อาชญากรรม

รองผบช.น.เตรียมออกหมายจับเพิ่ม อดีตรองหัวหน้าพรรค - เอาผิดสามีเหยื่อ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

โดย nicharee_m

22 เม.ย. 2565

90 views

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา หรือออกหมายจับนักการเมืองเพิ่มสัปดาห์หน้า พร้อมแจ้งความเอาผิดสามีเหยื่อที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และ พ.ร.บ.คอมฯ หลังด่าตำรวจวันที่ไปค้นคอนโดฯ

ช่วงเช้าวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนักการเมือง ล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวหลายคน ที่ สน.ลุมพินี

พร้อมระบุว่า จนถึงขณะนี้มีผู้เสียหายทั้งหมด 15 คน เป็นคดีข่มขืน 3 ราย, อนาจาร 7 ราย ข่มขืนและอนาจาร 1 ราย, อนาจารและพรากผู้เยาว์ 1 ราย, ขาดอายุความ 1 ราย, คดีที่ต่างประเทศ 1 ราย และอยู่ระหว่างพิจารณาว่าขาดอายุความหรือไม่อีก 1 ราย, และอยู่ในความรับผิดชอบของ สน.ลุมพินี 9 คดี ซึ่งได้ส่งฟ้องศาลและฝากขังไปแล้ว 3 คดี

ซึ่งมีความคืบหน้าทุกคดี ทั้งที่เชียงใหม่ เพชรบุรี คาดว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือออกหมายจับกับผู้ต้องหา และส่งฟ้องศาลฝากขังได้ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่ง 1 ในคดีที่จะออกหมายจับเป็นคดีของผู้เสียหายรายที่ 7 ที่ถูกกระทำอนาจารเมื่อปี 2562 ตอนที่อายุเพียง 17 ปี อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ห้วยขวาง ในข้อหาพรากผู้เยาว์และกระทำอนาจารฯ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวอ้างถึงตำรวจยศพลตำรวจตรีที่เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีว่า ยืนยันตัวตนแล้ว เป็นตำรวจข้าราชการบำนาญที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว และเป็นผู้ใหญ่ที่แม่ของผู้เสียหายคดีแรกให้ความเคารพนับถือและปรึกษาข้อกฎหมายระหว่างการเข้าแจ้งความ ไม่ได้มีส่วนในการพยายามไกล่เกลี่ยเจรจาคดี

และในวันนี้ ผู้กำกับ สน.ลุมพินี แจ้งความเอาผิดสามีของเหยื่อ ที่ตำหนิการทำงานของตำรวจ ระหว่างที่พนักงานสอบสวนพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมที่เป็นจุดเกิดเหตุ ฐานดูหมิ่นเข้าพนักงานผู้ปฏิบัติงาน และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และเตรียมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา เร็ว ๆ นี้

คุณอาจสนใจ