อาชญากรรม

'อัจฉริยะ' ไม่พบวัตถุพยานใต้น้ำเพิ่ม อ้างมีหลักฐานสำคัญ คราบเลือด 'แตงโม' เปื้อนเสื้อคนบนเรือ

โดย paweena_c

1 มิ.ย. 2565

77 views

อัจฉริยะเผยหลักฐานสำคัญ เจอคราบเลือดแตงโม 2 จุด บนเสื้อของหนึ่งในคนบนเรือ ส่วนการใช้โดรนดำน้ำหามีดและวัตถุพยานในแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวานนี้ไม่เจออะไร

เมื่อช่วงเที่ยงครึ่งวานนี้ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยต่อหน้าสื่อมวลชนที่ไปติดตามทำข่าวการใช้โดรนดำน้ำหาวัตถุพยาน ในคดีการเสียชีวิตของแตงโมเพิ่มเติม ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1

โดยยืนยันว่า มีหลักฐานสำคัญทางคดี คือ เจอคราบเลือดแตงโม 2 จุด อยู่บนเสื้อของหนึ่งในผู้ต้องหาบนเรือ เป็นคนที่พูดเก่ง ๆ มีเอกสารทางราชการที่ยืนยันว่าดีเอ็นเอของแตงโมตรงกับคราบเลือด 2 จุด บนเสื้อของผู้ต้องหาคนนี้ แต่ไม่ทราบว่าตำรวจได้นำเอกสารนี้ใส่ในสำนวนหรือไม่ แต่จะไปร้องให้อัยการตรวจสอบ เพราะเป็นหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นการฆาตกรรม

เมื่อวานนี้นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ได้เดินทางมาจุดธูป 36 ดอก ไหว้ขอพรก่อนที่ท่าเรือดังกล่าวด้วย เพื่อขอพรกับพระสยามเทวทิราช และหลวงพ่อวัดค้างคาวให้ภารกิจสำเร็จ และไหว้พระแม่คงคาที่ดูแลท้องน้ำ รวมถึงวิญญาณแตงโม ขอให้ช่วยให้นายอัจฉริยะเจอพยานหลักฐานสำคัญ ที่ไม่ใช่พยานหลักฐานเท็จ แต่เป็นของจริง พร้อมยอมรับว่ารู้เรื่องคราบเลือดแตงโมที่เจอบนเสื้อของคนบนเรือแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนการใช้โดรนบินใต้น้ำงมหาวัตถุพยานในคดีการเสียชีวิตของแตงโมเมื่อวานนี้ งมทั้งหมด 3 จุด คือ บริเวณท่าทราย กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างวัดค้างคาวและวัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร และจุดที่เลยวัดเขมาฯ ขึ้นไปทางนนทบุรี ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ต้องยกเลิกภารกิจเพราะฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งผลการค้นหาก็ไม่เจอวัตถุพยานอะไร เนื่องจากมีอุปสรรคคือใต้น้ำค่อนข้างมีคลื่นแรง น้ำเชี่ยว และน้ำขุ่น

นายอัจฉริยะ บอกว่า หลังจากนี้จะไม่งมค้นหาอีกแล้ว แต่จะเดินหน้าร่างคำฟ้อง ถึงแม้ไม่มีหลักฐานชิ้นที่ต้องการก็ตาม แต่เชื่อว่าสามารถเอาผิด 5 คน บนเรือในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 คือ ความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ซึ่งมีโทษสูงสุดคือ ประหารชีวิต และ มาตรา 290 คือ ผู้ไม่ได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี

ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามตำรวจหลายนายที่เกี่ยวข้องในคดี รวมถึงผู้บังคับการพิสูจน์หลักฐาน 1 เรื่องคราบเลือดที่พบมีจริงหรือไม่ แต่ได้รับคำตอบว่า เป็นเรื่องในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้

คุณอาจสนใจ

Related News