อาชญากรรม

ทนายเดชา เผยจะมีคนถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม ‘แม่แตงโม’ สั่งลุยฟ้องคนด่า ติดคุกสถานเดียว!

โดย thichaphat_d

7 เม.ย. 2565

48 views

ทนายเดชาเผย อาจมีคนถูกแจ้งข้อหาเพิ่มหลังแม่แตงโมให้ปากคำเพิ่มเติม เผยเตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่ด่าทำให้เสียหาย ยืนยันแม่ไม่ให้ราคาบังแจ็ค ฝากถึงคนหิวแสงว่าการหากินกับศพเป็นเรื่องไม่ดีควรจะหยุดได้แล้ว

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยถึงกรณีที่ในวันนี้ ตนจะพาคุณแม่ของแตงโม ไปพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ว่าประเด็นการเข้าพบตำรวจวันนี้ ไม่ได้เป็นการที่คุณแม่จะเข้าไปแจ้งข้อหากับคนบนเรือเพิ่มเอง แต่พนักงานสอบสวนได้เชิญคุณแม่ไปให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งทุกครั้งที่คุณแม่เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจ ก็เพราะว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

ดังนั้น หลังจากการเข้าพบของคุณแม่ในวันนี้แล้ว ก็อาจจะมีการออกหมายเรียกหรือหมายจับกับคนบนเรือเพิ่มเติม เป็นการเพิ่มข้อกล่าวหา ซึ่งที่ทราบมาคือข้อหาทำลายพยานหลักฐาน แต่จะเป็นใครที่โดนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน เพราะทุกคนมีความเป็นไปได้ที่จะโดนหมดหากรู้เห็นเป็นใจ เช่น นั่งอยู่ในเรือแล้วเห็นคนกำลังทิ้งแก้วไวน์ลงน้ำแต่ไม่ห้าม ก็แปลว่าเป็นตัวการร่วมด้วย

ส่วนประเด็นที่กุนซือ ที่ให้คำปรึกษาแก๊งสปีดโบ้ท ไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้วและให้การปฏิเสธ โดยกุนซือคนนี้เป็นเจ้าของร้านอาหาร เป็นคนมีบารมี มีคอนเนคชั่น รู้จักกับตำรวจ นักการเมือง มีความรู้ทางกฎหมายเป็นอย่างดี แต่ไม่ได้เป็นทนายความ ที่สำคัญกุนซือรายนี้ จะต้องมีความสนิทสนมกับคนบนเรือมาก ถึงกล้าขอคำปรึกษาในเรื่องที่ใหญ่โตขนาดนี้

ส่วนจะมีการดำเนินคดีกับบังแจ็ค หลังออกมาเปิดประเด็นว่ามีผ้าขาว โดยอ้างว่าเป็นผ้าของแตงโมในวันเกิดเหตุ ได้มีการพูดคุยกับคุณแม่แล้ว โดยคุณแม่บอกว่าสิ่งสกปรก สิ่งปฏิกูล หรือ ขยะ เราไม่ควรเอานิ้วไปเขี่ย เพราะจะทำให้เลอะเทอะเปรอะเปื้อนไปด้วย ดังนั้น คุณแม่จะไม่ยุ่ง ไม่ให้ราคาให้เสียเวลา แต่ขอฝากถึงคนหิวแสงที่หากินกับศพว่าการหากินกับศพเป็นเรื่องไม่ดีควรจะหยุดได้แล้ว

ทั้งนี้ ทนายเดชา ได้เปิดเผยถึงเรื่องที่แม่เตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่ด่าและกล่าวหาคุณแม่จนทำให้เสียหาย ว่าคุณแม่จะดำเนินคดีเฉพาะคนที่ด่าด้วยความเท็จ ใส่ร้ายรุนแรง เช่น แม่ฆ่าลูก หน้าเงิน เห็นแก่เงิน ไม่สนใจลูก เป็นต้น

แต่ใครที่วิพากษ์วิจารณ์ตามข้อเท็จจริง คุณแม่จะไม่เอาเรื่อง โดยวันนี้คุณแม่จะเอาหลักฐานต่าง ๆ มามอบให้ ว่าจะดำเนินคดีกับใครบ้าง ซึ่งยังไม่รู้ว่ามีกี่คน ขึ้นอยู่กับความประสงค์ของคุณแม่ แต่ส่งมาเท่าไหร่ก็จะดำเนินการให้ทั้งหมด ซึ่งคุณแม่บอกว่าจะเริ่มต้นจากคนที่มาคอมเมนต์ในแอปพลิเคชัน Wesing ก่อน และคุณแม่ยืนยันว่าจะไม่รับคำขอโทษ ไม่รับเงินสดหรือกระเช้าดอกไม้ แต่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ให้ติดคุกสถานเดียว

นอกจากนี้ทนายเดชา ยังได้โพสต์ในเพจ ทนายคลายทุกข์ ว่า “มารู้จักอัยการดาว เจ้าของสำนวนคดีแตงโม หรือ อัยการสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ โดยระบุว่า เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการคืนสำนวนคืนตัวกระติก ให้ตำรวจไปทำมาใหม่ ไม่ต้องรีบร้อนหน้าแตก โดยอัยการดาวเป็นคนเก่งที่ประวัติไม่ธรรมดา ทำคดีดังมาแล้วหลายคดีทั้ง คดีเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ คดีอัยการคนดังเมาแล้วขับ และอีกหลายคดี เป็นคนตรงไปตรงมา วิ่งเต้นไม่ได้ ขอให้มั่นใจอัยการดาว บางคนไม่มั่นใจตำรวจนะครับ คดีรายงานอัยการสูงสุดโดยตรง อะไรสงสัยสอบเพิ่มใหม่หมด ไม่ต้องกลัวนะพี่น้อง”

ขณะที่วานนี้ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ หรือ รองต่อ ได้นำเอกสารและหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนคดีแตงโม ที่ สภ.เมืองนนทุบรี โดยบอกว่า มาให้การเพิ่มและมีสองประเด็นที่ต้องการให้ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ

ประเด็นแรก คือ ต้องการให้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์ ซึ่งเป็นเบอร์วีไอพี ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคนที่เปิดโรงแรมรอ แตงโม คืนเกิดเหตุ โดยเบอร์หนึ่งลงท้ายด้วย "4444" และอีกเบอร์ลงท้ายด้วย "6666" จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ 2 เบอร์นี้ ว่ามีการติดต่อกับบุคคล 5 คน บนเรือช่วงระหว่างที่อยู่บนเรือ รวมถึงก่อนและหลังลงเรือหรือไม่ โดยตนเองเชื่อว่าหากตำรวจตรวจสอบเบอร์ดังกล่าว จะเป็นหลักฐานสำคัญที่เชื่อมโยงกับกุนซือและคนอื่นๆ ในคดีแตงโมเพิ่มได้

ส่วนประเด็นที่สองที่ต้องการให้พนักงานสอบสวนทำหนังสือถึงสถานีตำรวจพื้นที่นครบาล ที่ก่อนหน้านี้ตนเองได้ไปลงบันทึกประจำวัน ขอให้รวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งคลิปเสียงและภาพวงจรปิด เพราะหลังจากที่ตำรวจได้หลักฐานมาแล้วไม่สามารถส่งมอบให้ตนเองได้ ซึ่งตนเองก็เข้าใจระเบียบระบบราชการ แต่ก็กังวลว่าหากปล่อยตำรวจส่งต่อหลักฐานกันเอง จะทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไหวตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทนายเดชา ,แม่แตงโม ,คดีแตงโม

คุณอาจสนใจ

Related News