อาชญากรรม

แพแตก! 'อัจฉริยะ' แจ้งความ 'ส.ส.เต้' ใช้เอกสารเท็จไม่มีลายเซ็นแม่ ถอนฟ้องคดีแตงโม

โดย paweena_c

15 มิ.ย. 2565

122 views

'อัจฉริยะ' แจ้งความเอาผิด 'ส.ส.เต้' ใช้เอกสารเท็จในการถอนฟ้องคดี 'แตงโม' ไม่มีลายเซ็นแม่

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บังแจ็ค หรือนายราชา ไฮเดอร์ ออกมาเปิดเผยมีข่าวว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ จะถอนตัวคดีแตงโม ซึ่งเหตุผลน่าจะมาจากไม่มีหลักฐานมากพอที่จะดำเนินคดีคนบนเรือในข้อหาฆาตกรรม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทีมงานที่ทำคดีแตงโม ส่อแพแตก

ขณะที่ต่อมานายอัจฉริยะ ออกมาไลฟ์ในช่องยูปทูป โคนันเมืองไทย ยืนยันว่าตัวเองมีหลักฐานการฆาตกรรม ที่จะเอาผิดคนบนเรืออย่างชัดเจน และจะยื่นเรื่องฟ้องตรงต่อศาลเองเหมือนเดิม จากนั้นทางคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ก็เปลี่ยนใจไม่ยื่่นศาลฟ้องคดีฆาตกรรม

ปรากฎว่าช่วงเย็นเมื่อวานนี้ นายอัจฉริยะ ได้เดินทางไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หลังได้รับมอบอำนาจจากคุณแม่ภนิดา กรณีใช้เอกสารโดยไม่มีลายเซ็นของคุณแม่เข้าข่ายเอกสารเท็จ

โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ ตนเองได้นำหลักฐานเข้ายื่นฟ้องต่อศาลตั้งแต่เมื่อวันจันทร์แล้ว แต่ศาลให้แก้ไขและท่านก็เมตตาให้แก้ไขเอกสารบางอย่าง ตนจึงมาฟ้องใหม่ และศาลประทับรับฟ้องแล้ว ออหมายเลขคดีแล้ว อ 603/65 นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 22 สิงหาคม เวลาบ่ายโมงครึ่ง

ระหว่างที่ศาลกำลังเซ็นหมายส่งให้จำเลยทั้ง 5 ปรากฎว่ามีแฟกซ์มาจากพรรคไทยศรีวิไลย์ โดยไม่มีลายเซ็นคุณแม่ว่าขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจตน กับนายวินัย พูลสวัสดิ์ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ คุณแม่ไม่มีการเซ็นชื่อมา ส่งมาตอน 17.00 น.

นายอัจฉริยะ บอกด้วยว่า การที่มาเพิกถอนอำนาจตนนั้น ในเอกสารมีแค่ตราประทับจากพรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่มีเซ็นมอบอำนาจจากคุณแม่ ถือว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย ส่วนที่อ้างว่าส่งหนังสือมอบอำนาจตัวจริงมา ตนก็ไม่เห็นเพราะเลยเวลาราชการแล้ว ศาลก็ไม่พิจารณาเพราะถือว่าเป็นเอกสารไม่ชอบด้วยกฎหมาย

หลังจากนี้ถ้าทนายความคนไหนมาทำคดีนี้ถือว่าแย่งคดี จะทำการไปร้องสภาทนายความ และเพิกถอนใบอนุญาตไม่ว่าใครก็ตาม

คุณอาจสนใจ

Related News