อาชญากรรม

‘ทนายตั้ม’ ร้อง ผบช.น.สอบ ‘บิ๊กตำรวจ’ หวั่นแทรกแซงเหยื่ออดีตรองหัวหน้าพรรค

โดย nicharee_m

22 เม.ย. 2565

18 views

ทนายตั้มยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบอดีตนายพลตำรวจ กรณีนักการเมืองพรรคหนึ่ง ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวหลายคน และมีกระแสข่าวว่าพยายามจ่ายเงินให้เหยื่อบางคน

นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความของผู้เสียหายที่ถูกนักการเมืองคนหนึ่งล่วงละเมิดทางเพศ ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบกรณีที่อาจมีอดีตนายตำรวจยศพลตำรวจตรี เข้ามาแทรกแซงคดี โดยระบุว่าอยากให้ตำรวจตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือของแม่ของเด็กสาววัย 18 ปี ที่เป็นผู้เสียหายรายแรก

หลังมีข้อมูลว่าอดีตนายตำรวจคนนี้ได้พูดคุยกับแม่ และพยายามชักจูงใจ นอกจากนี้อยากให้ตรวจสอบด้วยว่าอดีตนายตำรวจคนนี้ ได้ต่อสายไปคุยกับคนของพรรคการเมืองใดด้วยหรือไม่ โดยอยากให้ตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน

สาเหตุที่กังวลว่าจะมีการแทรกแซง เริ่มจากวันที่ 13 เมษายน ครอบครัวผู้เสียหายบอกว่ามักจะปรึกษาคดีกับนายตำรวจคนนี้ตลอด และระยะหลังปฏิเสธที่จะทำตามคำแนะนำของทนายความ เช่น ให้ไปยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา

ทนายษิทรา บอกด้วยว่า ยังคงมีผู้เสียหายติดต่อเข้ามา ซึ่งรายล่าสุดคือรายที่ 16 ถูกล่วงละเมิดทางเพศในประเทศอังกฤษเมื่อ 10 ปีก่อน ขณะเรียนปริญญาโท แต่ได้หยุดพักการดำเนินคดีไว้ แต่ตอนนี้พร้อมแล้วที่จะดำเนินคดีต่อ ซึ่งมีหลักฐานสำคัญ 2 ชิ้น คือ เสื้อผ้าในวันเกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิด ผู้เสียหายยังได้ฝากย้ำมาด้วยว่า คดีนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินว่าผู้เสียหายแพ้คดีตามที่ฝั่งของผู้ก่อเหตุมีการปล่อยข่าวออกมา เพราะคดียังไม่ได้มีการตัดสิน

ส่วนรายอื่น ๆ ที่ติดต่อให้ข้อมูลมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดกรอง เพราะกังวลว่าจะเป็นเกมทางการเมืองเพื่อมาทำลายความน่าเชื่อถือ

ด้านพลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า รับเรื่องไว้แล้ว และจะตรวจสอบตามที่ร้องขอ แต่ยังไม่สามารถเอาผิดได้ เพราะต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่า เป็นการข่มขู่หรือมีความพยายามที่จะยุติคดีจริงหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News