อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว! 'ลูกชายอดีตนักการเมือง' ผู้ต้องหาคดีค้าประเวณีเด็ก เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อหา

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

73 views

ลูกชายอดีตนักการเมือง ผู้ต้องหาคดีค้าประเวณีเด็กเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว ให้การปฏิเสธทุกข้อหา ตำรวจเตรียมนำตัวฝากขังต่อศาลพรุ่งนี้

ความคืบหน้ากรณีศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ สภ.ขุนทะเล จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ามนุษย์ที่นำเด็กมาแสวงหาประโยชน์ทางเพศ และดำเนินคดีกับผู้ใช้บริการอีกหลายราย มีทั้งประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ในสุราษฎร์ธานี รองประธานสภา อบต. ครู หมอ ทหาร และลูกอดีตนักการเมืองในพื้นที่

ล่าสุดมีรายงานว่า นายอ้วน หรือนายแสงโรจน์ กาญจนะ บุตรชายของอดีตนักการเมือง พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี แล้วเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ หลังถูกหมายจับ 5 ข้อหา โดยนายอ้วน ให้การปฏิเสธทุกข้อหา ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำของพนักงานสอบสวน

ขณะที่นายเอ็ม ครูพี่เลี้ยงเด็ก ทางตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำแล้ว ก่อนที่จะส่งศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ในข้อหาทำร้ายร่างกายเด็ก และได้รับการประกันตัวในชั้นศาลแล้ว

ด้านพ.ต.อ.กิตติพงษ์ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี ให้ข้อมูลว่า ในวันพรุ่งนี้จะนำตัวนายอ้วนไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

สำหรับนายอ้วน ที่มอบตัวเย็นวานนี้ เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบกำหนดรายงานตัวในคดีตามหมายจับก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นคดีในลักษณะเดียวกันแต่ต่างกรรมต่างวาระ หากเข้ารายงานตัวที่ศาลจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมจึงต้องชิงมอบตัวก่อน

ทั้งนี้มีรายงานจากชุดคลี่คลายคดี ระบุว่า สำหรับคดีเกี่ยวกับการค้าประเวณีเด็ก ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 42 หมาย และสามารถจับกุมได้แล้ว 38 หมาย เหลืออีก 4 หมายจับ โดยมีผู้ต้องหาบางส่วนได้รับการประกันตัว เพื่อต่อสู้คดี ทั้งนี้มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จะเดินทางลงพื้นที่ เพื่อมาร่วมสอบปากคำนายอ้วนด้วยตนเอง

ส่วนความคืบหน้าผลการสอบสวน รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ที่ถูกสั่งย้ายมาประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยขัดขวางการทำงานของตำรวจ บอกให้เด็กให้การเป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้อบริการนั้น ในช่วงเที่ยงนี้นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงจะเป็นผู้แถลงด้วยตนเอง

การสอบสวนรองอธิบดีกรมกิจการเด็กฯ นั้น มีปลัดกระทรวงเป็นประธานสอบและตั้งขึ้นมา เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ท่ามกลางกระแสสั่งให้ออกจากราชการทันที มากกว่าสั่งย้ายจากกรมมาประจำที่กระทรวงฯ แทน

คุณอาจสนใจ

Related News