อาชญากรรม

คดีไม่คืบ! สาวร้องทนายตั้ม ถูกชายอ้างเป็นตำรวจประกบยิงกลางดึก ทั้งที่ในรถมีเด็กเล็ก

โดย JitrarutP

10 มิ.ย. 2565

48 views

สอง “ผัว – เมีย” ร้องทนายตั้ม ถูกชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างเป็นตำรวจขับรถประกบยิง ทั้งที่ในรถมีเด็กเล็ก ไปแจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า


ผู้ใช้งาน Tiktok รายหนึ่งโพสต์คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 1 นาที 20 วินาที ระบุว่าโดนไล่ยิงกลางดึกในรถมีเด็ก 2 คน อายุ 1 ขวบ 3 เดือน และ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของสาวผู้เสียหายรายนี้ที่โพสต์คลิป ต่อมาผู้เสียหาย โพสต์อีกคลิปความยาว 4 นาที เป็นช่วงเวลาที่ตัวเอง ขับรถหนีการไล่ล่าของรถเก๋งปริศนา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับตามประกบไม่ห่างและ มีเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด



ผู้เสียหายระบุว่า วันที่เกิดเหตุ เธอและสามีของเธอ ขับรถกลับจากบ้านพ่อกลางดึกโดนคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจขับรถไล่ให้จอดในทางเปลี่ยวพอไม่จอดก็ยิงใส่ ซึ่งในรถมีเด็กเล็ก 2 คน ขับมาจอดที่ป้อมตำรวจข้างทาง ซึ่งในป้อมไม่มีตำรวจช่วยแถมยังถูกคนที่ขับรถไล่ตามมาเอาปืนจ่อ ทำให้คิดว่าโดนปล้น จึงตัดสินใจขับหนีไปในปั๊มให้คนช่วย



ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้รับการเปิดเผยจากคุณ แพ็ค ผู้เสียหาย บอกว่า ตอนนี้ยังอยู่ในอาการตกใจอยู่เลย แม้ว่าจะผ่านมากว่า 10 วันแล้ว ซึ่งตัวเองได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้าและยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้


ซึ่งจากการสืบทราบพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ ยศ สิบตำรวจตรีและเจ้าหน้าที่อาสาฯ ประมาณ 4 คน ส่วนสาเหตุที่ถูกขับไล่ตามและประกบยิง ตัวเองก็ไม่ทราบ แต่หากจะสงสัยว่าเป็นรถขนยาเสพติดหรือไม่ จากสภาพรถตู้ที่ตัวเองใช้ ค่อนข้างเก่าและกระจกใส กลุ่มคนที่ขับมาตามประกบยิงได้ส่องไฟฉายเข้ามาในรถด้วย ก็เห็นว่ามีเด็กและผู้หญิงอยู่ในรถ ซึ่งตนคิดว่าไม่ควรจะยิงเข้ามาในรถ

โดยในรถมีทั้งหมด 5 คน คือ ตัวเธอเองและสามี ที่เป็นคนขับ, มีลูกอีก 2 คนและน้องสามีอีก 1 คน อายุ 19 ปี ซึ่งในรถไม่มีของผิดกฎหมายแต่อย่างใด


ในขณะที่เกิดเหตุก็เป็นช่วงเวลากลางคืนเส้นทางค่อนข้างเปลี่ยว จะให้จอดในทันทีก็ไม่กล้า จึงขับหาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด ระยะทางประมาณ 500 เมตร พอถึงปั๊มรถเก๋งคันดังกล่าวกลับไม่ขับตามเข้ามา



ล่าสุด วันนี้ คุณแพ็คและสามี ได้มาร้องทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เบื้องต้นจากการสอบถามข้อเท็จจริงพบว่า ผู้เสียหายไม่ได้มีพฤติการณ์อันน่าสงสัยที่จะต้องขอตรวจค้น หรือ แม้ว่าตำรวจจะต้องขอตรวจค้น จะต้องมีวิธีการที่ไม่น่ากลัวแบบนี้



อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ ทนายตั้ม จะพาผู้เสียหายไปยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งให้เร่งรัดคดีที่ผู้เสียหายได้มีการแจ้งความไปแล้วก่อนหน้านี้

คุณอาจสนใจ