อาชญากรรม

'ทนายเดชา' เชื่อมั่นตำรวจ 100% เดินหน้าฟ้องคนด่า ลั่นไม่ต้องมาร้องขอชีวิต

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2565

47 views

'ทนายเดชา' มั่นใจในการทำงานของตำรวจ แม้มีการแถลงข่าวคดีแตงโมไปแล้ว เดินหน้าฟ้องคนโพสต์ เผยอาทิตย์หน้าจะพาแม่แตงโม ไปพบอัยการจังหวัดนนทบุรี

เมื่อวานนี้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม ได้เดินทาง ไปแจ้งความกับ พันตำรวจโท มนัส นิลกลัด รองผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ดำเนินคดีกับนาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์กรการพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และแต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ นักแสดงหนุ่ม หลังโพสต์ข้อความผ่านโชเชียล โดยกล่าวหาว่า ชอบต่อว่าคนอื่นหิวแสง และติดแฮชแท็กว่า "ทนายขยะ"

โดยทนายเดชา กล่าวว่า ที่มาแจ้งความ แต๊งค์ และศรีสุวรรณ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หรือตำรวจจะแจ้งข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพิ่มเติมก็แล้วแต่จะพิจารณา

และบอกว่า แม้การกล่าวหาจะไม่เอ่ยชื่อตน แต่คนฟังก็รู้ว่าหมายถึงตน เช่นคำว่า "จุ๊กกรู๊ " ซึ่งเป็นคนเดียวในวงการที่พูดคำนี้ ซึ่งอยากฝากบอกว่ามีปากก็ไม่จำเป็นต้องพูดทุกครั้ง พูดก็ต้องผ่านสมอง ต้องคิดว่าสิ่งที่พูดเป็นความจริงหรือไม่ หากเป็นเรื่องเท็จ ทำคนอื่นเสียหายก็ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งตนไม่ประสงค์เจรจา ให้ติดคุกเท่านั้น ไม่ต้องเอากระเช้ามาให้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักข่าวได้พูดคุยกับทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยว่า หลังจากแถลงข่าวคดีน้องแตงโมแล้ว มีคนวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก จนถึงขณะนี้ ตนเองก็ไม่หวั่นไหว และยังเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ส่วนที่มีประเด็นดราม่าบาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือของแตงโมนั้น เป็นการนำมาเปรียบเทียบกัน เฉย ๆ ซึ่งการวินิจฉัยเป็นเรื่องของตำรวจ

ตนเห็นว่าสำนวนคดีของแตงโม เสร็จสิ้นแล้ว และในอาทิตย์หน้าจะพาคุณแม่น้องแตงโม ไปพบอัยการจังหวัดนนทบุรี ส่วนประเด็นที่มีคนโพสต์หรือสัมภาษณ์ว่าตนนั้น ก็จะไม่ให้ความเห็นแล้ว จะไปแจ้งความดำเนินคดีอย่างเดียว และเจอกันที่ศาล

หลังจากแจ้งความ แต๊งค์ และศรีสุวรรณไปแล้ว ต่อจากนี้ไปก็จะแจ้งความ คนที่หิวแสง และพาดพิงตน ซึ่งมีหลายคน ขอเตือนที่ที่ด่าตนเอง ว่า คุณอาจชนะในโลกออนไลน์ แต่อาจเดียวดายบนหน้าบัลลังก์


นอกจากนี้ ตนได้ยินข่าวว่า คนบนเรือก็จะแจ้งความเอาผิดคนดังหลายคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นและพาดพิงเหมือนกัน

คุณอาจสนใจ

Related News