อาชญากรรม

เร่งช่วยเหลือ เด็ก 14 ถูกพ่อเลี้ยงขืนใจท้อง 5 เดือน แม่แท้ๆ ไม่รู้เรื่อง บอกแก้ไขอะไรไม่ได้

โดย paweena_c

1 มิ.ย. 2565

633 views

จากกรณี ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 14 ปี หนีพ่อเลี้ยง เดินลัดทุ่งนาไกลกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากป้าตัวเอง เนื่องจากถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนนานกว่า 1 ปี จนตั้งท้องได้ 5 เดือน

ด.ญ.เอ กล่าวว่า อยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง ชื่อ นายไชยยา อายุ 46 ปี รวมกัน 3 คน และเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นอายุ 13 ปี พ่อเลี้ยงดื่มเหล้าเมา แล้วอาศัยช่วงที่แม่ออกไปซื้อของตอนเช้า ได้ลากเข้าไปในห้องนอน แล้วบังคับข่มขืนโดยที่ไม่มีทางต่อสู้ เพราะพ่อเลี้ยงขู่ว่าห้ามบอกใคร ถ้าบอกใครจะฆ่าแม่ จึงไม่กล้าบอกให้แม่รู้

หลังจากนั้นเป็นต้นมา พ่อทำร้ายแม่ให้เห็นมาโดยตลอด ทั้งจิกผม ทุบตีต่อหน้า และจะฉวยโอกาสตอนที่แม่ออกนอกบ้าน แล้วบังคับข่มขืน พร้อมกับข่มขู่

จนกระทั่งรู้ว่าประจำเดือนไม่มา และท้องเริ่มโตขึ้น จนไม่กล้าไปโรงเรียน กลัวเพื่อนเห็น แต่พ่อก็ยังไม่หยุดการกระทำ ระยะหลังซื้อเหล้ามาให้แม่ดื่มเป็นประจำ เพื่อให้แม่เมาแล้วหลับ ส่วนพ่อจะเข้ามาข่มขืน จนทนไม่ไหวตัดสินใจเดินลัดทุ่งนา เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากป้าให้ช่วยเหลือเรื่องตั้งท้อง เพราะยังอยากเรียนหนังสือ

ขณะที่ นางทัน อายุ 60 ปี ป้าของเด็กหญิง เล่าว่า วันนั้นเห็นหลานมาหาที่บ้าน จึงถามว่ามาอย่างไร หลานตอบว่าเดินตัดทุ่งมา ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร และหลานเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง จึงได้ปรึกษาผู้ใหญ่บ้าน และไปแจ้งความให้มาจับพ่อเลี้ยง

ต่อมา ตำรวจ สภ.ลำดวน นำกำลังเข้าจับกุม นายไชยยา เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนายไชยยา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วน นางพิมพ์ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี แม่ ด.ญ. บอกว่า ไม่รู้สามีกับลูกสาวมีอะไรกัน และไม่รู้ว่าลูกสาวท้อง ยอมรับว่าสามีซื้อเหล้าให้กินทุกวันจนเมา แต่ไม่เคยซ้อม มีเพียงทำลายข้าวของเสียงดังเท่านั้น ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเรื่องมาถึงขนาดนี้แล้ว

ขณะที่ นางดวงดาว เจ้าของร้านค้าในหมู่บ้าน กล่าวว่า สังเกตเห็นเด็กท้องโตผิดปกติ จึงแนะนำให้ไปปรึกษาหมอ ทำให้น้องน้ำตาซึม แล้วเดินก้มหน้าออกจากร้านไป กระทั่งมารู้ว่าเดินลัดทุ่งนาไปขอให้ป้าตัวเองช่วยเหลือ เพราะไม่สามารถพึ่งแม่ที่อยู่ด้วยกันได้

ส่วนการช่วยเหลือ ล่าสุด ด.ญ.เอ ได้ไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมี นายกฤษ ละมูลมอญ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ พม.จ. และหน่วนงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงป้าเด็ก ร่วมกันแผนวางช่วยเหลือเด็ก โดยเบื้องต้นจะเร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจ พร้อมกับดูแลสุขภาพ เพื่อรอให้เด็กคลอดลูกก่อน เพราะอายุครรภ์มากแล้ว จากนั้นจะให้เด็กกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งถ้าเด็กยังประสงค์จะเรียนหนังสือต่อ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะประสานกับทาง โรงเรียนให้เด็กกลับไปเรียนเช่นเดิม โดยมีทุนการศึกษาเอาไว้ให้

คุณอาจสนใจ

Related News