขี่รถฮอนด้าเวฟ สีดำ อาศัยช่วงเวลาที่เจ้าของร้านหันหลังและเดินเข้าครัว ใช้เวลาก่อเหตุเพียงแค่ 20 วินาทีเท่านั้น

คุณอาจสนใจ