อาชญากรรม

อึ้ง! กัดคนมาแล้ว 2 ครั้ง พิตบูลขย้ำเด็ก 2 ขวบ แต่ไม่เอาออกจากหมู่บ้าน จ่อสอบปากคำเจ้าของ

โดย chutikan_o

22 มิ.ย. 2565

221 views

สะเทือนใจหัวอกพ่อแม่ สุนัขพิตบูลขย้ำเด็ก 2 ขวบ ขณะพี่เลี้ยงพาเดินเล่น เจ็บสาหัส แพทย์เย็บ 200 เข็ม ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ด้านตำรวจเตรียมเรียกเจ้าของสุนัขมาสอบปากคำ สุดอึ้งเคยกัดคนมาแล้ว 2 ครั้ง


จากการที่มีการเปิดภาพกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นสุนัขพิตบูลตัวใหญ่ วิ่งออกจากบ้าน แล้วพุ่งเข้าทำร้ายเด็กชายวัย 2 ขวบจนล้มลง จากนั้นก็ขย้ำเด็กน้อยไม่ยอมหยุด แม้จะมีเพื่อนบ้านช่วยกันมาตีพิตบูลให้ปล่อยเด็ก แต่มันก็ไม่ยอมปล่อย ใช้เวลาเกือบ 5 นาที กว่าจะแยกสุนัขออกจากเด็กได้ จึงรีบพาหนูน้อยส่งโรงพยาบาลนั้น คลิปนี้ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และชาวเน็ตต้องการทราบอาการของหนูน้อยเคราะห์ร้าย ว่าปลอดภัยหรือไม่


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ที่ยังพบลอยเลือดจางๆ เป็นคราบอยู่ทั่วบริเวณ แม้จะมีฝนตกชะล้างไปบ้างแล้ว ขณะที่บ้านเจ้าของสุนัขทราบว่าเป็นหญิงไทยอยู่กับลูก ส่วนสามีชาวต่างชาติทำงานอยู่ต่างประเทศ ตอนที่ผู้สื่อข่าวไปที่บ้าน พบว่า ปิดเงียบ ไม่มีวี่แววของทั้งคนและสุนัข ส่วนพ่อแม่ของเด็กที่บาดเจ็บ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ เพิ่งกลับจากเฝ้าลูกชายที่โรงพยาบาล ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล


ด้านนายสมเกียรติ อายุ 67 ปี และนายเจตน์ อายุ 39 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตอน 16.00 น. ของวันที่ 20 มิถุนายน หญิงเสื้อเหลืองเป็นพี่เลี้ยงต่างด้าว พาหนูน้อยชาวต่างชาติ 2 คน วัย 4 ขวบ และ 2 ขวบ มาเดินเล่นในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ



กระทั่งมาถึงหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นจังหวะที่หญิงชาวไทย เจ้าของบ้าน เปิดประตูนำขยะออกมาทิ้ง แต่ไม่ได้ล่ามสุนัขไว้ ทำให้สุนัขสายพันธุ์ใหญ่ น้ำหนักกว่า 70 กก. พุ่งเข้าใส่เด็ก 2 ขวบทันที ส่วนคนพี่ 4 ขวบ วิ่งหลบหนีได้ทัน ท่ามกลางความตกใจของพี่เลี้ยงเด็กและสาวเจ้าของบ้าน ที่ส่งเสียงหวีดร้อง และพยายามแยกสุนัขออกจากเด็ก แต่ไม่สำเร็จ


นายสมเกียรติ นายเจตน์ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ยินเสียงร้อง จึงออกมาดูแล้วเข้าไปช่วยเหลือ นอกจากนี้ก็ยังมีเพื่อนบ้านที่ขับรถผ่านมาเห็น ก็พยายามเข้าไปช่วยเหลือด้วย โดยใช้ไม้ตีสุนัขหลายครั้งแต่ก็ไม่ยอมปล่อยเด็ก ผ่านไปหลายนาที ถึงจะแยกตัวเด็กออกมาได้สำเร็จ จึงรีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา


ต่อมาส่งตัวเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาต่อ เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัส กรามหัก แก้มฉีกขาด ศีรษะมีรอยแผลเปิด ทีมแพทย์ต้องเย็บแผลกว่า 200 เข็ม และยังเฝ้าระวังต่ออยู่ในห้องไอซียู ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่พ่อแม่ได้แจ้งความแล้วที่ สภ.เมืองพัทยา แล้วเช่นกัน สำหรับเจ้าสุนัขตัวนี้ เคยกัดคนมาแล้วถึง 2 ครั้ง ชาวบ้านบอกให้เอาออกจากหมู่บ้านไป แต่หายไปครู่หนึ่งก็เอากลับมาอีก


เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า บรรยากาศเงียบเหงามาก โดยที่บ้านเจ้าของสุนัขยังคงปิดเงียบ ไม่มีทั้งคนและสุนัขอยู่ในบ้าน คาดว่า น่าจะย้ายออกไปแล้วหลังจากเกิดเรื่อง


ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเรียกตัวเจ้าของสุนัขมาสอบปากคำ จากนั้นจะนัดคู่กรณี ทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจาตกลงไกล่เกลี่ยกัน ก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ