อาชญากรรม

ระทึกกลางดึก! โจรบุกเดี่ยวเอาปืนจี้ชิงทองในห้าง ตำรวจเร่งล่าจับกุม

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

67 views

เร่งล่าคนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง 193 บาท และบังคับเอาเงินสด 1 แสน กับพนักงานสาวในห้างดัง จ.ตาก แล้วขี่มอเตอร์ไซด์หลบหนีลอยนวล คาดเป็นคนในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพกล้องวงจรปิด ปรากฎภาพคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อคุมแขนยาวสีเทา สวมหมวกกันน็อคสีแดงแบบครึ่งใบ บนหมวกมีสติ๊กเกอร์สีขาวคาดเป็นกากบาท ถือปืนเข้ามาบริเวณตู้โชว์ที่มีพนักงานสาวอยู่ ก่อนจะใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้เอาทองมาให้ แล้วรับเอาถาดทองใส่ถุงดำ โดยคาดคนร้ายได้ทองไป 193 บาท และยังบังคับเอาเงินสดไปอีก 1 แสนบาท โดยใช้เวลาปฏิบัติการไม่ถึง 2 นาที จากนั้นก็เดินออกจากห้างไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดอยู่ที่ร้านจอดรถ แล้วขี่หลบหนีไปทางโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ของห้างฯ ได้ใช้รถกระบะติดตามคนร้าย พร้อมกับประสานกับทางเจ้าที่หน้าตำรวจได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามจุดต่างๆ ทั่วเมืองตาก แต่ก็ไม่พบตัว

ขณะที่ พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผู้กำกับการ สภ.เมืองตาก ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านทองที่เกิดเหตุ พบพนักงานขายทองเป็นผู้หญิงอยู่ในชุดสีแดงมีอาการตื่นตกใจ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง และเปิดกล้องวงจรปิดให้เจ้าหน้าที่ดู พบโดยคนร้ายมาคนเดียว หลังก่อเหตุได้ขี่มอเตอร์ไซด์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป

จึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน สอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงพนักงานในร้านทอง โดยเฉพาะพนักงานสาวที่ส่งทองให้กับคนร้ายเป็นพิเศษ เพราะอยู่ในเหตุการณ์ใกล้ชิดตัวคนร้าย ซึ่งตอนนี้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก

รวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพพฤติกรรมคนร้ายได้อย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนี และเตรียมการมาเป็นอย่างดี จนกระทั่งสบโอกาสซึ่งเป็นวันหยุดยาว 4 วัน คาดว่าเจ้าหน้าที่ไม่มาทำงาน และใช้ช่วงเวลาที่ห้างใกล้จะปิด มีคนน้อย ลงมือก่อเหตุแล้วหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นไล่ล่าออกติดตามคนร้าย เบื้องต้นพอจะทราบเบาะแสแล้ว คาดจะจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้โดยไม่ยาก

คดีจี้ชิงทองครั้งนี้ถือว่าอุกอาจ และเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันนี้ช่วงเที่ยง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเอง

คุณอาจสนใจ

Related News