อาชญากรรม

ยกธงขาว! 'อัจฉริยะ' บอกคดีแตงโมถึงตอนจบแล้ว หลังแม่จ่อถอนฟ้องคดี 'เดชา' ชี้ถึงจุดเปลี่ยนแล้ว

โดย chutikan_o

23 มิ.ย. 2565

378 views

อัจฉริยะ ยอมยกธงขาว บอกคดีแตงโมถึงตอนจบแล้ว หลังแม่จ่อถอนฟ้องคดี ไม่ขอเดินต่อ ขณะทนายเดชา ระบุ คดีแตงโมมาถึงจุดเปลี่ยนแล้ว


เมื่อวานนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเยื่ออาชญากรรม ส่งข้อความถึงกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า จบแล้วนะครับคดีแตงโมพรุ่งนี้ ผมถือว่าทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เพราะแม่แตงโมจะไปถอนฟ้องตรง และเททุกคน โดยไม่ฟ้องใครบนเรือ เหนื่อยครับ เคสนี้ก็ถือว่า คนรวยทำอะไรก็ถูกไปหมด ผมก็เก็บหลักฐานไว้สู้กับคนที่มาฟ้องเราเท่านั้น


ขณะที่ทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ที่ปรึกษา ส.ส.มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ ข้อความว่า ผมยืนยันว่าวันนี้คุยกับพี่จิ๋มแม่แตงโม พี่จิ๋มจะไปถอนฟ้องสำนวนคดีที่อัจฉริยะยื่นฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดนนทบุรีแน่นอนครับ @ความจริง


นอกจากนี้ทนายถาวร ยังไลฟ์พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า จากการโทรศัพท์สอบถามแม่แตงโม ที่มีการระบายความอัดอั้นในใจว่าชีวิตตัวเองเจอเรื่องวุ่นวายเหลือเกิน เมื่อถามตรงๆ ว่าจะเอาอย่างไร แม่แตงโมบอกว่า แก่แล้วไม่อยากมีเรื่องราว จึงขอหยุดแล้ว รวมถึงหลังจากนี้ไม่ให้เรียกว่าคุณแม่ แต่อยากให้เรียกพี่จิ๋มแทน


แม่บอกอีกว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่เห็นหลักฐานที่เขาบอกว่า อาจนำไปสู่คดีฆาตกรรม เรื่องฆาตกรรมเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนคิดไปเอง ส่วนคดีจะไม่ขอเดินแล้ว เพราะเดินต่อไปไม่ไหว และกลัวว่าจะถูกฟ้องร้องตามมา เพราะไม่มีหลักฐานเพียงพอไปเสนอต่อศาล ส่วนอัจฉริยะ ถือเป็นการสั่งฟ้องต่อศาลเอง


คุณแม่ ยังบอกว่า พรุ่งนี้ (คือวันนี้) จะใช้ทีมทนายส่วนตัว ไปยื่นถอนฟ้องคดี


ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ กล่าวถึงกรณีที่ คดีแตงโมอาจจะมาถึงจุดเปลี่ยน หักหลังกันเอง ว่า จุดเปลี่ยนที่ว่า ก็คือ เปลี่ยนจากฆาตกรรม ทำร้ายร่างกาย มาเป็นเหมือนเดิม คือ ประมาท เพราะไม่มีพยานหลักฐานต่างๆ ที่จะโยงไปถึงการฆาตกรรม หรือทำร้ายร่างกายได้


ขณะนี้ทีมงานที่ปรึกษาของแม่แตงโม ต่างก็แยกย้ายกันไปแล้ว ส่วนที่อ้างว่า มีคลิปเด็ด มีคลิปหลักฐานการกรีดขา เชื่อว่า ไม่มีแน่นอนร้อยเปอร์เซ็น


นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังบอกว่า การเดินเกมตอนนี้มีอยู่แค่ 2 ทาง คือ 1. แม่ต้องไปยื่นคำร้องต่อศาล เกี่ยวกับหนังสือการมอบอำนาจให้ศาลเห็นว่าเป็นการฟ้องโดยมิชอบ และก็ฟ้องใหม่


และ 2. แม่ต้องถอนฟ้อง โดยการถอนฟ้องจะต้องรอทางอัยการสั่งฟ้องก่อน ซึ่งต้องรอดูว่า อัยการจะสั่งฟ้องวันนี้เลยหรือรออีก 7 วัน และถ้าถอนฟ้องก็เพื่อกลับไปเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการในข้อหาประมาท


ส่วนประเด็นที่สงสัยว่านางพนิดาเป็นแม่แท้ๆ ของแตงโมหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า ตอนที่เข้ามาทำคดีได้ตรวจสอบก็พบว่า ทั้งคู่เป็นแม่ลูกกันจริงๆ ส่วนที่ในเอกสารของแตงโม ไม่พบเลขบัตรประชาชน 13 หลักของแม่ ไม่ใช่เรื่องแปลก เป็นกระบวนการของกระทรวงมหาดไทยในช่วงนั้น


ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามโทรสอบถามนางภนิดา พบว่า คุณแม่ไม่รับสายและตัดสายทิ้ง


ด้านนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า คุณแม่แตงโม ถอนคำฟ้องคดีแน่นอน ไม่ไปต่อ ซึ่งอาจจะเป็นวันนี้หรืออาจจะพรุ่งนี้ ซึ่งแม่อาจมาเองหรือมอบทนายก็ได้ คาดอาจเป็นทีมทนายชนบท


อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนตามกฎหมาย กรณีที่ยื่นถอนฟ้องโดยศาลยังไม่นัดไต่สวน โจทก์จะมาเองหรือมอบหมายทนายดำเนินการถอนฟ้องก็ได้


คุณอาจสนใจ