อาชญากรรม

พบเป็นศพ! 'พลเมืองดี' โดดเกาะรถแท็กซี่หวังระงับชายคลั่ง ร่างลอยขึ้นกลางแม่น้ำใกล้จุดตก

โดย JitrarutP

19 พ.ค. 2565

453 views

เจ้าหน้าที่พบศพของ "วิว" พลเมืองดีที่กระโดดเกาะท้ายแท็กซี่หวังระงับชายคลั่งขโมยรถแล้ว ร่างลอยขึ้นกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระราม 3 ใกล้จุดตก

เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 พ.ค. 65) เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งขโมยรถแท็กซี่แล้วกระโดดสะพานพระราม 3 ลงแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่เจ้าหน้าที่นำเรือไปรับตัวได้ทัน แต่ตอนที่คนร้ายขโมยแท็กซี่มามีเด็กรับรถของร้านอาหารแห่งหนึ่งกระโดดเกาะท้ายรถแท็กซี่มาด้วย ซึ่งไม่รู้ว่าไม่พลัดตกได้อย่างไร ผ่านมากว่า 16 ชั่วโมง ล่าสุดพบร่างของเด็กรับรถคนนี้แล้ว จมอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยตำรวจ สน.บางคอแหลม ได้เตรียมเรือตรวจการณ์มาสแตนบายเพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินไว้แล้ว ทำให้สามารถนำเรือเข้าช่วยเหลือชายคนนี้ได้ทันที ก่อนพามาขึ้นฝั่งที่ใต้สะพานพระราม 3 ฝั่งสน.วัดพระยาไกร และให้รถพยาบาลนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ และอายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทราบชื่อต่อมา คือ นาย ปาน กรวิรัตน์ อายุ 39 ปี

ขณะเดียวกันผู้ที่เกาะท้ายแท็กซี่คันที่ถูกขโมยเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ยังไม่มีผู้พบตัว ซึ่งมีชื่อว่า นาย นพดล หรือวิว พิมพ์ดี อายุ 30 ปี ซึ่งเมื่อคืนนี้มีการรายงานว่า วิว ตกลงกลางถนนพระราม 3 และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเลิดสิน แต่เจ้าของร้านพยายามติดต่อสอบถามไปที่โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลใกล้เคียงแต่ยังไม่พบตัว

เช้าวันนี้ทีมข่าวพบกับ นาย ศักดา ถวัลย์วรกิจ เจ้าของร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ เล่าว่า คนร้ายเมาเดินถือขวดเบียร์มาที่ร้าน พนักงานในจึงกันไม่ให้เข้า ทำให้คนร้ายไม่พอใจเอาขวดเบียร์ตีที่หัวของวิว และพยายามเดินหนี วิวเลยเดินตามและพยายามคว้าตัวไว้ จังหวะนั้นมีแท็กซี่มาจอดปัสสาวะข้างทางคนร้ายเลยขึ้นรถแท็กซี่ขับหนี ทำให้ วิว กระโดดเกาะหลังรถแท็กซี่ไปด้วย ทีแรกเขาเชื่อว่าน่าจะตกข้างถนน แต่ก็ไม่พบตัว สอบถามคนที่อยู่แถวแม่น้ำ ก็ไม่เจอ

เบาะแสล่าสุดที่เขามีคือ มีพลเมืองดีที่ซอยครูหวี ถนนพระราม 3 ยืนยันว่าเห็นคนเกาะท้ายรถแท็กซี่แล้วขึ้นมาบนสะพานกรุงเทพจริง แต่หายไปตอนไหนไม่มีใครยืนยันได้ แมื่สอยถามคนตกปลาก็บอกว่า นอกจากชายที่คลุ้มคลั่งแล้ว ก็ไม่มีคนอื่นตกลงมาอีก มีเพียงกล่องขนาดใหญ่เท่านั้น

แต่ล่าสุดเมื่อประมาณ 11.20 น. พบศพของ วิว แล้ว ลอยขึ้นมาตรงบริเวณที่ตกสะพานจากสะพานพระราม 3 ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าของร้านนั่งเฝ้าและค้นหา วิว มาตั้งแต่เมื่อคืน ทันทีที่เจอศพ นาย ศักดา ยืนยันว่า นี่คือ วิว ลูกน้องของเขา ที่ทำงานร่วมกันมากว่า 13 ปี เมื่อทีมข่าวถามว่าแปลกใจไหมว่าทำไมศพถึงขึ้นไว ทั้งที่แม่น้ำเจ้าพระยามีกระแสน้ำที่ค่อนข้างไหลเชี่ยว เจ้าของร้านระบุว่าก่อนหน้านี้ ไปไหว้ที่ศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ว่าขอให้พบตัว แต่ไม่คิดว่าจะกลายเป็นศพ

สอดคล้องกับภาพกล้องวงจรปิดบนสะพานพระราม 3 ที่ เห็นภาพของ วิว เกาะอยู่บริเวณท้ายรถ ขณะที่รถวิ่งขึ้นมาเชิงสะพานพระรามสาม ก่อนจะพบภาพอีกจุดหนึ่งที่ลักษณะของรถแท็กซี่กระแทกกับขอบสะพานด้านซ้าย และมีวิวที่เกาะท้ายรถก็ กระเด็นตก ซึ่งระยะทางอยู่ห่างจากขอบตลิ่งด้านล่างมาถึงจุดตกประมาณ 20 เมตร ส่วนจุดที่พบศพ ห่างจากตลิ่งจุดที่สื่อมวลชนและเจ้าของร้านนั่งรอเพียง 10 เมตรเท่านั้น

คุณอาจสนใจ