อาชญากรรม

บุกรวบเจ้าของ ‘ดารุมะ’ คาสนามบินสุวรรณภูมิ ศาลออกหมายจับแล้ว 2 ข้อหา

โดย chutikan_o

22 มิ.ย. 2565

82 views

ตำรวจกองปราบจับ ‘บอนนี่’ เจ้าของแฟรนไชส์บุฟเฟ่ต์ซูชิ ‘ดารุมะ’ แล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่ศาลออกหมายจับไปแล้ว 2 ข้อหา ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์



ความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของแฟรนไชส์ ‘ดารุมะซูชิ’ ภายหลังจัดทำโปรโมชันคูปองราคา 199 บาท จนมีผู้สนใจหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่กลับปิดร้านและหลบหนีไป ส่งผลให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก



เมื่อวานนี้ พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า ได้เสนอเรื่องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อตั้งคณะทำงาน โดยมีพนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เป็นแกนหลัก โดยจะส่งประเด็นการสอบสวนให้กับพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ เนื่องจากในคดีนี้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก กระจายอยู่ทั่วประเทศ



การตั้งคณะทำงานในรูปแบบดังกล่าว จะช่วยให้ผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความได้สะดวกตามท้องที่ต่างๆ และเมื่อพนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่ทำการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงจะรวบรวมคำให้การส่งกลับมายังพนักงานสอบสวน ปคบ. ต่อไป



ด้าน พลตำรวจตรี อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปคบ. กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่าร้านดารุมะซูชินั้นมีจำนวนทั้งหมด 26 สาขา อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทางเจ้าของแฟรนไชส์เป็นเจ้าของเอง 6 สาขา ส่วนอีก 20 สาขาที่เหลือเป็นของผู้จัดการที่ซื้อแฟรนไชส์มาในราคา 2 ล้าน หรือ 2.5 ล้าน จึงส่งผลให้มีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก



ต่อมา ศาลออกหมายจับ นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอนนี่ เจ้าของแฟรนไชส์ดารุมะซูชิ แล้ว ใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์



เบื้องต้น บก.ปคบ. แบ่งกลุ่มผู้เสียหายไป 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ซื้อแฟรนไชส์ ขณะนี้แจ้งความ 4 คน กลุ่มที่ซื้อคูปองไปขายต่อ 4 คน และกลุ่มที่ซื้อคูปองเพื่อบริโภคเอง ตอนนี้เข้ามาแจ้งความ 1 คน แต่คาดว่าจะทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนมูลค่าความเสียหายอาจจะมากกว่า 100 ล้านบาท



ขณะที่เพจก๊อต ออฟ วอร์ 2 นำภาพในอินสตาแกรมของนายบอนนี่ ออกมาเผยแพร่ เป็นการไปเที่ยวต่างประเทศกับชายคนหนึ่ง มีภาพสวีทหวาน ซื้อของแบรนด์เนม พร้อมข้อความว่า ชีวิตดี๊ดีย์ หลอกเงินแซลมอนไปปรนเปรอที่ต่างประเทศ แต่ล่าสุดเจ้าตัวตั้งค่าโพสต์เป็นไพรเวท บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปดูได้แล้ว



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สามารถควบคุมตัวนายบอนนี่ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา ขณะบินกลับมาจากต่างประเทศ และตำรวจกำลังนำตัวกลับมาที่สอบสวนกลาง



ขณะที่เช้าวันนี้ยังคงมีผู้เสียหายที่เปิดแฟรนไชน์ดารุมะเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามอย่างต่อเนื่อง แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดารุมะซูชิ ,ดารุมะ ,เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ,ฉ้อโกง ,นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ,เจ้าของดารุมะ ,เจ้าของดารุมะซูชิ ,รวบเจ้าของดารุมะ ,รวบคาสนามบิน ,ออกหมายศาล ,ดารุมะซูชิ ,ดารุมะ ,เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ,ฉ้อโกง ,นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ,เจ้าของดารุมะ ,เจ้าของดารุมะซูชิ ,รวบเจ้าของดารุมะ ,รวบคาสนามบิน ,ออกหมายศาล

คุณอาจสนใจ