อาชญากรรม

ชายคลั่งบุกสุวรรณภูมิ รับเสพยา 8 เม็ด หลอนได้ยินคนให้ปล้นเครื่องบิน ตร.ฟัน 6 ข้อหา

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

179 views

หนุมคลั่งควงปืนปลอม และขวานเหล็ก ขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าแนวกั้นเข้าไปถึงลานจอดเครื่องบิน ภายในพื้นที่หวงห้ามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ กระทั่งเจ้าหน้าที่ไล่จับตัวได้นั้น ล่าสุดผู้ต้องสารภาพ ก่อนก่อเหตุเสพยาบ้าไป 8 เม็ด ก่อนได้ยินเสียงคนมาบอกให้ไปปล้นเครื่องบิน

กล้องวงจรปิด จับภาพได้ขณะผู้ก่อเหตุขี่มอเตอร์มาบริเวณทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ โดยพกปืนปลอมและขวานเหล็กมาด้วย เมื่อเจอไม้กั้นทาง ได้นำปืนปลอมขึ้นมาขู่เจ้าหน้าที่ ก่อนขี่รถเข้าภายในสนามบินทันที จากนั้นเข้าไปป่วนในลานจอดเครื่องบิน ถือขวานเหล็กไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ และวิ่งอยู่ใกล้เครื่องบินบริเวณหลุมจอดที่ 101

ต่อมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยาพยามเข้าจับกุมตัว แต่ชายคนนี้วิ่งหนีขึ้นบันไดท่าเทียบเครื่องบิน จุดที่สามารถเชื่อมต่ออาคารผู้โดยสาร ได้ทุบกระจกประตูแตกก่อนโดนรวบไว้ได้ ทราบชื่อต่อมานายวัชระ คำอายุ 34 ปี บ้านอยู่ ต.เอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย พร้อมของกลางปืนปลอมสั้น 1 กระบอก ขวานด้ามเหล็ก กรรไกรปลายแหลม 1 อัน ยาบ้า 1 เม็ด และมีอาการเมาสารเสพติด พูดจาไม่รู้เรื่อง

ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า หลังได้รับแจ้งเหตุมีผู้บุกรุกเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม ได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิดตลอดเหตุการณ์ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขับรถยนต์สายตรวจเข้าตามสกัดจับผู้บุกรุก แต่เนื่องจากผู้บุกรุกมีอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้กำลังในการควบคุม โดยสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเวลา 12.03 น. และนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ก่อนที่ผู้บุกรุกจะพยายามหนีเข้าไปในสะพานเทียบอากาศยาน

เหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลต่อการให้บริการผู้โดยสารและเที่ยวบิน โดยมีผู้บาดเจ็บเป็นผู้ก่อเหตุและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวม 4 คน ประตูกระจกตรงช่องทางเข้าอาคารเทียบเครื่องบิน แตกเสียหาย 2 บาน โดยยืนยันว่ามีการปฏิบัติตามขั้นตอนด้านการรักษาความปลอดภัย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และ ผู้โดยสารเป็นสำคัญ ยืนยันว่าระบบรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่ได้หละหลวม

ส่วนนาย วัชระ ผู้ต้องหา เช้าวันนี้ยังคุมถูกคุมตัวในห้องขังที่ สภ.ส่วนหน้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าตัวเริ่มมีสติกลับมามากแล้ว จนสามารถเล่าเหตุการณ์และจำเห็นการณ์ที่เกิดขึ้นได้ โดยยอมรับว่า ลงมือทำไปจริง ช่วงกลางคืนก่อนก่อเหตุ ได้ไปซื้อยาบ้ามา 10 เม็ด และเสพติดต่อกันไปถึง 8 เม็ด

กระทั่งเลิกงานกลับถึงห้องพักแล้วนอนพักผ่อน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงมีคนบอกให้ไปปล้นเครื่องบิน จึงเอาปืนปลอมที่สั่งซื้อในแอฟชอปปิ้งออนไลน์ พกติดตัวออกมา ส่วนขวานเหล็กเหน็บติดรถไว้อยู่แล้ว จากนั้นก็ขี่ออกมาที่สนามบิน ตั้งใจขึ้นไปที่อาคารผู้โดยสาร แต่ขับหลงไปทาง ตอนนั้นในหูได้ยินแต่เสียงคนบอกให้ไปอย่างเดียว

เบื้องต้นถูกตำรวจแจ้งข้อหา 6 ข้อหา ได้แก่

กระทำการอันเป็นอันตราย หรือน่าจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่าอากาศยาน มีโทษประหารชีวิต จําคุกตลอดชีวิต หรือจําคุกตั้งแต่ 15-20 ปี และปรับตั้งแต่ 6 แสน ถึง 8 แสนบาท

พกพาอาวุธ (ขวาน) ไปในทาง เมือง ชุมชน และพื้นที่ห้วงห้ามเขตการบิน โดยไม่ได้รับอนุญาต 

ทำให้ผู้อื่นเกิดความตกใจกลัว ขับขี่ยานพาหนะขณะเสพสารเสพติดในร่างกาย

ทำให้เสียทรัพย์ และต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงาน

โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นจะฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการผลัดแรกในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า

คุณอาจสนใจ