อาชญากรรม

'อัจฉริยะ' พา 'แม่แตงโม' พบ ตร.ไซเบอร์ เจ้าของอู่เรือยัน ไม่เคยรู้มีคราบเลือดบนสปีดโบ๊ท

โดย paweena_c

7 มิ.ย. 2565

18 views

'อัจฉริยะ' พา 'คุณแม่ภนิดา' เข้าพบตำรวจไซเบอร์ กรณีส่งโทรศัพท์มือถือแตงโมให้บังแจ๊ค และเตรียมขออนุมัติสอบปากคำ บังแจ๊ค เป็นคดีนอกราชอาณาจักร ขณะที่ แม่ภนิดา เผยวันนี้ไม่กังวล และยังไว้ใจบังแจ๊ค 100 เปอร์เซนต์

วันนี้คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม เดินทางมาพร้อมกับ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมเปิดเผยสั้น ๆ กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ไม่เครียด และตอนนี้ยังไว้ใจบังแจ็คร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะบังแจ็คมีเพื่อนอยู่ที่ประเทศไทยเยอะมาก ทุกวันนี้ยังคุยกันทุกวัน ส่วนประเด็นที่จะได้โทรศัพท์คืนจากบังแจ็คหรือยังนั้น เดี๋ยวจะลงมาให้สัมภาษณ์ภายหลังจากขึ้นไปให้ข้อมูลกับตำรวจแล้ว ก่อนจะจูงมือนายอัจฉริยะเดินขึ้นบันไดเลื่อนไป

ด้านพลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า นัดหมายให้ คุณแม่ภนิดา เข้ามาให้ปากคำในคดีที่กระติกมาแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ กรณีมีบังแจ๊ค นำข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของแตงโมมาเปิดเผย ซึ่งคุณแม่ภนิดาเป็นคนส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโมซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญไปให้บังแจ๊ค จนบังแจ๊คนำไปโพสต์ให้แตงโมที่เสียชีวิตไปแล้วเกิดความเสียหาย จึงต้องเชิญมาสอบปากคำในฐานะพยานในคดี

โดยมีประเด็นสำคัญที่จะต้องสอบถามประมาณ 30 ประเด็น เช่น ข้อบ่งชี้ว่าจำเป็นต้องส่งไปเพราะอะไร, ทำไมถึงส่งโทรศัพท์มือถือไปให้บังแจ๊คที่อยู่นอกประเทศ ทั้งที่มีบุคคลที่น่าไว้ใจในประเทศหลายท่าน ทำไมจึงไม่ส่งให้, ตอนนี้ได้โทรศัพท์มือถือคืนมาหรือยัง, ประเด็นเรื่องค่าตอบแทนว่ามีจริงหรือไม่ และให้ด้วยการเสน่หา นอกจากนี้ อาจจะมีการตรวจสอบบัญชีของบุคคลใกล้ตัวคุณแม่ด้วย

ส่วนการเอาผิดกับบังแจ๊คนั้น ยืนยันว่าสามารถทำได้ ตอนนี้ขออนุมัติการสอบสวนคดีนอกราชอาณาจักรไปแล้ว และหากมีการออกหมายจับก็จะต้องออกเป็นหมายแดง จากนั้นจะขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน โดยทุกอย่างอาจใช้เวลา ซึ่งไปตามขั้นตอนและขึ้นอยู่กับการดำเนินการของประเทศต้นทางด้วย

ขณะที่ในเพจแฮปปี้ เมล่อน ออฟฟิศเชียล มีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง เป็นการโพสภาพคราบเลือดที่ข้างเรือ พร้อมเขียนข้อความว่า "ไหนบอกว่าไม่มีเลือดไง"

ล่าสุดนาย ธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือ บอล เจ้าของอู่เรือ NBC BOAT CLUB (NBC) กล่าวถึงกรณีที่ นาย อัจฉริยะ จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ล้างคราบเลือดและทำลายหลักฐานบนเรือสปีดโบ๊ท ลำที่แตงโมพลัดตก ที่กองบังคับการปราบปราม ในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) ว่า นายอัจฉริยะ มีหลักฐานอะไร ว่าให้การจริงหรือเท็จ หากแจ้งจริงก็จะฟ้องกลับเช่นกัน เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตน และตนไม่ทราบเลยว่ามีคราบเลือดอยู่บนเรือ และไม่เคยล้างเรือ หรือ ต่อให้ล้างจริงเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็หาเจอ มันมีน้ำยามีการค้นหาเชิงลึกเพื่อหาให้เจอถ้ามีเลือดจริง

คุณอาจสนใจ

Related News