อาชญากรรม

'แม่-ย่า' สงสัย! 'โครงกระดูกฆ่าหมกคลอง' เป็นลูกที่ตามหา กระจกเงาตรวจสอบ อาจยังไม่ใช่

โดย paweena_c

1 ก.ค. 2565

61 views

แม่และย่า สงสัยโครงกระดูกที่ถูกฆ่าหมกคลอง ที่ระยอง เป็นศพพลทหาร นิว วัย 21 ปี ที่ติดต่อไม่ได้มานาน 4 เดือน ด้านมูลนิธิกระจกเงา เตรียมพาแม่ไปตรวจดีเอ็นเอหาความเชื่อมโยง ขณะที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับ 3 แก๊งทมิฬฆ่าเพื่อนหมกศพในคลอง

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังจันทร์ จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุฆาตกรรมคนงานก่อสร้าง ที่เพิ่งมาทำงานได้เพียงวันเดียว และนำศพไปทิ้งไว้ในคลองยุบชงโค เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่กระจายกำลังกันตรวจสอบตลอดแนวคลอง จนกระทั่งไปพบถุงดำต้องสงสัย บริเวณป่ารกริมคลอง ใน อำเภอวังจันทร์

และพบว่า ภายในถุงดำ มีโครงกระดูกมนุษย์ เพศชาย กางเกงยีนส์ขาสั้น กางเกงในบ็อกเซอร์ และนาฬิกา 1 เรือน แต่ไม่มีหลักฐานแสดงว่าเป็นใคร ตำรวจจึงส่งโครงกระดูกทั้งหมดไปตรวจพิสูจน์อัตลักษ์บุคคลที่โรงพยาบาลระยอง โดยเรื่องการฆ่าหมกศพในคลอง มาแดงเพราะหลุดมาจากปาก เด็กชายวัย 8 ขวบ

เรื่องนี้หลังถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุดมีย่าของผู้ตาย ที่จังหวัดอ่างทอง นาง พรทิพย์ เบ็ญจวร อายุ 61 ปี ออกมาบอกว่า หลังจากที่ตนเองได้ดูข่าวในทีวี ว่าพบศพชายถูกฆ่าหมกคลองที่ระยอง ซึ่งดูจากสภาพเสื้อผ้า และนาฬิกาที่สวมใส่ และชื่อเล่น ว่า นิว แล้ว ตนเองสงสัยว่าเป็นหลานชายที่ชื่อ นาย พนา เบ็ญจวร หรือ นิว วัย 21 ปี ที่ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยนาน 4 เดือน ซึ่งตนเองยังคงตามหาหลานชายอยู่ตลอดเวลาด้วยความเป็นห่วง แต่ก็ไร้วี่แวว

โดยหลานชาย เป็นทหารกองเกินประจำการอยู่ที่จังหวัดลพบุรี หลังได้ลากลับบ้านมาพักผ่อน ตนเองได้ไปส่งหลานชายกลับเข้ากรม เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ติดต่อกับหลานชายไม่ได้อีกเลย ซึ่งปกติหลายชายจะติดต่อโทรคุยกับแม่ของเขาทุกวัน และ 2-3 วัน จะโทรพูดคุยกับย่า ซึ่งย่าได้เลี้ยงหลานชายคนนี้ และอยู่กับย่ามาตั้งแต่เด็ก

ด้าน นางจุฑามาศ อายุ 37 ปี แม่ของพลทหาร นิว ที่หายตัวไปนานนับเดือน กล่าวว่า เมื่อตนเองได้เห็นข่าว ระบุชื่อว่า นิว ก็ทำให้ใจสั่น และเมื่อดูจากการนุ่งกางเกง และสวมใส่นาฬิกา ดูแล้วเหมือนของลูกชายที่ชอบแต่งตัวแบบนั้น และที่ผ่านมาก็ฝันว่าลูกชายอยู่ในน้ำหนาวมาก ซึ่งขณะนี้ตนเองรอการประสานจากทางมูลนิธิกระจกเงา ที่ได้ติดต่อเข้ามาแล้ว เตรียมตัวจะเดินทางไปตรวจดีเอ็นเอ หาความเชื่อมโยงของศพที่พบว่าเป็นลูกชาย หรือไม่

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุด พันตำรวจเอก สราวุธ นัชนารถ ผู้กำกับการ สภ.วังจันทร์ เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับ จากศาลอาญาระยอง จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายบุญฤทธิ์ คำมุงคุณ อายุ 26 ปี นายสุเมธ คำมุงคุณ และ นายสุพล กาฬเมฆ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างหลบหนี โดยมี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กำลังเร่งติดตามตัว ซึ่งคาดว่า หลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ จ.จันทบุรี

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานเข้ามาแล้ว เตรียมพาญาติของ พลทหารนิว ที่หายตัวไป มาตรวจพิสูจน์ว่า เป็นคนเดียวกันหรือไม่ แต่เบื้องต้นจากการตรวจสอบ คาดว่าไม่น่าใช่คนเดียวกัน

ต่อมา ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่แคมป์ก่อสร้างที่เกิดเหตุ พบกับ นายประเสริฐ อายุ 41 ปี คนงานก่อสร้าง เล่าว่า เมื่อ 3 เดือนก่อน

นายบอย และพวก ได้มายืมรถมอเตอร์ไซด์ของตนเอง บอกว่าจะไปรับเพื่อนที่เพิ่งพ้นโทษมา ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นิว พอรับกลับมาถึงแคมป์ในช่วงเย็น ทั้งหมดก็ได้ตั้งวงดื่มสุรากัน กระทั่งเวลา 1 ทุ่ม ตนออกมาเห็น ทั้ง 3 กำลังรุมทำร้าย นายนิว จนล้มฟุบอยู่กับพื้นหลังแคมป์

แต่ตนเองไม่กล้าเข้าไปยุ่ง และ คิดว่าคงจะทะเลาะกันไม่รุนแรง จนตอนเช้า นายนิวก็หายตัวไป เหลือเพียง 3 คน ที่ยังคงทำงานตามปกติ โดยนายบอย ยังได้พูดข่มขู่ทุกคนในแคมป์ว่า ถ้าใครเอาเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกคนอื่น "ตาย" จึงทำให้ไม่มีใครกล้าพูด ส่วนพลทหารที่แจ้งหายกับมูลนิธิกระจกเงา หลังจากดูรูปแล้ว ไม่น่าจะใช่คนเดียวกัน

คุณอาจสนใจ

Related News