อาชญากรรม

สารภาพแล้ว! ยายใช้สากทุบตีหลาน 6 ขวบจนเสียชีวิต

โดย paweena_c

24 มิ.ย. 2565

1.2K views

เค้นสอยยาย เหตุหลาน 6 ขวบเสียชีวิต ปริศนาในห้องเช่า อ้างเด็กนอนหลับแล้วเสียชีวิตเอง ขณะที่ตามร่างกายพบบาดแผลหลายแห่ง ล่าสุด รับสารภาพแล้ว ใช้สากกะเบือตีหลานจนตาย

ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรศพเด็กหญิง 6 ขวบที่ตายปริศนาในห้องเช่า โดยยายยืนยันว่า เด็กนอนหลับแล้วเสียชีวิตเอง ขณะที่ตามร่างกายพบบาดแผลหลายแห่ง

จากกรณีเด็กหญิง 6 ปีเสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 มิถุนายน ภายในห้องแถวให้เช่า ซอยวัดสะแก หมู่ 1 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมีตำรวจไปตรวจสอบพบเด็กหญิงเสียชีวิตอยู่บนที่นอนในห้อง

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และขมับขวายุบ ขอบตาซ้ายเขียว ชายโครงซ้ายเขียวช้ำ หน้าท้องบวม อวัยวะเพศเขียวช้ำ นิ้วมือซ้ายบวมช้ำเลือดช้ำหนอง แขนซ้ายมีรอยคล้ายถูกของมีคม ตามร่างกายมีบาดแผลตกสะเก็ด แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-4 ชั่วโม

ขณะที่ภายในห้องเช่า มียายอายุ 47 ปี และสามีใหม่ของยาย อายุ 48 ปี รวมถึงลูกสาวคนเล็กของยายอายุ 10 ปีอยู่ในห้องเช่าดังกล่าว

จากการสอบถามยายของเด็กหญิงเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณทุ่มกว่า ๆ หลานสาวยังมาขอกินน้ำอยู่ จากนั้นก็นอนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงให้สามี โทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ส่วนบาดแผลตามร่างกายที่พบเป็นแผลจากกรงหมาหล่นทับ ซึ่งเกิดมาหลายวันแล้ว แต่ตนไม่ได้พาไปหาหมอเพราะไม่มีเงิน ซึ่งตนยอมรับว่า เคยตีหลานเพื่อสั่งสอน แต่ไม่รุนแรงแต่อย่างใด

เพื่อนบ้านเล่าว่า เคยได้ยินเสียงเด็กร้องและมีการตีเด็ก เด็กร้องดังอึกๆๆๆ และต่อมาเวลาช่วงค่ำวันดังกล่าวก็มารู้ว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเท่าที่ทราบเด็กย้ายมาอยู่ที่ห้องเช่าประมาณ 3-4 เดือนแล้ว โดยก่อนหน้านี้อยู่ที่ศูนย์พักพิงที่อื่นมาก่อน จากนั้นก็มาอยู่กับยายได้ประมาณ 1 เดือนแล้วมาพบว่าเสียชีวิต

ล่าสุด พ่อและแม่ของเด็กหญิง 6 ขวบ ได้ติดต่อทำเอกสารขอรับศพเด็กหญิง โดยพ่อเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีภูมิลำเนาที่จังหวัดภูเก็ต ตนกับแม่ของเด็กหญิงหย่าร้างกันมาได้ 3 ปี ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนและญาติช่วยกันดูแลลูก ต่อมาตนต้องโทษจำคุกในเรือนจำเป็นเวลาปีกว่า ๆ ในระหว่างนั้น แม่ของตนคือย่า เป็นคนดูแลหลาน ซึ่งได้ส่งหลานเข้าโรงเรียนประจำในจังหวัดภูเก็ต

จากนั้น อดีตภรรยาก็เดินทางไปขอรับลูกออกมาดูแลเอง ซึ่งย่าก็บอกว่า ขอให้เลี้ยงดูดีดี ซึ่งอีกฝ่ายก็รับปาก พอตนพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็ได้โทรศัพท์ติดต่อกับอดีตแม่ยาย จนรู้ว่าลูกไปอยู่โรงเรียนประจำในจังหวัดนนทบุรี ต่อมาช่วงปิดเทอม อดีตแม่ยายก็ไปรับหลานมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งตนได้คุยกับลูกครั้งล่าสุด คือวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยอดีตแม่ยายบอกกับตนว่า จะให้ตนมารับลูกกลับไปดูแล ต่อมาวันที่ 16 มิถุนายน ตนก็ได้โทรศัพท์ติดต่อจากอดีตแม่ยาย อ้างว่า ลูกตนของตนถูกกรงหมา หล่นใส่ ซึ่งที่บ้านไม่ได้พาไปหาหมอ เพราะไม่มีเงิน จนมารู้ทีหลังก็พบว่า ลูกเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนเสียใจและช็อกมาก เพราะที่ผ่านมา ตนดูแลลูกเป็นอย่างดี และเลี้ยงเองมาโดยตลอด และหากผลชันสูตรออกมา พบเป็นมีคนทำให้เสียชีวิตก็จะดำเนินคดีถึงที่สุด

ขณะที่แม่ของเด็กหญิง 6 ขวบ บอกว่า ตอนที่ไปรับลูกสาวจากบ้านย่าที่ภูเก็ตมาเลี้ยง เพราะฝ่ายบ้านพ่อมีปัญหา ซึ่งยายเองก็รับปากว่าจะเลี้ยงดูอย่างดี และขณะนี้ตนยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดที่ลูกเสียชีวิต เพราะผลชันสูตรยังไม่ออก

ขณะที่ตำรวจ สภ.สามโคก ระบุว่า อยู่ระหว่างการรอผลชันสูตรศพเด็กจาก สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ทราบสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด พร้อมละเตรียมจะสอบปากคำยายและพยานแวดล้อมทั้งหมด เพื่อนำประกอบสำนวนคดี

ขณะเดียวกัน ญาติได้รับศพเด็กหญิง 6 ปีออกจากสถาบันฯแล้ว เพื่อเตรียมนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างตกลงกันว่า จะนำไปที่วัดในจังหวัดปทุมธานี หรือจะนำกลับไปจังหวัดภูเก็ต

ล่าสุด ยายรับสารภาพว่า ใช้ไม่ตีพริก หรือสาก ตีเด็กจนกระทั่งเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ