อาชญากรรม

ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า ยิงสู้ตำรวจ สุดท้ายจนมุม ยิงตัวตายหนีความผิด

โดย nicharee_m

12 เม.ย. 2565

404 views

เหตุการณ์เกิดขึ้นในท้องที่ สภ.งาว จังหวัดลำปาง ตำรวจชุดสืบสวน เข้ามาจับกุมนายหน่อแก้ว ธิหมื่น อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และอาวุธปืน ตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ซึ่งขณะเข้าจับกุม มีกล้องวงจรปิด เห็นช่วงเจ้าหน้าที่นำกำลังมาปิดล้อมที่หน้าบ้าน ลักษณะยกพื้นสูง ส่วนผู้ต้องหาหลบอยู่บนบ้าน ได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทาง


ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนี และเจ้าหน้าที่ไล่ตาม มีการยิงต่อสู้กันเป็นระยะ กระทั่งคนร้ายมาจนมุมที่บ้านร้างหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว แล้วมุดเข้าไปหลบอยู่ใต้พื้นที่ เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อม และพูดจาเกลี้ยกล่อมผู้ต้องหาเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง แต่ไม่ยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่พยายามเข้าเคลียร์พื้นที่ แต่ผู้ต้องหายังมีการยิงใส่เจ้าหน้าที่อีก จนกระทั่งเสียงปืนนัดสุดท้ายดังขึ้น ก็ปรากฎว่าผู้ต้องหาเสียชีวิตแล้ว


จากการตรวจสอบพบว่า บ้านร้างหลังดังกล่าว มีการยกพื้นสูงขึ้นมาเหนือพื้นดินประมาณ 2 ฟุต เจ้าหน้าที่ต้องงัดพื้นไม้ออกมาเนื่องจากศพนายหน่อแก้ว อยู่ที่ใต้พื้นไม้ดังกล่าว สภาพศพนอนคว่ำหน้า ที่มือด้านขวาถือปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 อยู่ติดกับขมับด้านขวา และพบแผลกระสุนปืนที่ขมับขวาทะลุท้ายทอยอยู่หนึ่งแผล


เบื้องต้นคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง


ขณะที่แม่ของผู้ต้องหา อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย เมื่อทราบว่าลูกชายยิงตัวเองเพื่อหนีความผิด ได้ปล่อยโฮออกมาด้วยความเสียใจ พร้อมเปิดเผยว่า คดีพยายามฆ่านั้นลูกชายเคยเล่าให้ฟังว่า เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาลูกชายทะเลาะกับคนในหมู่บ้าน และถูกคู่อริใช้ไม้ทุบตี ก่อนที่จะเกิดการยื้อแย่งปืนกันจนปืนลั่นใส่ท้องอีกฝ่าย จนเป็นเรื่องเป็นราวขึ้น ตอนนี้ตนเองก็ได้แต่ทำใจ เพราะลูกชายเคยบอกว่าหากใครมาทำเขาก็คงจะสู้ให้ถึงตาย ตอนนี้สิ่งที่ทำให้ลูกชายได้คือทำบุญให้เท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News