อาชญากรรม

เร่งล่าโจรใจเหี้ยม กระทืบตาวัย 72 ขโมยแผงลอตเตอรี่ชิ่งหนี กล้าก่อเหตุทั้งที่เคยติดคุก

โดย JitrarutP

10 มิ.ย. 2565

57 views

ยังเหลืออีก 1 ราย โจรก่อเหตุชิงลอตเตอรี่  รุมกระทืบพ่อค้าวัย 72 ปี จนบาดเจ็บ ตำรวจค้นประวัติพบเคยรับโทษคดีชิงทรัพย์ทั้งคู่



กล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่หนึ่งในคนร้ายเข้าไปทัก นายมานพ อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนก่อเหตุทำร้ายร่างกาย จากนั้นก็ชิงเอาแผงสลากฯ ของนายมานพ ซึ่งมีสลากฯ 500 ใบ รวมถึงเงินสด 7,000 บาทมาด้วย ก่อนรีบขึ้นจักรยานยนต์ที่มีคนร้ายอีกคนรออยู่ และหนีไปตามถนน



ขณะที่ นายมานพ ได้ขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น บริเวณ หมู่ 4 บ้านเขาสูง ตำบลยางสาว อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.10 น. ของวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา



ต่อมานายมานพ ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ กับ ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี เล่าว่า วันเกิดเหตุขณะที่ตนไปขายลอตเตอรี่ จากนั้นก็แวะซื้อน้ำที่ร้านค้า ต่อมาคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาแวะที่ร้าน ด้วยความเป็นพ่อค้าขายสลาก ตนก็เลยถามว่า รับโชคไหม แต่ทั้งสองคนไม่ได้ซื้อ



จากนั้นทั้งสองคนก็ซื้อเหล้ากินในร้าน และชวนตนดื่มด้วย แต่ตนปฏิเสธแล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านค้า เพื่อไปขายที่อื่น ไม่นานคนร้ายก็ขี่จักรยานยนต์ตามออกมา และตะโกนบอกให้จอดรถ ตนก็จอดตามที่คนร้ายเรียก หนึ่งในคนร้ายที่สวมเสื้อสีขาว ก็ลงจากรถจักรยานยนต์เดินมาหาตน แล้วบอกว่าตนไปโกงเงินแม่เขา ตนเลยตอบไปว่าเข้าใจผิดแล้ว แต่คนร้ายไม่ฟัง จากนั้นก็ลงมือทำร้าย ทั้งชกเข้าที่ใบหน้า กระทืบ แล้วก็เอาสลากไปทั้งแผง ซึ่งมีประมาณ 500  ใบ มูลค่าสลากประมาณ 5 หมื่น และยังเอา เงินสดที่ตนมีอยู่ 7,000 บาทไปด้วย



ล่าสุด ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี สามารถติดตามหนึ่งในคนร้ายได้แล้ว ชื่อนายจรูญ อายุ 53 ปี โดยติดตามได้ที่ หมู่ 7 บ้านซับบอน ตำบลกันจุ อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้การอ้างว่า เพื่อนที่ร่วมก่อเหตุ ชื่อไพศาล ได้ก่อเหตุแล้วพาตนมาส่งบ้าน จากนั้นก็เอาทั้งสลากฯ ที่ขโมยมาจากผู้เสียหายและเงินสดหนีไปด้วย โดยที่ตนไม่ได้เงินหรือสลากฯที่ขโมยมาแม้แต่บาทเดียว





ตำรวจยังระบุด้วยว่า ทั้งนายจรูญ และนายไพศาล มีประวัติคดีชิงทรัพย์มาก่อน แต่พ้นโทษมา ก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก โดยตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวนายไพศาลมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ