อาชญากรรม

กระบะหลุดโค้ง! อัดเสาไฟหน้าศาลอาญารัชดา ดับ 5 เจ็บ 2 'ชัชชาติ' ลงพื้นที่ จ่อจำกัดความเร็ว

โดย paweena_c

3 มิ.ย. 2565

176 views

อุบัติเหตุรถกระบะคนงานพลิกคว่ำหน้าศาลอาญารัชดา เสียชีวิตคาที่ 5 ศพ บาดเจ็บ 2 คน คาดสาเหตุมาจากฝนตกถนนลื่น ขณะที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นริมถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า ตรงข้ามศาลอาญารัชดา บริเวณเสาไฟฟ้าพบรถกระบะสีน้ำเงินอัดก็อปปี้ จนสภาพตัวรถงอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดประตูรถออกมา เพื่อช่วยคนที่ติดอยู่ภายใน แต่ปรากฎว่า ทั้งคนขับและคนที่นั่งข้างเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ และผู้หญิงอีก 2 คนที่นั่งแคปของกระบะได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ชายอีก 3 คน ที่นั่งกระบะหลังตัวกระเด็นออกจากรถไปนอนอยู่บนพื้นถนนเสียชีวิตทั้งหมด

นอกจากนี้บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุพบ หมวกคนงานก่อสร้าง หม้อข้าว อาหาร รองเท้ากระจัดกระจายเต็มถนน ตำรวจ สน.พหลโยธินต้องปิดการจราจรชั่วคราว ทำให้รถติดขัดยาวไปจนเกือบถึงทางต่างระดับรัชวิภาฯ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ได้พูดคุยกับผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ยังสามารถเล่าเหตุการณ์ได้ ระบุว่า รถกระบะนำคนงาน 7 คน จะไปทำงานก่อสร้างอาคารจอดรถของศาลอาญารัชดา แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถยนต์เกิดเสียหลัก รถหมุนแล้วไปกระแทกกับเสาไฟฟ้าอย่างแรง ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต คาดว่าน่าจะเป็นเพราะฝนที่ตกลงมาทำให้ถนนเปียกและลื่น

ต่อมา นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุว่า จากข้อมูลของตำรวจพบว่า เข็มไมล์ของรถยนต์คันดังกล่าวขับเกินความเร็วที่กำหนด รวมถึงฝนตกถนนลื่นทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งจุดนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

หลังจากนี้ต้องดูว่าจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง แต่จุดแรกคือต้องแก้ไขเรื่องป้ายบอกให้ลดความเร็ว ควรจะต้องระบุเลยว่า ควรใช้ความเร็วเท่าไหร่ เพื่อความปลอดภัย  และยืนยันอุบัติเหตุที่เกิดบ่อยไม่ใช่อาถรรพ์ แค่ผู้ใช้รถเคารพกฎจราจร ขับตามความเร็วที่กำหนด และไม่ประมาทก็จะลดอุบัติเหตุได้แล้ว

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาหตุว่า รถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักเอง เพราะถนนลื่น หรือมีคู่กรณีอื่นร่วมด้วยหรือไม่ สำหรับจุดที่เกิดอุบัติเหตุนั้น อยู่ไม่ไกลจากโค้ง 100 ศพ ซึ่งมักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ที่ผ่านมาแม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำลูกคลื่นบนผิวถนนให้ลดความเร็ว แต่ยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะรถมักจะขับมาด้วยความเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News