อาชญากรรม

ที่แท้พวกเดียวกัน มือปืนมอบตัวแล้ว สาดกระสุนแห่งานบุญหลวงพ่อโต ยิงโดนคนบนเรือ

โดย nicharee_m

25 มี.ค. 2565

25 views

มอบตัวแล้ว มือยิงหนุ่มในขบวนแห่หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ที่แท้เป็นพวกเดียวกันบนเรือ เอาปืนมายิงเล่นแล้วโดนกันเอง

คลิปวัยรุ่นชาย ถูกยิงขณะนั่งอยู่ในเรือ ในคลิปจะเห็นกลุ่มวัยรุ่นล่องเรือกันอยู่ โดยมีเสียงพูดขึ้นว่า "จะยิงอย่างเดียวเลย" พอสิ้นเสียงพูดก็ได้ยินเสียงดัง ปัง ปัง! รัว ๆ เกือบ 10 นัด / บรรยากาศเงียบไปชั่วครู่ ก่อนจะมีคนพูดว่า มันยิงอ่ะดิ แล้วก็มีตะโกนว่า "ไอ้เจมส์โดน พี่ไอ้เจมส์โดนยิง ช่วยไอ้เจมส์" แล้วคลิปก็ตัดไป

ทีมข่าวตรวจสอบคลิปดังกล่าว ทราบว่า เหตุเกิดในขบวนแห่หลวงพ่อโตทางน้ำ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา มีขบวนเรือกว่า 500 ลำ แห่ไปในคลองดำเนินสะดวก เริ่มตั้งแต่ประตูน้ำบางยาง สมุทรสาคร ไปสิ้นสุดที่ประตูน้ำบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม โดยเหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก ใกล้กับประตูน้ำบางนกแขวก

ผู้ที่ถูกยิงบาดเจ็บ ชื่อ เจมส์ อายุประมาณ 20 ปี ถูกกระสุนยิงเข้าไหล่ขวาทะลุเข้าชายโครงซ้าย อาการสาหัส หลังเกิดเหตุเพื่อน ๆ พาตัวขึ้นฝั่งในพื้นที่สมุทรสงคราม พาไปส่งที่โรงพยาบาลนภาลัย ก่อนถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว สมุทรสาคร ต่อมาทราบว่าได้รับการผ่าตัดจนปลอดภัยแล้ว สามารถออกจากห้องไอซียู มาพักที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมชายแล้ว

ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้าทางคดีกับพันตำรวจเอก เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผู้กำกับการ สภ.ดำเนินสะดวก เผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายเข้ามามอบตัวแล้ว แต่ขอไม่บอกว่าเป็นใคร และเกิดเหตุได้อย่างไร ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยาน มั่นใจว่า คนที่มามอบตัวเป็นคนที่ก่อเหตุจริง เพราะตำรวจมีหลักฐานชัดเจน ว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหา พกปืนไม่มีใบอนุญาต พกปืนไปในที่สาธารณะ 9 มม.

เป็นคนที่อยู่บนเรือลำเดียวกับผู้บาดเจ็บ โดยรับสารภาพว่า ทีมข่าวตรวจสอบไปที่เฟซบุ๊กของผู้ต้องหา พบว่า ผู้ต้องหาและกลุ่มเพื่อนชื่นชอบเรื่องปืน มีการถือปืนถ่ายรูปโพสต์โซเชียล แล้วยังแชร์โพสต์กลุ่มเพื่อนโพสต์ข้อความโชว์ปืนอีกด้วย

คุณอาจสนใจ