อาชญากรรม

อัยการเลื่อนสั่งฟ้องคดี ‘แตงโม’ ไป 7 ก.ค. ‘กระติก’ ลั่นอยากให้จบ มั่นใจเปลี่ยนเป็นฆาตกรรมไม่ได้

โดย chutikan_o

23 มิ.ย. 2565

114 views

พรุ่งนี้ครบ 4 เดือนการเสียชีวิต ‘แตงโม’ แต่ยังไม่สั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน วันนี้ อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งออกไป เป็น 7 ก.ค. เพราะเพิ่งได้รับสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่ ‘กระติก’ บอกเลื่อนอีกก็เสียเวลา อยากให้จบแล้ว มั่นใจเปลี่ยนประมาทเป็นฆาตกรรมไม่ได้

คนแรกที่เดินทางมาถึงที่สำนักงานอัยการ จังหวัดนนทบุรี คือ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ มาถึงในเวลา 9.00 น. พร้อมกับ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน และเข้าไปด้านในทันทีโดยที่ยังไม่ได้พูดอะไร

ต่อมา นางสาว อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ก็เดินทางมาถึง พร้อมยอมรับว่า ไม่อยากให้เลื่อนการสั่งคดี เพราะเสียเวลาอยากให้ทุกอย่างจบตามกระบวนการ และยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นคดีประมาท เพราะเหตุการณ์บนเรือไม่มีเรื่องฆาตกรรม

ต่อมา นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ก็เดินทางมาถึง เมื่อนักข่าวถามโรเบิร์ตว่า วันนี้มีความสบายใจหรือไม่ โรเบิร์ตพยักหน้าตอบ และได้เดินเข้าไปด้านในทันที

จากนั้น 9.40 น. โรเบิร์ต เดินทางกลับออกจากสำนักงานอัยการ เมื่อถามว่ามีการเลื่อนฟังคำสั่งใช่หรือไม่ โรเบิร์ตพยักหน้า และขึ้นรถไปทันที ตามมาด้วย จ๊อบ ที่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ของสื่อมวลชนทั้งสิ้น

ขณะที่ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการ ในเวลา 9.55 น. โดยเข้าทางประตูหลัง และเข้าไปเซ็นชื่อ ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีก็กลับออกทางประตูหลังเช่นเดิม และไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

จากนั้น 10.15 น. แซนและกระติก ออกมาพร้อมทนายความ กล่าวว่า การที่มีคำสั่งเลื่อนรู้สึกเสียเวลา เพราะเท่ากับเรื่องจะยืดเยื้อไปอีก และคนนอกสำนวนก็จะเข้ามามีบทบาท ทำให้ประเด็นเพิ่มขึ้น ส่วนตัวเข้าใจการทำงานของอัยการที่ต้องการทำให้สิ้นสงสัย ให้สังคมหมดความสงสัย แต่มองว่าหลายประเด็น ก็เป็นเรื่องเดิมที่เคยให้การมาแล้วทั้งหมดไม่มีประเด็นตามที่นายอัจฉริยะ เคยไปยื่นร้องก่อนหน้านี้

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ บอกว่า มีหลักฐานการฆาตกรรมนั้น ก็รออยู่ และที่ล่าสุดบอกว่า แตงโมกับแม่ไม่ใช่แม่ลูกกันจริงๆ นั้น มองว่าเป็นเรื่องเลอะเทอะ ยืนยันว่าคุณแม่ภนิดาเป็นแม่ของแตงโมจริงๆ

ล่าสุดเมื่อประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว แถลงข่าวเลื่อนการสั่งคดีไปเป็นวันที่ 7 ก.ค. เวลา 9.30 น. สาเหตุที่ต้องเลื่อน เนื่องจากหลังจากอธิบดีอัยการภาค 1 มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมในหลายประเด็น และกำหนดกรอบระยะเวลา 15 วัน แต่พนักงานสอบสวนเพิ่งนำส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมมาส่ง ทางอัยการต้องตรวจสอบและพิจารณาสำนวนก่อน จึงต้องเลื่อนการนัดฟังคำสั่งทางคดีออกไป

ขณะที่วันนี้ อดีตทนายแม่แตงโม หรือ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เดินทางมาติดตามกรณีที่มีกระแสข่าวว่า คุณแม่ภนิดา จะยื่นถอนสำนวนฟ้องของนายอัจฉริยะด้วย พร้อมกล่าวว่า ตั้งแต่ทำคดีจนถึงตอนนี้ไม่เคยเห็นหลักฐานที่เป็นการทำร้ายร่างกายแตงโม เคยพยายามขอดูหลักฐานจากนายอัจฉริยะ แต่ก็ถูกปฏิเสธมาตลอด

คุณอาจสนใจ