อาชญากรรม

อุกอาจ! โจ๋ขับกระบะแต่งซิ่ง กระหน่ำแทง 'ตำรวจ' ฉุนโดนเตือนเบิ้ลเครื่อง เร่งล่าตัวเอาผิด

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2565

58 views

ตำรวจเร่งล่ากลุ่มคนร้ายขับปาดหน้าแทงตำรวจบาดเจ็บสาหัส เหตุไม่พอใจเตือนห้ามเบิ้ลเครื่องรถยนต์เสียงดัง

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ คนร้ายลงจากรถมาชกต่อยและใช้อาวุธแทง ดาบตำรวจ พงศ์ธร คงศรีทอง อายุ 40 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สภ.เมืองตรัง ปฏิบัติหน้าที่ ชุดสืบสวนและชุดปราบปรามยาเสพติด จนได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งจุดเกิดเหตุนี้อยู่บนถนนหน้าสำนักงานอุตสาหกรรม ห่างจากศาลากลางจังหวัดตรัง เพียงแค่ 50 เมตร และห่างจาก สภ.เมืองตรังประมาณ 100 เมตร โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงประมาณ เที่ยงคืนที่ผ่านมา

โดยจุดเกิดเหตุพบ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 7 ปลอก และเศษตะกั่วหัวกระสุน จำนวน 3 ชิ้น ซึ่งปลอกกระสุนดังกล่าว มาจากปืนของเพื่อนตำรวจยศสิบตำรวจโท ยิงสกัดคนร้ายที่ก่อเหตุทำร้ายดาบตำรวจพงศ์ธร

ขณะที่ พยานรายหนึ่งในจุดเกิดเหตุ ระบุว่า ตนนอนอยู่ในศาลาฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ในขณะเกิดเหตุ เนื่องจากมีต้นไม้บนเกาะกลางถนนบังอยู่ ซึ่งได้ยินเสียงตะโกนว่า "นี่เจ้าหน้าที่ตำรวจ" จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 5 นัด โดยที่ตำรวจอีกคนเป็นคนยิงเข้าไปที่กลุ่มคนร้าย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่ถึง 2 นาที ก่อนที่คนร้าย ขับหลบหนีฝ่ากระสุนออกไปทางทิศตะวันตก ฝั่งหอนาฬิกาตรัง

ด้านพันตำรวจเอกเชื้อชาติ เยาดำ ผู้กำกับการ สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า ดาบตำรวจ พงศ์ธร ผู้บาดเจ็บกับเพื่อนตำรวจยศสิบตำรวจโท ได้ขับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ในชุดนอกเครื่องแบบ ออกตรวจตราสถานบริการและร้านจำหน่ายแอลกอฮอล์ บริเวณตลาดชินตา ตามคำสั่ง

และเมื่อขับรถออกมาตลาดชินตา จนถึงบริเวณแยกพรศิริกุลเก่า ก็เจอรถกระบะของกลุ่มคนร้าย ขับออกมาจากร้านเหล้าภายในตลาด และเบิ้ลเครื่องยนต์ จนเกิดเสียงดังและสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

ดาบตำรวจพงศ์ธร จึงเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาเพื่อกลับเข้าสถานีตำรวจ โดยเพื่อนตำรวจ ยศสิบตำรวจโทขับนำหน้า ซึ่งคาดว่า กลุ่มคนร้ายที่ถูกเตือนไม่พอใจ จึงขับรถกระบะ มาปาดหน้าดาบตำรวจพงศ์ธร ก่อนจะมารุมชกต่อย และใช้อาวุธแทงเข้าไปที่ร่างกายของดาบตำรวจพงศ์ธร

จังหวะนั้นเพื่อนตำรวจที่ขับนำหน้าไม่ห่างมากนักเห็นเหตุการณ์ จึงวนกลับมา และใช้ปืนยิงสกัดรถกระบะของกลุ่มคนร้ายที่กำลังจะหลบหนี แต่ไม่ทัน ทำให้คนร้ายหลบหนีไปได้ จากนั้นจึงเข้ามาช่วยเหลือดาบตำรวจพงศ์ธรด้วยการนำซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ตัวเองแล้วขับพาไปขอความช่วยเหลือ ที่สถานีตำรวจซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 100 เมตร และประสานนำตัวส่งโรงพยาบาลตรัง

และล่าสุด ตำรวจทราบตัวรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุแล้วเป็น รถกระบะ อีซูซุ สีขาว สี่ประตู สภาพโหลดเตี้ย แต่งซิ่ง ป้ายทะเบียน จ.ตรัง ไม่ทราบหมวดและหมายเลขทะเบียน มีร่องรอยกระสุน โดยด้านในรถกระบะ เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน และคาดว่าจะจับคนร้ายได้ภายในวันนี้หรืออาจจะวันพรุ่งนี้

มีรายงานข่าวระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองตรัง ได้มีการแข่งบอลนัดกระชับมิตร หลังจากเสร็จการแข่งขันได้มีการเข้ามากินอาหารภายในร้านเหล้า ในตลาดชินตาจำนวน 2 ร้าน ซึ่งมีตำรวจผู้บาดเจ็บเข้าร่วมด้วย แต่ไม่ยืนยันว่ามีการดื่มสุราด้วยหรือไม่ ซึ่งคาดว่า อาจจะมีการเขม่นหน้ากับกลุ่มนักเที่ยวด้วยหรือไม่อย่างไร จนทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่พอใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ