อาชญากรรม

วัดใจคืนไม่คืน? วงจรปิดชัดคนรุมเก็บเงิน หนุ่มโปรยแจกกลางตลาด แม่ช็อกซ้ำ เงินฝากหายอีก 2 แสน

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

122 views

เปิดวงจรปิดแล้ว นาทีหนุ่มวัย 39 ปี ที่ขโมย ATM ของแม่ไปกดเอาเงิน 109,000 บาท แล้วเอาไปหว่านกลางตลาดสด เห็นชัดขณะหว่าน ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่กรูเข้ามาเก็บเอาเงิน รอวัดใจจะคืนหรือไม่คืน

เปิดเผยภาพขณะที่นายปุ่ง อายุ 39 ปี ได้ขโมยบัตร ATM ของแม่ แล้วแอบไปกดเงิน 109,000 บาท จากนั้นซ้อนท้ายจักรยานยนต์เพื่อนมาที่ตลาดสด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ แต่งกายด้วยชุดขาว ทั้งหมวก เสื้อและกางเกง ก่อนจะเริ่มหว่านเงินกลางถนนไม่กี่ใบ มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ 2 คน เดินไปเก็บ และคนอื่นๆ เริ่มเห็นเงินที่ตกอยู่ที่พื้นรีบวิ่งตามไปเก็บ

จากนั้นรถคันเดิมได้วกกลับมา แล้วโปรยเงินอีกครั้ง ทำให้พ่อค้าแม่ค้า เริ่มรู้แล้ววิ่งกรูตามรถไป ก่อนจะโปรยเงินแบงก์พันอีกจำนวนหนึ่ง กระจายทั่วบริเวณ ซึ่งผู้ที่เก็บเงินได้ ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าอยู่บริเวณนั้น เพราะสวมเสื้อกันเปื้อนขายของ

หลังเกิดเหตุ นางสมหวัง สมบัติ อายุ 70 ปี แม่ของนายปุ่ง ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สตึก เพื่อให้ช่วยติดตามเงินสดที่หายไป และอยากได้เงินที่คนเก็บไปส่งคืนกลับมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเตือนผู้ที่เก็บเงินไปได้ให้เอามาคืนที่โรงพัก ซึ่งต่อมาได้มีคนเอาเงินมาคืน 2 ราย เป็นเงิน 2,200 บาท

ต่อมา นางสมหวัง ได้จุดธูปขอให้คนที่เก็บเงินไปนำมาคืน หลังมีภาพวงจรปิด เห็นคนที่มาแย่งเก็บเงินส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด เพราะสวมเสื้อกันเปื้อนชัดเจน จากนั้นตำรวจจึงได้ออกแจ้งเตือนซ้ำอีกครั้ง ให้ผู้ที่เก็บเงินไปได้เอามาคืน และล่าสุดพบว่ามีคนเอาเงินมาคืนแล้ว รวมทั้งหมด 2,900 บาท

พ่อค้าไก่ทอดในตลาด ผู้ที่เก็บเงินและนำมาคืน กล่าวว่า ตอนแรกเห็นเงินแบงก์ร้อย ปลิวออกจากรถจึงเดินเข้าไปเก็บหวังจะคืนให้เจ้าของคิดว่าทำหล่น แต่พอเดินไป กลับเป็นการหว่านเหมือนโปรยทาน จึงตามเก็บได้ 700 บาท เพียงเสี้ยววินาที เห็นหว่านแบงก์พันกระจายไปทั่ว หลังตำรวจเตือนได้เอาเงินจำนวน 700 บาท ไปคืนแล้ว

ขณะที่ นางสมหวัง เล่าด้วยเสียงสั่นว่า จากการตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคาร พบว่า ถูกกดเงินไป 109,000 บาท คือเงินที่เอาไปหว่าน แต่ก็พบอีกว่า บัญชีเงินฝากธนาคาร ธกส.หายไปอีก 200,000 บาท ตอนนี้เหลือเงินในบัญชี 200,000 บาท สอบถามลูกชายสารภาพว่า เอา ATM ไปกดเงินของแม่จริง หลังได้เอาไปซื้อข้าวของต่างๆ แจกชาวบ้านจนเงินเกลี้ยง

ทั้งนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ส่วนหนึ่งก็สงสารลูกหลังเกิดเรื่อง ลูกได้มากราบขอโทษ ถึงแม้จะเก็บมาเลี้ยง แต่ก็รัก อยากให้มีคนเอาลูกไปอบรมสั่งสอน เพราะถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้เชื่อว่า บ้านก็จะขายเอาไปขายแจกชาวบ้านอีกถ้าเสียชีวิตลง

ด้าน ผู้กำกับการ สภ.สตึก พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี กล่าวว่า ตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปประชาสัมพันธ์ ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่เก็บเงินได้ เอามาคืน หากถึงเวลาถ้าเจ้าของเงินยืนยันจะดำเนินคดี ก็ต้องจำเป็นตรวจสอบแล้ว แจ้งเอาผิดตามกฎหมายได้

คุณอาจสนใจ

Related News